ชู 12 บจ.ร้อน เล่นสั้นหุ้นมีข่าวดี-งบสวยSET ฟื้นตัวหลังเฟดส่งสัญญาณบวก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นได้หลังลงไปลึกเมื่อวานนี้ ขณะที่มีสัญญาณบวกจากธนาคารกลางสหรัฐฯ การลงทุนยังเน้นเล่นสั้นหุ้นที่มีข่าวบวก และหุ้นงบดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.61 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐได้ส่งสัญญาณในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ว่า เฟดจะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนธ.ค.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นได้หลังลงไปลึกเมื่อวานนี้ ขณะที่มีสัญญาณบวกจากธนาคารกลางสหรัฐฯ การลงทุนยังเน้นเล่นสั้นหุ้นที่มีข่าวบวก และหุ้นงบดี หุ้นเด่นเลือก INTUCH-TOP-PT-NDR-PLANB-GL-PJW-THRE-SINGER-KCE-CK-DELTA

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ต.ค.) ว่า ตลาดหุ้นเอเซีย เป็นบวกหลังทราบผลประชุม FOMC ของ สหรัฐฯ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนข่าวลบของ SAMTEL ที่เป็นตัวกดดันตลาดในภาคบ่าย มองว่าเป็นข่าวลบเฉพาะตัวมากกว่า ไม่น่ามีผลต่อตลาดหุ้นเหมือนวานนี้ จึงคาดว่า ดัชนีฯ ในวันนี้มีโอกาสดีดตัวสูงขึ้นจากวันก่อน

กลยุทธ์การลงทุน แม้จะมองตลาดดีกว่าวันก่อน แต่การขายหุ้นของนักลงทุนต่างประเทศ และหุ้นกลุ่มธนาคารที่ถูกขายค่อนข้างมาก จะทำให้การสูงขึ้นของดัชนีฯ มีกรอบที่จำกัด ตลาดน่าจะบวกได้แค่ช่วงสั้นๆ หุ้นที่เข้าลงทุนในวันนี้ จึงต้องเน้นเล่นสั้นๆ ด้วยเช่นกัน ทั้งหุ้นมีข่าวบวก หุ้นงบดี

สำหรับหุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจในวันนี้ อาทิเช่น INTUCH, TOP, PT, NDR, PLANB, GL

Stock in Focus: PJW

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ต.ค.) ว่า วานนี้ตลาดไทยซึมลงตามคาดและหลายๆ ท่านคงได้ทยอยซื้อเก็บหุ้นเข้าพอร์ตตามที่แนะนำไว้บริเวณ 1,410 วันนี้ตลาดไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นได้เนื่องจากเฟดได้ส่งสัญญาณความมั่นใจที่มีต่อตลาดแรงงานของสหรัฐและความพร้อมที่จะขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้กระทบเศรษฐกิจน้อยที่สุด บวกกับความเป็นไปได้ที่ญี่ปุ่นจะปรับขึ้น QE ในสัปดาห์นี้จึงน่าจะได้เห็นตลาดไทยฟื้นตัวขึ้นเป็นจังหวะให้ได้เล่นสั้น Take profit อีกรอบ

กลยุทธ์: เน้นเล่นสั้นในช่วงนี้ ทยอยขายทำกำไรหากดัชนีเข้าใกล้ 1,430 จุด เริ่มสะสมหุ้นเมื่อดัชนีย่อลงแรง เน้นพื้นฐานดี ปันผลสูง และได้ประโยชน์จากโครงการรัฐ

แนวรับ/แนวต้าน: 1,400/1,430 สัดส่วนการลงทุน: เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

นักลงทุนระยะสั้น: THRE (3.30), SINGER (17) นักลงทุนระยะยาว: KCE (69), CK (32)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ต.ค.) ว่า วานนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงตามภูมิภาคเพื่อรอความชัดเจนหลังจากประชุมเฟด ขณะที่ช่วงบ่ายราคาหุ้นบางตัวได้รับกระทบจากการแถลงเกี่ยวผู้กระทำความผิด ม.112 ส่งผลกระทบทางจิตวิทยาการลงทุน สำหรับการประชุมเฟดวานนี้ อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม ธ.ค. นี้ ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยลบต่อประเด็น Fund Flows ที่จะไหลเข้าลงทุนในตลาดเกิดใหม่

กลยุทธ์การลงทุน วาง Trailer Stop Loss ไว้ที่ระดับ 1,400 จุด หากต่ำกว่าแนวรับดังกล่าวแนะนำลดพอร์ต แนวต้านที่ 1,420-1,425 จุด

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ต.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดในวันนี้คาดจะดีดตัวกลับ หลังลงไปลึกเมื่อวานนี้ จากแรงหนุนของดัชนีในต่างประเทศ ราคาน้ำมัน และการออกมาปฎิเสธข่าวพัวพันในคดีอ้างเบื้องสูงของบางบริษัท อย่างไรก็ตามยังมองว่าสภาพตลาดหุ้นยังคงเปราะบางและพร้อมที่จะปรับตัวลง หลังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1,416-1,420 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,404-1,400 จุด

การเล่นหุ้นยังคงเป็นการเน้นเก็งกำไรรายตัว กลุ่มที่ปรับตัวได้ดีเมื่อวานนี้ คือ สื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ และเกษตร ส่วนกลุ่มที่เผชิญแรงขายคือ ชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ ปิโตรเคมีและธนาคาร

Themes play: DELTA แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 101 บาท

Back to top button