ชง 10 หุ้นเด็ดภาคบ่ายเน้นกลุ่มพื้นฐานดีดัชนีลุ้นไปต่อ-เคาะแนวต้านใหม่ 1,405 จุด

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ตลาดฯยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อตามตลาดภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้น ดดยมีกลุ่มน้ำมัน ปิโตรที่ปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น พร้อมให้แนวรับ 1,385 จุด ส่วนแนวต้าน 1,405 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (17 พ.ย.) รีบาวด์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้น หลังผ่านเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมในปารีส ขณะที่หุ้นกลุ่มราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นมามาก พร้อมคาดดัชนีภาคบ่ายดัชนียังคงเคลื่อนไหวในแดนบวก

ด้านนักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ตลาดฯยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อตามตลาดภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้น ดดยมีกลุ่มน้ำมัน ปิโตรที่ปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น พร้อมให้แนวรับ 1,385 จุด ส่วนแนวต้าน 1,405 จุด

แนะนำกลุ่มหุ้นที่มีพื้นฐานหนุน อาทิ SAWAD KCE EPG กลุ่มหุ้นที่ยังอยู่ในช่วง Turnaround เช่น IRPC CPF และหุ้นปันผลดี ราคาถูก เช่น TISCO รวมถึงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมา ก่อนเริ่ม E-Auction วันที่ 19 พ.ย. นี้ เช่น ITD CK และเริ่มสะสมหุ้นสื่อสารที่ปรับตัวลงมาแรงจากราคาประมูลคลื่น 4G 1800Mhz ที่แพงกว่าคาด เช่น ADVANC INTUCH

 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวน์ในกรอบจำกัดหลังวานนี้ได้รีบาวน์ไปล่วงหน้าแล้ว ทำให้ตลาดบ้านเราดูจะบวกได้น้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นน้า ในทิศทางเดียวกับตลาดสหรัฐและตลาดในยุโรป หลังผ่านเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมในปารีส ขณะที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นมามาก

นอกจากนั้น วานนี้บ้านเราประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 3/58 ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ รวมถึงมีแรงซื้อของนักลงทุนรายสถาบันในประเทศเข้ามา คาดว่ามาจาก LTF-RMF

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามวันพุธนี้จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)รอบที่ผ่านมาว่าจะมีการส่งสัญญาณใดบ้าง เพราะอาจจะมีผลต่อการประชุมในเดือนหน้า(ธ.ค.)

แนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ คาดดัชนีฯคงจะยังรีบาวด์ในกรอบจำกัด พร้อมให้แนวรับ 1,385 จุด ส่วนแนวต้าน 1,405 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (17 พ.ย.) ว่า SET ฟื้นตัวจากแนวรับ 200 สัปดาห์ขึ้นมา กำลังทดสอบแนวต้าน 1,395/1,400 จุด นำโดยหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอย่าง AOT MINT CENTEL รอผลรายงานการประชุม Fed วันที่ 18 พ.ย. นี้ อาจช่วยพลิก Sentiment ให้ SET ผ่านแนวต้านกลับขึ้นไปได้

แนะนำ “Selective Buy” ในกลุ่มหุ้นที่มีพื้นฐานสนับสนุน อย่างกลุ่มท่องเที่ยวที่ยังคงแข็งแกร่งกว่าตลาด เช่น AOT CENTEL MINT กลุ่มหุ้นที่งบดีต่อเนื่อง เช่น SAWAD KCE EPG กลุ่มหุ้นที่ยังอยู่ในช่วง Turnaround เช่น IRPC CPF และหุ้นปันผลดี ราคาถูก เช่น TISCO รวมถึงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมา ก่อนเริ่ม E-Auction วันที่ 19 พ.ย. นี้ เช่น ITD CK และเริ่มสะสมหุ้นสื่อสารที่ปรับตัวลงมาแรงจากราคาประมูลคลื่น 4G 1800Mhz ที่แพงกว่าคาด เช่น ADVANC INTUCH

GDP 3Q15 ขยายตัว +2.9% y-y ลงทุน ท่องเที่ยวหนุน: GDP 3Q15 ขยายตัว 2.9% y-y โดยได้รับแรงหนุนจากการลงทุนภาครัฐฯ +16.4% y-y และการท่องเที่ยว +17.5% y-y ทั้งๆ ที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนขยายตัวเพียง +1.7% y-y ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนหดตัวเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน -6.7% y-y

 

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.) ดัชนี SET ช่วงเช้าปิดบวกโดยเป็นการกลับเข้าซื้อในหุ้นขนาดใหญ่เกือบทุกกลุ่ม หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลดลงมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดในภูมิภาคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกตลาด โดยมีปัจจัยหนุนจาก การปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีทางฝั่งยุโรปและสหรัฐฯวานนี้ หลังตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์การโจมตีปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ตลาดยังคงคาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุน ทำให้มองว่า ดัชนีจะยังคงผันผวนในกรอบแคบรอรับปัจจัยใหม่เข้ามา โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปิดตลาดวันนี้ที่ประมาณ 16.30 โดยจะเริ่มมีตัวเลขทางเศรษฐกิจของประเทศในยุโรป รวมไปถึง สหรัฐฯออกมา

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีช่วงเช้า สามารถยืนตัวเหนือแนวรับที่ 1,391 ได้อย่างแข็งแกร่ง ถือเป็นสัญญาณดี ช่วงบ่าย มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ ทดสอบ 1,403

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

IRPC   มูลค่าการซื้อขาย 1,186.43 ล้านบาท ปิดที่   4.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท

JAS    มูลค่าการซื้อขาย 1,109.06 ล้านบาท ปิดที่   5.25 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

CPF    มูลค่าการซื้อขาย   896.75 ล้านบาท ปิดที่  21.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

PTT    มูลค่าการซื้อขาย   875.68 ล้านบาท ปิดที่ 275.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท         

SCC    มูลค่าการซื้อขาย   689.90 ล้านบาท ปิดที่ 470.00 บาท เพิ่มขึ้น 8.00 บาท

 

Back to top button