SET Sideway รอซื้อเมื่ออ่อนตัวเน้นเก็งกำไรหุ้นเด่นมีประเด็นบวก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มดีขึ้นหลังวานนี้สามารถพลิกปิดตลาดแดนบวกได้ อย่างไรก็ตามภาพรวมยังคงผันผวน จึงแนะนำให้ซื้อเมื่ออ่อนตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.15 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.93 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มดีขึ้นหลังวานนี้สามารถพลิกปิดตลาดแดนบวกได้ อย่างไรก็ตามภาพรวมยังคงผันผวน จึงแนะนำให้ซื้อเมื่ออ่อนตัว ขายแล้วรอดูสถานการณ์ หรือเก็งกำไรสั้นหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก CK-STEC-UNIQ-QH-PS-SIRI-AMATA-ROJNA-KBANK-TMB-PTTGC-CENTEL-AOT-SCN-CENTEL-TRUE และ PICO

 

บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ก.ย.) ว่า แนวโน้ม SET ยังทรงตัวอยู่เหนือเส้นคำเฉลี่ย 10 วันได้ สํวนหนึ่งเป็นเพราะแรงขายจากนักลงทุนตำงชาติเริ่มเบาบางลง และพลิกสถานะกลับมาเป็นซื้อสุทธิ เล็กน้อยในชํวงหลัง (ตำงชาติซื้อสุทธิ 4 วันจากชํวง 5 วันทำการหลังสุด)

อยำงไรก็ตาม คาดวำแนวต้านเดิมที่ 1,405 จุด นำจะยังทางานได้ดี มีโอกาสที่ SET จะพบกับแรงขายกดดันเมื่อขึ้นไปทดสอบแนวต๎านดังกลำว ประเมินกรอบ SET วันนี้ 1,385-1,405 จุด ในระยะกลาง ยังคงมอง SET ในทิศทาง sideway จึงแนะนำให้รอซื้อเมื่อราคาอํอนตัว

วันนี้ ครม.จะพิจารณานโยบายกระตุ้นการลงทุนจาก BOI ซึ่งอาจรวมถึงการขยายสิทธิประโยชน์ทางภาษี (ยกเว้นภาษีสูงสุดจากเดิม 8 เป็น 13 ปี) และกำหนดกลุํมอุตสาหกรรมเป้าหมายหรือคลัสเตอร์ เพื่อให้เกิดการรวมกลุํมอุตสาหกรรม เชํน ยานยนต์ ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น อยำงไรก็ตาม หุ้นกลุํมนิคมอุตสาหกรรม เชํน AMATA, ROJNA และ WHA มีการเก็งกำไรตั้งแตํวันศุกร์ที่ผำนมาแล้ว ขอให้ระวังการ Sell on fact เมื่อมีมติ ครม. ออกมา

กระแสการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ภายในปีนี้ยังคงมีเข้ามาตํอเนื่อง หลังจากวานนี้ Dennis Lockhart ประธาน Fed สาขาแอตแลนต้า ซึ่งเป็นสมาชิกผู้มีสิทธิ์โหวตในการประชุม Fed ปีนี้ ออกมาให้ความเห็นวำ Fed มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ บนความเชื่อมั่นตํอความแข็งแกรํงของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

กลยุทธ์การลงทุน: ขายแล้วรอดูสถานการณ์ หรือเก็งกำไรสั้นหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว

Top Daily Pick: SIRI (มูลคำเหมาะสม 2.22 บาท) และ SCN (มูลคำเหมาะสม 14.2 บาท)

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ก.ย.) ว่า แม้ SET จะ “ผันผวน” ตามตลาดหุ้นโลกบ้าง แต่ไม่ทำให้แนวโน้มการปรับขึ้นระยะสัปดาห์ไปที่ 1,408 หรือ 1,420-40 จุด เปลี่ยนแปลงไปด้วยปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาลช่วง 1-2 เดือนนี้

แนะนำ 1) “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ อย่าง CK STEC UNIQ ที่ได้รับผลดีจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานตั้งแต่ไตรมาส 4/58 เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรางคู่ มอเตอร์เวย์ และขยายสนามบินสุวรรณภูมิ (เริ่มสร้าง มี.ค. 2016)

2) “ซื้อ” นิคมฯ และอสังหาฯ อย่าง QH (ราคาต่ำกว่า NAV ที่ 2.63 บาท) PS, SIRI, AMATA และ ROJNA ลุ้นมาตรการภาษีพิเศษ BOI และมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอน จำนองกลุ่มอสังหาฯ

3) “Switching” จาก KTB SCB TISCO ที่ได้รับผลกระทบหนี้ SSI มาที่ KBANK และ TMB และ 4) “ซื้อ” โรงกลั่น และท่องเที่ยว: PTTGC, CENTEL และ AOT

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ก.ย.) คาด SET มีโอกาสเคลื่อนไหวทั้ง +/- ภายใต้มุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งเพียงพอให้เฟดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ ขณะที่ยูโรโซนมีแนวโน้มใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่อ่อนแอ คาดทั้ง 2 ปัจจัยสร้างความผันผวนให้กับตลาดฯ

โดยยังแนะติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของจีนที่คาดอาจเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมตลาดหลังจากนี้ไป จากก่อนหน้าที่มีความพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่น เพิ่มสภาพคล่อง รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้มาตรการผ่อนคลาย ทั้งการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ

ด้านปัจจัยในประเทศ ภาพรวมยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ คาดอยู่ระหว่างรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่คาดออกมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลดค่าธรรมเนียมการโอน การจดจำนอง ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการเร่งรัดเปิดประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ที่คาดส่งผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

ภาพรวม Fund Flow ยังมีความผันผวน แรงซื้อขายสุทธิต่างชาติสลับกัน ยังแนะติดตามค่าเงินบาท ที่ล่าสุดกลับมาอ่อนค่าลง คาดน่าจะส่งผลต่อการไหลกลับเข้ามาของ Fund Flow?

หุ้นแนะนำ: CENTEL

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ก.ย.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค SET เมื่อวันก่อนยังทรงตัวบนเส้นค่าเฉลี่ย MA25 (อยู่ที่ 1,370) และเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นคือ MA10 ได้ต่อเนื่อง ขณะที่ MACD อยู่ที่ +0.1.81 เหนือ signal line ดังนั้นภาพระยะสั้นยังแสดงภาพขาขึ้น แต่รูปแบบราคายังแสดงว่าการทดสอบ 1,400 จุดในครั้งนี้ยังไม่สามารถผ่านได้ แต่ค่า MACD ที่เป็นบวกจะทำให้ระยะไกลหรือการทดสอบ 1400 จุดในคราวถัดไปจะจะค่อยมีโอกาสผ่าน

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,370-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร TRUE และ PICO

Back to top button