SET ไซด์เวย์-เกาะติดประมูล 4Gคัด 20 หุ้นเด็ดกำไร Q3-Q4 โดดเด่น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ ปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประมูล 4G คลื่น 1800 MHz หลังจากศาลปกครองไม่ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อคำร้องของสหภาพ กสท. ขณะที่ไม่ได้มีปัจจัยลบใหม่ๆ ออกมากดดันเพิ่มเติม ทำให้คาดว่า SET ใกล้ที่จะรีบาวด์กลับขึ้นไปแกว่งบวกได้ในเร็วๆ นี้


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.81 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวนในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจจีนอย่างใกล้ชิด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ คาดยังมีแรงขายต่างชาติในกลุ่มหุ้นหลัก ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประมูล 4G คลื่น 1800 MHz หลังจากศาลปกครองไม่ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อคำร้องของสหภาพ กสท. ขณะที่ไม่ได้มีปัจจัยลบใหม่ๆ ออกมากดดันเพิ่มเติม ทำให้คาดว่า SET ใกล้ที่จะรีบาวด์กลับขึ้นไปแกว่งบวกได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ PLANB,EPG,IFEC, ADVANC, LPN, AAV, BEAUTY, SAWAD, EPG, AOT, MINT, INTUCH, GPSC, CSS, PT, MFEC, GL, GFPT, TOP และ SR

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (11พ.ย.)  คาดดัชนีวันนี้ไซด์เวย์ คาดแรงขายต่างชาติยังถ่วงหุ้นหลัก หลังดัชนีค่าเงินดอลล่าร์ แข็งสุดรอบ 7 เดือน กดดันทุนต่างชาติต่อ และนักลงทุนส่วนใหญ่รอแนวนโยบายการเงินสหรัฐฯ เพิ่มเติมจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านในช่วง 3 วันข้างหน้า ด้านปัจจัยภายใน แรงซื้อสะสมก่อนช่วงปลายปีจากฝั่งกองทุนไทยน่าจะจำกัดความเสี่ยงทางลงของ SET ได้ผนวกการประมูลคลื่น 1800MHz ในวันนี้เป็นปัจจัยที่ควรติดตาม ภาพรวมตลาดยังให้น้ำหนักกับหุ้นที่รายงานกำไรไตรมาส 3/58 โดดเด่น เป็นประเด็นเก็งกำไรหลักในระยะสั้นนี้่

หุ้นเด่น เก็งกำไร PLANB,EPG,IFEC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (11พ.ย.)  วันนี้ติดตามการประมูล 4G คลื่น 1800 MHz หลังจากศาลปกครองไม่ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อคำร้องของสหภาพ กสท. กลยุทธ์การลงทุน วางจุด Trailer Stop Loss ที่ระดับ 1,390 จุด  และแนวต้านที่ 1,415 – 1,420 จุด ประเมินดัชนียังคง Sideway แนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นในกรณีดัชนีไม่ต่ำกว่า 1,390 จุด  แนะนำซื้อ GPSC ( [email protected] ) และเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มวางระบบ 4G เช่น CSS, PT, MFEC

 

บล.ฟินันเซีย ระบุในบทวิเคราะห์ (11พ.ย.)  ถึงแม้ว่าวานนี้ SET จะแกว่งตัวอยู่ด้านลบต่อเนื่องเป็นหลัก แต่ก็พอที่จะมีแรงซื้อกลับเข้ามาพยุงตลาดไว้ได้บ้าง ขณะที่เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐก็มีแรงซื้อกลับเข้ามา หลังจากช่วงแรกดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงกว่า 70 จุด แต่สุดท้ายสามารถกลับมาปิดบวกเล็กน้อยได้ เนื่องจากตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือน ก.ย. พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 3 เดือน ช่วยหนุนความมั่นใจเกี่ยวกับการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจโลกได้บ้าง จากวันก่อนหน้าที่ถูกกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอ ส่งผลให้ตลาดหุ้นในเอเชียเช้านี้หลายแห่งยังพอที่จะขยับเปิดเป็นบวก ซึ่ง FSS คาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นแรงซื้อให้กับตลาดหุ้นไทยได้ด้วย

โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมา SET ได้ปรับพักตัวลงมาพอควรแล้ว อย่างไรก็ตามความกังวลเกี่ยวกับโอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจากการประชุมเฟดกลางเดือนหน้า ยังคงกดดันตลาดอยู่ ทำให้แม้ว่า FSS จะคาดหมายว่า SET จะสามารถขยับขึ้นหาระดับดัชนีเป้าหมายตามพื้นฐานของปีนี้ที่ประเมินไว้แถว 1450 จุดหรือใกล้เคียงได้สำเร็จในที่สุด แต่ระหว่างทางก็ยังต้องระวังการแกว่งตัวผันผวนและพักตัวเป็นระยะไว้ด้วย

