SET ปัจจัยภายนอกยังกดดันชู 18 หุ้นเด่นน่าเล่นช่วงดัชนีย่อตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก จากปัจจัยกดดันDow Jones ปรับตัวลงแรง และกังวลเศรษฐกิจในระยะสั้นการที่เฟดเลื่อนขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี มองว่าเป็นจังหวะการเข้าซื้อเมื่อดัชนีย่อตัวลงอยู่แนวรับ 1,380 จุด +/-


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.09 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.71 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ซึ่งกระตุ้นความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก จากปัจจัยกดดันDow Jones ปรับตัวลงแรง และกังวลเศรษฐกิจในระยะสั้นการที่เฟดเลื่อนขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี มองว่าเป็นจังหวะการเข้าซื้อเมื่อดัชนีย่อตัวลงอยู่แนวรับ 1,380 จุด +/-

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ได้แก่  EA, IFEC, ASEFA, SPALI, AMATA, ROJNA, STEC, CK, PSS, SIRI, QH, KTC, TMB, AOT, CENTEL, PTTGC, BCP และ THCOM

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ย.)  แม้ Dow Jones ปรับลดลงแรง 1.74% เมื่อคืนวันศุกร์ จากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก จะเป็นปัจจัยกดดัน SET วันนี้ โดยการปรับลดลงไปที่แนวรับ 1,380 +/- จุด จะเป็นจังหวะ “ซื้อ” มอง Downside Risk จำกัดจากค่าเงินบาทที่กลับมาแข็งค่า และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล

“ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เมื่อ SET ย่อตัวมาที่แนวรับ 1,380 +/- จุด

1. มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ: AMATA ROJNA STEC CK PSS SIRI QH KTC TMB

2. กลุ่มท่องเที่ยว กำลังเข้าสู่ช่วง High Season: AOT CENTEL

3. ค่าเงินดอลลาร์ฯ จะเป็นปัจจัยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แนะนำ “ซื้อ” โรงกลั่น ค่าการกลั่นสูงระดับ 8-9/bbl : PTTGC BCP

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ย.)  คาดดัชนีลงตามตลาดหุ้นโลก กังวลเศรษฐกิจ ในระยะสั้นการที่เฟดเลื่อนขึ้นดอกเบี้ย ถูกตีความว่าเศรษฐกิจโลกแย่กว่าคาด กดดันราคานำมันสหรัฐฯ 4.1% ส่วนฝั่งยุโรป กรีซเลือกตั้งใหม่เมื่อวานนี้ ผลเบื้องต้น นาย Alexis Tsipras ได้เป็นนายกต่อ อย่างไรก็ดีไม่น่ามีนับต่อตลาดการเงินโลก เพราะกรีซได้รับเงินช่วยเหลือจากเจ้าหนี้แล้ว ทั้งนี้มองว่า SET ลงมาเป็นโอกาสสะสม คาดทุนต่างชาติจะกลับเข้าเก็งกำไรหุ้นไทยมากขึ้น หลังเงินบาทมีโอกาสกลับมาแข็งค่าใน 1-2 เดือนข้างหน้า ผนวกความเชื่อมันต่อมาตรการภาครัฐที่น่าจะมีเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร IFEC, ASEFA,SPALI

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ย.) ตลาดหุ้นสำหรับตลาดหุ้นไทยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปิด +0.04 % สถาบันและต่างชาติเป็นผู้ขายสุทธิ แต่ต่างชาติเริ่ม Long ใน Index Futures จำนวน 1 หมื่นสัญญา ภาวะตลาดหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้าหนุน เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจโลก แต่ประเมินแรงขายจากต่างชาติน่าจะเริ่มชะลอตัวหลังจากเงินบาทเริ่มแข็งค่า วันพฤหัสนี้ติดตามรายงานการส่งออกไทย ส.ค. คาด -2.5 %  หลังจาก ก.ค. -3.56 %

กลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับสำคัญไว้ที่ 1,370 – 1,380  หากดัชนียืนได้ทิศทางตลาดยังเป็นลักษณะ Sideway Up โดยมีแนวต้านที่  1,410 – 1,420  สำหรับระยะสั้นหุ้นที่มีสัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นเป็นบวก คือ EA , IFEC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ย.) คาดปัจจัยภายนอกที่ยังไม่นิ่ง จะส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้อยู่ในช่วงของความผันผวนต่อไปอีก โดยเฉพาะแรงขายหุ้นพลังงาน เรามองว่าดัชนี SET ในสัปดาห์นี้คงจะยังเผชิญกับแรงขายซึ่งจะกดดันให้ดัชนี SET อ่อนตัวลงมา หลังขึ้นได้สูงสุดที่ระดับ 1397 จุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์นี้คาดกรอบในการเคลื่อนไหวจะยังอยู่ที่ 1360-1400 จุด ส่วนปัจจัยบวกที่คาดว่าจะหนุนตลาดในช่วงที่เหลือของเดือน คือ แนวโน้มการทำปิดงบรายไตรมาส

วันนี้คาดเปิดขึ้นมาดัชนี SET จะปรับตัวลงตามภูมิภาค จากแรงกดของหุ้นพลังงานและธนาคารพาณิชย์ ส่วนกลุ่มที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเล่นเก็งกำไรในช่วงสั้น คือกลุ่มขนส่ง และที่โยงกับการท่องเที่ยว โดยวันนี้แนวต้านอยู่ที่ 1395-1400 จุด ส่วนแนวรับที่ 1375-1370 จุด

แนะนำซื้อ THCOM โดยมีราคาเป้าหมาย 45 บาท

Back to top button