SET ผันผวนในกรอบ เก็งกำไรหุ้นงบ Q3 โตเลือกซื้อบจ.มีประเด็นบวกรับเหมา-อสังหาฯ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบจำกัดเนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ตลาดโลกผันผวนเช่นกันระหว่างรอความชัดเจนการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากสหรัฐฯ การลงทุนเน้นเก็งกำไร หรือเลือกซื้อหุ้นที่มีประเด็นบวกอย่างกลุ่มอสังหาฯ และรับเหมาฯ รวมถึงกลุ่มที่จะได้ประโยชน์หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยและบาทอ่อน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.21 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง โดยได้รับปัจจัยถ่วงจากการร่วงลงของตลาดหุ้นญี่ปุ่นซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังปิดไป 3 วันเนื่องในวันหยุด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบจำกัดเนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ตลาดโลกผันผวนเช่นกันระหว่างรอความชัดเจนการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากสหรัฐฯ การลงทุนเน้นเก็งกำไร หรือเลือกซื้อหุ้นที่มีประเด็นบวกอย่างกลุ่มอสังหาฯ และรับเหมาฯ รวมถึงกลุ่มที่จะได้ประโยชน์หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยและบาทอ่อน

หุ้นเด่นเลือก PS-LH-QH-LPN-SIRI-CK-STEC-SEAFCO-UNIQ-KCE-AOT-CHG-TISCO-EPG-SCN-GUNKUL-TPCH-BDMS-ADVANC-TVO-INTUCH-BTS-BJCHI-SAWAD-BIG-TASCO-MAJOR-KTC-SAPPE-AUCT และ GL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ย.) ว่า SET จะยัง “พักฐาน” ในกรอบ 1,360-1,380 จุด จาก 1) ตลาดหุ้นโลกผันผวนต่อ 2) หนี้ SSI ยังกดดันกลุ่มธนาคารเจ้าหนี้ แต่ยังสามารถ “เลือกซื้อ” หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีประเด็นบวกอย่างรับเหมาฯ อสังหาฯ ได้

แนะนำ 1) “ซื้อ” อสังหาฯ ลุ้นมาตรการกระตุ้นเพิ่ม: PS (ปันผล 0.50 บาท XD 5 ต.ค.), QH (ราคาเท่า NAV เหมือนซื้อธุรกิจอสังหาฯ ฟรี), SIRI (เตรียมเปิด The Line โครงการ 3 มูลค่า 2.8 พันล้านบาท)

2) “ซื้อ” รับเหมาฯ เริ่มเปิดประมูลรถไฟรางคู่ตั้งแต่ ต.ค.นี้: CK STEC SEAFCO และ UNIQ

และ 3) “ซื้อ” KCE: ราคาหุ้นปรับลดลงจากความกังวล Vokswagen เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ คาดกรณีแย่ที่สุดกระทบรายได้ 1-2% ขณะที่การอ่อนค่าของเงินบาท เป็นปัจจัยหนุนอัตรากำไร

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ย.) ประเด็นสำคัญวันนี้ติดตามถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลนต่อประเด็นเงินเฟ้อและนโยบายการเงิน ซึ่งคาดจะเห็นความชัดเจนทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

กลยุทธ์การลงทุน ยังวาง Filter แนวรับสำคัญไว้ที่ 1,370 จุด หากยืนไม่ได้ยังแนะนำลดพอร์ต กรณียืนได้ประเมินตลาดยัง Sideway ในกรอบ 1,370-1,390 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นกลุ่มอสังหาฯ รับมาตรการกระตุ้นในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า เช่น LH ,QH, LPN และ SIRI

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ย.) แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ น่าจะผันผวนอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุน กลุ่มรับเหมาและอสังหาฯ น่าจะเป็นกลุ่มนำตลาด ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาและรัฐเร่งประมูลงานโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่หุ้น SCC และกลุ่มปตท. อาจถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลง และแรงขายต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ

กลยุทธ์วันนี้: Selective Buy on weakness

Trading วันนี้: AOT (ยอดผู้โดยสารสิงหาเพิ่ม, อยู่ในกลุ่มที่จะได้ประโยชน์หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยและบาทอ่อน)

Accumulative BUY: EPG, SCN, GUNKUL, TPCH และ BDMS

Positive Sector Outlook: กลุ่มเกี่ยวกับท่องเที่ยว, โรงพยาบาล, สื่อสาร และพลังงานทดแทน

High Div. Stock: ADVANC, TVO, INTUCH, BTS และ BJCHI

หุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 3/58 โดดเด่น: SAWAD GUNKUL BIG TASCO MAJOR KTC และ SAPPE

KSS report วันนี้: CHG (Outperform/เป้า 2.4 บาท) และ TISCO (Neutral/เป้า 39 บาท)

 

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค SET เมื่อวันก่อนปรับลงแต่ยังทรงตัวบนเส้นค่าเฉลี่ย MA25 (อยู่ที่ 1,370)  โดยMACD ลดลงอยู่ที่ +0.12 ดังนั้นภาพระยะสั้นยังแสดงภาพขาขึ้น แต่รูปแบบราคาแสดงให้เห็นว่าการดีดตัวที่แนวรับ 1,370 จะทำให้ตลาดแกว่งตัวในกรอบ 1,370-1,400 รูปแบบราคาที่เกิดขึ้นดังกล่าวจะมีการการทดสอบ 1400 จุดในคราวถัดไป ซึ่งมีโอกาสผ่าน

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,370-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร AUCT และ GL

Back to top button