SET ฟื้นตัว เคาะ 14 บจ.ตัวท็อป ปันผล-กำไรสวย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังอยู่ในรูปแบบการพักฐาน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสฟื้นตัวเนื่องจากคาดว่านักลงทุนจะตอบรับเชิงบวกต่อการประกาศแผนลดภาษี และการกระตุ้นการลงทุนครั้งใหญ่ของ โดนัล ทรัมป์


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.96 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังอยู่ในรูปแบบการพักฐาน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสฟื้นตัวเนื่องจากคาดว่านักลงทุนจะตอบรับเชิงบวกต่อการประกาศแผนลดภาษี และการกระตุ้นการลงทุนครั้งใหญ่ของ โดนัล ทรัมป์

การลงทุนยังคงเน้นกลุ่มที่ให้ปันผลดีเป็นหลัก รวมถึงเก็งกำไรในกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดี หุ้นเด่นเลือก PTTGC-IVL-BANPU-ERW-TISCO-KTB-KKP-PLANB-WORK-MTLS-SAWAD-AP-SC และ BCP

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (1 มี.ค.) ว่า ภาวะการซื้อขายวานนี้ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคาร ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายทรัมป์ ขณะที่โอกาสขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐในการประชุม 15 มี.ค. สูงกว่าระดับ 70% คาดว่าจะยังกดดันการลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ นอกจากนี้นักลงทุนยังรอสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลนในวันศุกร์นี้

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,550 – 1,580 จุด เพื่อรอดูแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แนะนำซื้อในหุ้น High Dividend เช่น KTB, KKP, AP, SC และ BCP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (1 มี.ค.) ว่า SET อยู่ในรูปแบบ “พักฐาน” กรอบ 1,553-1,566 รอความชัดเจนนโยบายเศรษฐกิจทรัมป์เช้านี้ ขณะที่ Implied Fed Fund Futures มองโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มในเดือน มี.ค.เป็น 52% ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจเดือน ม.ค. ฟื้นตัวต่อจากการใช้จ่ายภาครัฐฯ การท่องเที่ยว แต่การบริโภคภาคเอกชน -1.2% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนหลังเร่งใช้จ่ายรับมาตรการลดหย่อนภาษีปลายปีก่อน

แนะนำ “ซื้อ” PLANB ปรับเป้าหมายพื้นฐานขึ้นเป็น 7.50 บาท คาดกำไรโตเด่น 62-40% ปี 2016-17 จากขยายป้ายโฆษณา 10%, Utilization Rate เพิ่มขึ้นเป็น 64-71% ปี 2016 – 17 รวมไปถึงแหล่งรายได้ใหม่จาก Sport Marketing

1) หุ้นปันผลสูง: KKP TISCO (ปันผล 3.50 บาท หรือ 5.1%), KTB

2) หุ้นกำไรเติบโต: WORK MTLS และ SAWAD (สินเชื่อจำนำทะเบียนยังเติบโตดี ไม่มีปัญหาหนี้เสีย คาดกำไรโต 33 – 35% ในปี 2017 – 18 และราคาหุ้นยัง Laggard MTLS ในช่วงที่ผ่านมา เป้าหมายระยะสั้น 46.25 บาท รวมไปถึงแนะนำ Block Trade วันนี้ ด้วย Leverage 11.6 เท่า)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (1 มี.ค.) มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาด SET มีโอกาสฟื้นตัว เนื่องจากนักลงทุนน่าจะตอบรับเชิงบวกต่อการประกาศแผนลดภาษี และการกระตุ้นการลงทุนครั้งใหญ่ ของโดนัล ทรัมป์ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วง 9.00 – 10.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย รวมถึงขานรับต่อการรายงานตัวเลขดัชนี PMI ของจีนในเดือน ก.พ. ที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.7 เพิ่มขึ้นจาก 51 ในเดือนก่อนหน้าและสูงกว่าที่ตลาดส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 50.8 สะท้อนเศรษฐกิจจีนยังขยายตัวเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี และ กลุ่มถ่านหิน อาทิ PTTGC IVL และ BANPU

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : SelectiveBuy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : ERW (ซื้อ/เป้า 6.00 บาท) คาดกำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในไตรมาส 1/17 จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัว Occupancy Rate และ Room Rate ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทยังมีค่าใช้จ่ายค่าเช่าลดลงตามสัญญาจาก 111.5 ล้านบาทเป็น 72.5 ล้านบาท ซึ่งประเด็นนี้ตลาดยังไม่รับรู้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ตลาดจะปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิในปีนี้ขึ้นประมาณ 8 – 10%

Back to top button