SET เสี่ยงพักฐานหลังปรับขึ้นแรงเคาะ 21 หุ้นเด่น รอซื้อช่วงอ่อนตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย มีโอกาสพักฐานหลังปรับขึ้นแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แม้ตลาดหุ้นต่างประเทศจะปรับขึ้นหลังไม่มีสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยจากเฟด การลงทุนแนะนำขายทำกำไรบางส่วน และรอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.66 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย มีโอกาสพักฐานหลังปรับขึ้นแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แม้ตลาดหุ้นต่างประเทศจะปรับขึ้นหลังไม่มีสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยจากเฟด การลงทุนแนะนำขายทำกำไรบางส่วน และรอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว หุ้นเด่นเลือก ICHI-AP-GLOBAL-CK-STEC-UNIQ-SCC-AOT-CENTEL-MINT-KBANK-TMB-INTUCH-KTB-SENA-IRPC-TRUE-ITD-NWR-GRAND และ SVOA

 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ต.ค.) ว่า SET เริ่มแกว่งผันผวนมากขึ้น หลังจาก 2-3 วันที่ผ่านมาตลาดดีดขึ้นมาแรงพอควรแล้ว แม้ว่าในระหว่างวันดัชนีจะยังขยับขึ้นต่อเนื่องไปสูงกว่า 1,400 จุดได้บ้าง แต่ยังมีแรงขายกดดันให้ปรับย้อนลงปิดสิ้นวันเป็นลบเล็กน้อย ซึ่งแสดงถึงแรงขายทำกำไรระยะสั้นที่เริ่มกดดันตลาดมากขึ้น ดังนั้นแม้เช้านี้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศยังสดใส หลังตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปปิดเป็นบวกได้ดี จากรายงานการประชุมเฟดที่ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่ขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังได้รับแรงหนุนจากจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐที่ปรับลดลงมากกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังเปิดบวกต่อ ทำให้อาจหนุน SET ให้พลิกกลับไปแกว่งบวกได้อีก

อย่างไรก็ตาม ยังคาดว่า SET มีแนวโน้มที่ใกล้จะปรับพักตัวลงก่อนได้ หลังขึ้นมาค่อนข้างมากและยังมีแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจโลกอยู่ ซึ่งล่าสุดรายงานยอดส่งออกเดือน ส.ค.ของเยอรมนีก็ออกมาหดตัวมากกว่าคาด

ดังนั้นแม้ว่าระยะกลางเรายังคาดหมายโอกาสแกว่งขึ้นไปหาระดับดัชนีเป้าหมายปีนี้ที่ประเมินไว้ที่ 1,450 จุดหรือใกล้เคียงได้ แต่ระยะสั้นน่าจะต้องระวังการแกว่งพักฐานลงก่อนด้วย จึงยังแนะนำให้รอซื้อเฉพาะช่วงตลาดอ่อนตัวดีกว่า

แนวรับ: 1386-1383, 1380-1377 จุด 

แนวต้าน: 1394-1398, 1400-1403, 1406-1412 จุด

กลยุทธ์: แม้ SET อาจจะยังบวกต่อตามบรรยากาศการลงทุนที่ดีของตลาดหุ้นต่างประเทศได้ แต่ก็ต้องระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นกดดันให้พักตัวก่อนขึ้นต่อไว้ด้วย ดังนั้นยังน่ารอทยอยซื้อช่วง SET อ่อนตัวดีกว่า

หุ้นเด่นทางเทคนิค: ICHI, AP, GLOBAL (buyback)

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ต.ค.)แม้ SET มีความเสี่ยงจากการ “พักฐาน” ระยะสั้นหลังปรับสูงขึ้นแรงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ อย่างไรก็ตามมองการพักฐานเป็นโอกาสในการ “ซื้อ” โดยคาดหวัง Year-End Rally เป้าหมายสิ้นปี 1,500 จุด จาก 1) กำไร SET จะกลับมาเติบโต 14.4% ในปี 2016 2) Downward Revision จำกัด 3) แรงซื้อหุ้นผ่านกองทุน LTF 4) แม้มีความเสี่ยงจากการขึ้นดอกเบี้ย Fed แต่ต่างชาติถือหุ้นต่ำสุดตั้งแต่ 2008 แล้ว 5) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หนุนเศรษฐกิจโต 3.8% ปีหน้า

แนะนำ “ซื้อ” Laggard อย่างกลุ่มสื่อสาร INTUCH ต่อเนื่อง ขณะที่น้ำมัน Brent ที่ปรับสูงขึ้น 3.34% เมื่อคืน หนุนกลุ่มพลังงาน “ซื้อ” PTTGC

1) กลุ่มรับเหมาฯ และวัสดุก่อสร้าง “ซื้อ” CK STEC UNIQ และ SCC

2) กลุ่มท่องเที่ยว เข้าสู่ช่วง High Season “ซื้อ” AOT CENTEL MINT

3) ธนาคาร Valuation ต่ำ ต่างชาติชะลอขายหุ้น “ซื้อ” KBANK TMB

4) Laggard Plays อย่างกลุ่มสื่อสาร “ซื้อ” INTUCH Div Yield 6-7%

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ต.ค.) ประเมิน Upside ตลาดระยะสั้นที่แนวต้าน 1,400-1,410 จุด แนะนำขายทำกำไรบางส่วน และรอซื้อกลับเมื่อดัชนีอ่อนตัว โดยระยะกลางดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 1,440-1,450 จุด ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร  IRPC, TRUE, ITD, NWR

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ต.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิคSET เมื่อวันก่อนถึงแม้ลบเล็กน้อย ก็ยังทำให้ภาพระยะสั้นจะยังแกว่งตัว sideway อยู่ การแกว่งตัวจะทำให้ภาพ SET ในอนาคตเกิดแพทเทินขาขึ้นสมบูรณ์ คาดกว่าการแกว่งตัวจะเกิดขึ้นอีกมากกว่าสามวันบนแนวรับแรกที่ 1,385 ถึงแม้ว่าจะมีแรงบวกวันนี้เล็กน้อยก็ตาม

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,385-1,405

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร GRAND และ SVOA

Back to top button