กูรูแนะซื้อ 2 หุ้นอสังหาฯ SET บ่ายยืนแดนบวกต่อ

SET เช้านี้ปรับตัวแรงตามตลาดหุ้นภูมิภาครับข่าวดี ECB ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงิน อีกทั้งเล็งประชุม BOJ ศุกร์นี้อาจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม กลยุทธ์แนะถือหุ้นรอข่าวดี ด้านเงินบาทกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง บ่ายคาดดัชนีฯยืนบวกต่อ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,420-1,440 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (26 ต.ค.) SET เช้านี้ปรับตัวแรงตามตลาดหุ้นภูมิภาครับข่าวดี ECB ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงิน อีกทั้งเล็งประชุม BOJ ศุกร์นี้อาจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม กลยุทธ์แนะถือหุ้นรอข่าวดี ด้านเงินบาทกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง 

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ดัชนีหุ้นไทยน่าจะสามารถยืนบวกได้ต่อ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,420-1,440 จุด ขณะที่ แนะนำซื้อ PS และ HMPRO เนื่องจากยังได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้อย่างสดใส สอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นภูมิภาคเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกแต่ไม่แรงเท่ากับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว อย่างตลาดอินโดนีเซียบวกไปกว่า 2% และตลาดฟิลิปปินส์บวกกว่า 3% จากวันศุกร์ที่แล้วและวันนี้รวมกัน

ทั้งนี้ ตลาดฯได้รับปัจจัยบวกจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) หลังส่งสัญญาณที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินในช่วงถัดไป และทำให้สัปดาห์นี้ปัจจัยบวกยังไม่หมด เนื่องจากการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) วันศุกร์นี้อาจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มด้วยจากแรงกดดันจาก ECB ดังนั้น กลยุทธ์แนะถือเพื่อรอรับข่าวดีอาจจะเกิดขึ้น

สำหรับเรื่องของจีนที่มีการประกาศลดอัตราดอกเบี้ย และลดการสำรองฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก เพราะเห็นได้ว่าจีนได้ทำมาหลายครั้งแล้วแต่ Fund Flow ยังน้อยมาก ดังนั้น ปัจจัยบวกหลักน่าจะมาจากเรื่อง ECB นอกจากนี้ เงินบาทได้กลับมาแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือนกว่าเมื่อเทียบกับเงินยูโรนับตั้งแต่มีข่าวเรื่อง ECB

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดดัชนีฯน่าจะยืนในแดนบวกได้ต่อ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,420-1,440 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ต.ค.) SET เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสุงสุดใหม่ตั้งแต่ ส.ค.ที่ผ่านมา ตามการปรับสูงขึ้นของตลาดหุ้นโลกจาก 1) ECB มีโอกาสขยายวงเงิน QE ในอนาคตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 2) ธนาคารกลางจีน ประกาศลดดอกเบี้ยลง

ขณะที่ มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าธรรมเนียมจดจำนอง ค่าโอน ผ่อนคลายเกณฑ์ในการปล่อยกู้ และการซื้อบ้านหลักแรกราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทสามารถนำไปหักภาษีได้ นอกจากเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มอสังหาฯ โดยตรง (แนะนำ “ซื้อ” PS) แล้ว HMPRO เป็นอีกบริษัทที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

โดยคาดการณ์กำไร HMPRO ปีนี้ที่ 3.5 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และจะเร่งตัวขึ้นในปี 2559 เป็น 4 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยถ้าประเมินทางเทคนิคมีเป้าหมายที่ 7.3/7.9 และถัดไปที่ 8.35-8.50 บาท

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

JAS มูลค่าการซื้อขาย 2,100.16 ล้านบาท ปิดที่ 5.50 บาท ลดลง 0.05 บาท

PTT มูลค่าการซื้อขาย 1,485.31 ล้านบาท ปิดที่ 275.00 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท

KBANK มูลค่าการซื้อขาย 1,341.18 ล้านบาท ปิดที่ 184.00 บาท ลดลง 1.50 บาท

PTTEP มูลค่าการซื้อขาย 1,057.82 ล้านบาท ปิดที่ 74.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท

SCI มูลค่าการซื้อขาย 974.83 ล้านบาท ปิดที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button