กลยุทธ์ : หลังจาก SET ปรับพักตัวลงมาพอควรในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และวานนี้เริ่มมีลักษณะทรงตัวได้อีกครั้ง ขณะที่ไม่ได้มีปัจจัยลบใหม่ๆ ออกมากดดันเพิ่มเติม ทำให้คาดว่า SET ใกล้ที่จะรีบาวด์กลับขึ้นไปแกว่งบวกได้ในเร็วๆ นี้ เพื่อลุ้นขยับขึ้นหาระดับดัชนีเป้าหมายตามคาด ดังนั้นยังแนะนำให้เน้นถือต่อเนื่องไว้ก่อน เพื่อรอขายสูงต่อไป

แนวรับ  1397-1395 , 1392-1390 จุด  แนวต้าน  1402-1404 , 1406-1408 , 1410-1414 จุด

หุ้นเด่นมีประเด็น SR ประเมินราคาเหมาะสมปี 2016 ที่ 4.20 บาท

GL ปรับมาใช้ราคาเป้าหมายปีหน้า 22.30 บาท ปรับคำแนะนำขึ้นจากขาย เป็นซื้อ แต่ระยะสั้น นักลงทุนควรระวังราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาแรงและลูกหุ้นจากการแปลง GL-W3 200 ล้านหุ้นที่จะเข้าปลายปีนี้

TOP คงคำแนะนำซื้อ เป้าหมายปีหน้า 63 บาท

GFPT ยังคงราคาเป้าหมาย 12 บาท คงคำแนะนำซื้อ 

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ย.)  SET เคลื่อนไหว Sideway พักฐานในกรอบ 1,385-1,408 จุด แต่ยังลุ้นการปรับสูงขึ้นระยะสัปดาห์เหมือนเดิมจากแรงซื้อหุ้นปลายปีผ่านกองทุน LTF เหมือนเดิม โดยการเข้าซื้อช่วงนี้เน้นกลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงาน 3Q15 ออกมาดี และคาดว่าจะดีต่อเนื่องใน 4Q15 อย่าง SAWAD CPALL BEAUTY EPG รวมไปถึงกลุ่มท่องเที่ยวอย่าง AOT MINT ที่กำลังเข้าสู่ช่วง High Season

ทำอะไรดี: หุ้นใหญ่ยังมีความเสี่ยงจากการ “ปรับพอร์ต” ของนักลงทุนต่างชาติก่อนการประชุม FOMC เดือน ธ.ค.นี้ ขณะที่แนะนำ “Selective” หุ้นที่กำไร 3Q15 แข็งแกร่ง, ท่องเที่ยว, และสื่อสาร:-

          1. คาด/ประกาศกำไร 3Q15 ออกมาดี: “ซื้อ” KCE ประกาศกำไรปกติ 3Q15 ดีกว่าคาด 602 ล้านบาท +28% y-y รวมถึง “ซื้อ” BEAUTY SAWAD และ “เก็งกำไร” EPG ที่คาดการณ์กำไร 3Q15 ออกมาดี

          2. กลุ่มท่องเที่ยว และสื่อสาร: AOT MINT INTUCH

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ย.)  ประเด็นภายในประเทศ ที่คาดกันว่าจะช่วยหนุนตลาด อย่างการเร่งรัดให้เกิดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เร็วขึ้น ก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ขณะที่มาตรการกระตุ้นแรงซื้อของคนมีรายได้น้อยและอสังหาริมทรัพย์ ยังคงต้องใช้เวลา ซึ่งน่าจะเริ่มหนุนเศรษฐกิจได้ใน Q1/16

ดังนั้นช่วงนี้ถึงปลายเดือน พ.ย. ภาวะการลงทุนน่าจะกลับมาเงียบเหงา หรือซึมๆ อย่างไรก็ตามปัจจัยที่จะทำให้ตลาดลงแรงๆ ก็มองไม่เห็น เช่นกันหากจะมีก็แค่แรงขายทำกำไรหุ้นในสหรัฐ วันนี้คาดดัชนี SET ยังอยู่ในภาวะซึมตัวหรือแกว่งกรอบแคบ หลังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆ

ประกอบวันนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ หากจะมีคึกคักบ้างก็เป็นกลุ่มสื่อสารที่รอลุ้นผลการประมูลคลื่น 1800 MHz ในวันนี้(ADVANC เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มนี้) แนวต้านวันนี้อยู่ที่ 1402-1406 จุด ส่วนแนวรับที่1394-1390 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร LPN และ AAV

 

Back to top button