เจรจาหนี้กรีซใกล้สรุป SET ฟื้นตามตลาดโลกจับ 17 หุ้นเด็ดเน้นรายตัว ระยะสั้นมีประเด็นบวก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีปัจจัยบวก ขณะที่การหารือระหว่าง IMF, EU และ ECB ต่อกรณีกรีซออกมาค่อนข้างเป็นบวก การลงทุนทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกช่วงสั้น


ข่าวหุ้นธุรกิจอนนไลน์รายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.00 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.69 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่ากรีซและกลุ่มเจ้าหนี้จะสามารถทำข้อตกลงกันได้ภายในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีปัจจัยบวก ขณะที่การหารือระหว่าง IMF, EU และ ECB ต่อกรณีกรีซออกมาค่อนข้างเป็นบวก การลงทุนทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกช่วงสั้น หุ้นเด่นเลือก RCL-ITD-TPIPL-WHA-TASCO-BMCL-KBANK-KTB-SAMART-PTTGC-CK-STEC-SEAFCO-INTUCH-TIPCO-TRUE และ TVT

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มิ.ย.) คงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 5 เมื่อบรรยากาศรอบเอเชียวันนี้เป็นกลางถึงบวก หลังการหารือระหว่าง IMF-EU-ECB ต่อกรณีกรีซ ออกมาค่อนข้างเป็นบวก และมีแนวโน้มที่จะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ น่าจะทำให้นักลงทุนทั่วโลกคลายความกังวลต่อกรณีนี้ได้ อีกทั้งการเข้าสู่ช่วงเทศกาล Window Dressing รอบกลางปี ของตลาดหุ้นไทย ประเมินว่า SET INDEX มีแนวโน้มขยับขึ้นลักษณะ Sideways-to-Sideways-Up ขึ้นไปทดสอบ 1,520 / 1,530 จุด ตามลำดับ

ทั้งนี้ ประเมินว่า ช่วงสั้นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะอ่อนค่าเทียบกับเงินสกุลหลัก อย่างยูโร จากสถานการณ์ของกรีซ ย่อมเป็นบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันดิบในตลาดโลก อีกทั้งแนวโน้มผการดำเนินงานของกลุ่มน้ำมัน/ปิโตรเคมี จะเติบโตจากไตรมาสก่อน จากกำไรสต็อกน้ำมันดิบ ย่อมเป็นอีกปัจจัยที่ผลักดัน SET INDEX ในภาพรวม นอกเหนือจากกลุ่มธนาคาร / ICT/ อสังหาฯ ที่ประเมินว่าจะได้อานิสงค์เชิงบวกจากการทำ Window Dressing ในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “นักลงทุนทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้ เพราะไปรอขายทำกำไรบริเวณ 1,520/ 1,530 จุด ตามลำดับ”

Top Pick in Q2/15: ITD/TPIPL/WHA/TASCO

Accumulative Buy: KBANK/BMCL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มิ.ย.) ว่า เจรจาหนี้กรีซคืบหน้า เมื่อคืนนี้ คาดสามารถสรุปให้เงินช่วยเหลือภายในสัปดาห์นี้ หนุนตลาดหุ้นโลกฟื้นตัว และเป็นปัจจัยหนุน SET ด้วยแนวต้านระยะสั้นที่ 1,520 จุด และคงเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,550 จุด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มธนาคารอย่าง KBANK KTB (กลุ่มธนาคารเริ่มกลับมาแข็งแกร่งกว่า SET ในทางเทคนิค) และ SAMART ที่เป็นเป้าหมายในการทำ Window Dressing ปลายเดือนนี้ รวมไปถึงกลุ่มหุ้น 1) กำไรไตรมาส 2/15 เติบโต PTTGC 2) หุ้นกำไร Turnaround BLA 3) กลุ่มรับเหมาฯ CK STEC SEAFCO และ 4) หุ้นปันผลสูง INTUCH รับปันผลกลางปี 2.8% นอกจากนี้ยังแนะนำ “เก็งกำไร” TIPCO ต่อจากช่วงบ่ายวานนี้ด้วยเป้าหมายระยะสั้นที่ 15.2 บาท ซึ่งที่ราคา TASCO ที่ 21.4 บาท คิดเป็นราคา TIPCO (ไม่รวมธุรกิจน้ำดื่ม และน้ำผลไม้) ที่ 16.5 บาท/หุ้น

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มิ.ย.) ว่า ตลาดได้รับ Sentiment เชิงบวก ด้วยความคาดหวังว่า แผนประนอมหนี้กรีซอาจบรรลุผล แต่ถือเป็นจังหวะลดพอร์ตลงทุน โดยแนะให้ลดน้ำหนักจากเดิม 50% เหลือ 40% และให้เลือกลงทุนรายหุ้น CK ([email protected]), RCL ([email protected]) โดยยังเลือก TASCO FV@B27) เป็น Top pick

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มิ.ย.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ภาพกราฟของ SET เมื่อวานนี้ดีดขึ้นแสดงภาพแนวโน้มแบบ sideway แต่ยังไม่ทรงตัวเหนือสัญญาณ breakout ที่ 1,505 จุด สัญญาณดังกล่าวทำให้ภาพตลาดเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง โดย MACD ที่มีค่าเป็นค่าลบที่ 1.17 เหนือ siganl line เล็กน้อย แพทเทินกราฟได้กลับมาเคลื่อนไหวบริเวณ MA10 และ MA25 ภาพการยังอยู่ในกรอบที่ไร้ทิศทาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,496-1,508

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร TRUE และ TVT

Back to top button