ปัญหากรีซยังกดดัน ดัชนี Sidewaysเก็ง 7 หุ้นเด็ด มีประเด็นบวกช่วงสั้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ยังไซด์เวย์ แต่คาดจะปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย โดยปัญหาหนี้กรีซยังเป็นปัจจัยหลักที่กดดันดัชนี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีข้อสรุปในนาทีสุดท้าย ส่วนปัจจัยในประเทศแนะนำติดตามตัวเลขส่งออก ,นำเข้าวันนี้ กลยุทธ์การลงทุน ซื้อหุ้นที่เข้าข่ายในการทำ Window dressing และทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้ ด้วยการจำกัดวงเงินมากขึ้น เพราะ upside ช่วงสั้นเริ่มจำกัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 33.77 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังการประชุมระหว่างกรีซและรมว.คลังยูโรโซนยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ยังไซด์เวย์ แต่คาดจะปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย โดยปัญหาหนี้กรีซยังเป็นปัจจัยหลักที่กดดันดัชนี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีข้อสรุปในนาทีสุดท้าย ส่วนปัจจัยในประเทศแนะนำติดตามตัวเลขส่งออก ,นำเข้าวันนี้ กลยุทธ์การลงทุน ซื้อหุ้นที่เข้าข่ายในการทำ Window dressing และทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้ ด้วยการจำกัดวงเงินมากขึ้น เพราะ upside ช่วงสั้นเริ่มจำกัด

หุ้นเด่นเลือก SAMART-IFEC-DEMCO- AOT- RCI- AQ-NWR- ADVANC และ WORK

 

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าส่วนงานวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในเอเชียที่ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง เนื่องจากมีความกังวลเรื่องของกรีซ ที่อาจจะยืดเยื้อ ซึ่งที่ผ่านมาก็เริ่มมีคนแห่ถอนเงิน แต่เชื่อว่ากรีซไม่น่าจะออกจากยูโรโซน อย่างไรก็ดีให้ติดตามอย่างใกล้ชิด

ส่วนในประเทศก็ไม่ได้มีปัจจัยใหม่เข้ามา ทำให้วอลุ่มเทรดยังบางอยู่ และตลาดก็โดนผลกระทบจากปัจจัยภายนอกประเทศเป็นหลัก พร้อมให้แนวรับ 1,505-1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,522 จุด

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) ตลาดไซด์เวย์ คงแนะเก็งกำไร ลุ้นกรีซปิดดีลได้นาทีสุดท้าย KGI คาด SET วันศุกร์แกร่งแคบ คาดแรงซื้อปิดงวดบัญชีไตรมาส 2/58 หักล้างผลลบจากปัญหาหนี้สินกรีซ

กลยุทธ์หลักยังเหมือนเมื่อวานคือซื้อเก็งกำไรช่วงอ่อนตัว ทั้งนี้การประชุมฉุกเฉินรอบล่าสุดเมื่อวาน (25 มิ.ย.) ไม่สามารถหาข้อยุติใดๆ เกี่ยวกับเรื่องกรีซ และจะมีการประชุมรอบถัดไปในวันเสาร์นี้ ทั้งนี้ KGI คงมุมมองว่ากรีซจะได้ดีลใหม่กับเจ้าหนี้ ก่อนเส้นตายเพียงเล็กน้อย ด้านสหรัฐฯ ตัวเลขเฟ้อ core PCE inflation พ.ค. เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน ชะลอจากเดือนก่อนหน้า ชี้ว่า Fed ไม่จำเป็นต้องรีบเร่งขึ้นดอกเบี้ย

ด้านปัจจัยภายในรอติดตามตัวเลขส่งออก/นำเข้าวันนี้ และตัวเลขรายเดือน ธปท. วันที่ 30 มิ.ย. ภาพรวมคงแนะนำเก็งกำไรหุ้น เพราะเชื่อว่าสุดท้ายแล้วกรีซจะสามารถบรรลุดีลกับเจ้าหนี้ได้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร DEMCO สะสม SAMART-IFEC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) ตลาดลุ้น Sideways Up ไปต่อที่ 1,550 จุด ระยะสัปดาห์ แม้การประชุม รมต.คลัง EU เมื่อคืนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าต่อการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ โดยคาดว่าปรับตัวขึ้นจาก 1) คาด EU จะสามารถสรุปดีลแก้ปัญหาหนี้ก่อน 30 มิ.ย.นี้ 2) EASA ยังไม่มีประกาศมาตรการพิเศษต่อสายการบินของไทย เป็น Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว อย่าง AOT 3) การเร่งตัวของโครงการลงทุนภาครัฐฯ และ Window Dressing ปลายเดือน มิ.ย.นี้

ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” AOT หลัง EASA ไม่มีมาตรการเพิ่มเติมต่อสายการบินของประเทศไทยวานนี้ ประเมินแนวต้าน 310/314 บาท และแนะนำ “เก็งกำไร” DEMCO การเข้ามาของกลุ่มทุนใหม่แทนคุณนพพร ทำให้โครงการโรงไฟฟ้าของ WEH ทั้งหมด 507MW สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เป็นปัจจัยบวกต่อ DEMCO ที่ถือหุ้น 4% ใน WEH เช่นเดียวกันเป้าหมายระยะสั้น 14.8/15.4/16.0 บาท

 

บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) ว่าประเมิน SET วันนี้พักตัวเล็กน้อย หลังจากการเจรจาเพื่อขอเงินช่วยเหลือของกรีซ ยังไม่มีข้อสรุป ทำให้กรีซและเจ้าหนี้ต้องกลับมาประชุมอีกครั้งในวันเสาร์นี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของ SET วันนี้ บริเวณ 1,515-1,525 จุด

กลยุทธ์การลงทุน ซื้อหุ้นที่เข้าข่ายในการทำ Window dressing และหุ้นที่ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี SET50-SET100 ในรอบ ก.ค.นี้

Top Daily Pick : ADVANC (มูลค่าเหมาะสม 288 บาท) มีโอกาสทำ window dressing, ปันผลสูง 5.7%, ความคืบหน้าการประมูล 4G ชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่กลาง ก.ค. และ WORK (มูลค่าเหมาะสม 47 บาท) ปัจจัยบวกเชิง sentiment จากการประกาศแจกวอร์แรนต์ (WORK-W1) ราคาใช้สิทธิ์ 38.10 บาท, คาด EPS ปีนี้เติบโตสูงถึง 535%

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) ยังคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 8 และยังคงให้น้ำหนักกับ SET INDEX ขยับขึ้นไปแกว่งเหนือ 1,520 จุด แม้ว่าวันนี้เป็นการซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์

อีกทั้งสถานการณ์ของกรีซ ยังไม่ได้ข้อสรุปก็ตาม แต่เนื่องด้วยเทศกาล Window Dressing รอบกลางปี ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักมากกว่าการปิดงวดรายไตรมาส ส่งผลให้หุ้นหลักกลุ่มธนาคาร/ICT/อสังหาฯ ทรงตัวถึงขยับขึ้นในช่วงสั้น

โดยราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่อง ย่อมเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน/ปิโตรเคมี ทั้งในแง่ของการเก็งกำไรรอบสั้น และแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 เติบโตจากไตรมาสก่อนจากกำไรสต็อกน้ำมันดิบ รวมไปถึงโอกาสที่บริษัทในเครือ PTT ที่จะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่มากกว่าปกติ เพื่อให้กระทรวงการคลังนำเงินไปสนับสนุนแผนการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐ

สำหรับประเด็นความไม่แน่นอนของกรีซ ตลาดประเมินว่า ท้ายที่สุด กรีซ และเจ้าหนี้ EU-ECB-IMF จะได้ข้อสรุปในแผนการช่วยเหลือก่อนสิ้นเดือน เพื่อเปิดทางให้ EU ให้เงินกู้ช่วงสั้นแก่กรีซในช่วงต้นเดือนก.ค. เพื่อนำไปชำระหนี้ให้แก่ IMF ที่ครบกำหนดในเดือนมิ.ย.

นอกเหนือจากการทำ Window Dressing ให้น้ำหนักกับตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนพ.ค. จะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของภาคเอกชนหรือไม่ รวมถึงรายละเอียดของการส่งออกที่สินค้าภาคอุตฯ เริ่มฟื้นตัวในเดือนเม.ย.นั้นจะสามารถฟื้นตัวต่อเนื่องได้หรือไม่ เป็นสาระสำคัญต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย หลังสิ้นสุดการทำ Window Dressing

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “นักลงทุนทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้ ด้วยการจำกัดวงเงินมากขึ้น เพราะ upside ช่วงสั้นเริ่มจำกัด ทั้งนี้นักลงทุนควรเริ่มพิจารณาขายทำกำไรบางส่วน ณ SET INDEX เหนือ 1,520 จุดขึ้นไป”

Speculative Buy: AQ-NWR

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) มุมมองทางเทคนิค – ภาพกราฟของ SET เมื่อวานนี้ปรับขึ้นซึ่งได้แสดงภาพแนวโน้มแบบการเตรียมออกจาก sideway (1,505-1,519) โดยการออกจากแนวโน้ม sideway ค่า MACD อยู่ที่ 1.90 เหนือ signal line สูงที่สุดของเดือนนี้ (มิ.ย.) แสดงให้เห็นว่าการแกว่งตัว sideway แพทเทินกราฟแสดงภาพการฉีกตัวไปในทางขึ้น โดย SET กลับมาเคลื่อนไหวสูงกว่า MA10 และ MA25 ได้ตลอดวัน ภาพตลาดจึงอยู่ในทิศทางเริ่มเป็นขาขึ้นรอบใหม่

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,505-1,535 จุด หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไรที่กรอบแนวรับ-แนวต้าน หุ้นที่น่าสนใจ DEMCO-RCI

Back to top button