เลือกลงทุน 15 หุ้นพื้นฐานแกร่งSET ไซต์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซต์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ ในกรอบ 1,380-1,390 จุดคล้ายคลึงกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบกลุ่มที่แนะนำในการลงทุน คือ กลุ่มที่โตจากภายในอย่าง ธนาคาร รับเหมา สร้างบ้าน ขนส่ง โรงแรม การบินและวัสดุก่อสร้างเล็ก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.29 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.72 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนแรงลง นำโดยดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวที่เปิดตลาดในแดนลบ เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่นร่วงลง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซต์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ ในกรอบ 1,380-1,390 จุด คล้ายกับตลาดภูมิภาคเช้านี้mujเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยกลุ่มที่แนะนำในการลงทุน คือ กลุ่มที่เติบโตจากปัจจัยภายในประเทศอย่าง ธนาคาร, รับเหมา, สร้างบ้าน, ขนส่ง, โรงแรม, การบิน และวัสดุก่อสร้างเล็ก

หุ้นเด่นเลือก GPSC-DELTA-BDMS-CK-BRR-CK-STEC-UNIQ-SCC-TPIPL-IRPC-TMB TISCO-TCAP และ BCH 

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (20 พ.ย.) คาดว่าจะแกว่งไซต์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ ในกรอบ 1,380-1,390 จุด คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อยราว 0.1-0.3% หลังตลาดสหรัฐฯ ปิดในแดนลบเล็กน้อย จากกำไรของธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพหดตัวลง นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวลงด้วย

ส่วนตลาดทางฝั่งยุโรปก็ยังมีความคาดหวังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม สำหรับฝั่งจีนทางธนาคารกลางจีนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในโครงการเงินกู้ช่วยเหลือระยะสั้นให้กับสถาบันการเงินของจีน ซึ่งแสดงถึงจีนมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลาย และประคองเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีปัจจัยบวกเล็กๆ จากงาน Set in the City ที่ทำให้มีเงินไหลเข้ามาในตลาดได้

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ว่าการประมูลรถไฟรางคู่ คลองสิบเก้า-แก่งคอยวานนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรอบใหม่ และคาดว่าจะมีความต่อเนื่องเป็นปัจจัยบวกต่อ

1) กลุ่มรับเหมาฯก่อสร้าง (CK, STEC, UNIQ)

2) กลุ่มวัสดุก่อสร้าง (SCC, TPIPL)

3) ธนาคารรัฐฯ (KTB) มีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาด แต่ภาพรวมของ SET ยังอยู่ในช่วงการ “พักฐาน” และแนะนำ “เลือกซื้อ” เป็นรายตัวมากกว่า

กลยุทธ์หลักยังแนะนำ “Selective” ต่อไป เว้นแต่ SET จะสามารถปรับสูงขึ้นทะลุ 1,395 จุด จะเห็นการฟื้นตัวด้วยหุ้นขนาดใหญ่

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนียังคงแกว่งตัวในกรอบ 1,375-1,400 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบการลงทุน แนะนำซื้อลงทุน IRPC (ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท) รับปัจจัยบวกจากคาดค่าการกลั่นในไตรมาส 4 นี้จะอยู่ในระดับสูง และ GPSC (+นำเข้าคำนวณดัชนี MSCI และคาดอาจถูกนำเข้าดัชนี SET50 )  

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ว่า ทิศทางดัชนี SET ในอาทิตย์หน้า เชื่อว่าน่าจะขึ้นไปยืนเหนือ 1,400 จุด โดยกรอบในรอบนี้ยังมองที่ 1,420-1,430 จุด จนกว่าจะย่างเข้าเดือน ธ.ค.กลุ่มที่แนะนำในการลงทุน คือ กลุ่มที่โตจากภายในอย่าง ธนาคาร รับเหมา สร้างบ้าน ขนส่ง โรงแรม การบินและวัสดุก่อสร้างเล็ก ส่วนกลุ่มพลังงานและสื่อสาร คาดจะยืนทรงๆ ตัวหรืออ่อนตัวลงเล็กน้อย

ส่วนวันนี้คาดดัชนี SET จะยังมีโมเมนต้มขึ้นได้ต่อ แต่จะแกว่งกรอบแคบๆ หลังไม่มีสัญญาณเชิงลบจากต่างประเทศ วันนี้มองแนวต้านที่ 1,390-1,395 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,382-1,378 จุด วันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร TMB TISCO TCAP และ BCH 

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ว่าทิศทางตลาดหุ้นไทย วานนี้ตลาดหุ้นตอบรับในทางบวกต่อทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่ชัดเจนขึ้นและเศรษฐกิจสหรัฐฯมีความแข็งแกร่ง แต่การสูงขึ้นของราคาหุ้นส่วนใหญ่ เป็นในลักษณะของการดีดตัวกลับหลังลงไปหนักในวันก่อน ในวันนี้ ตลาดหุ้นรอบบ้านบวก/ลบกันเล็กน้อย ไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาในตลาด บวกกับเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ จึงคาดว่าดัชนีฯในวันนี้ มีแนวโน้มที่จะแกว่งในกรอบแคบๆ อาจปิดบวกหรือลบจากวันก่อนเล็กน้อย

กลยุทธ์การลงทุน การรายงานกำไรของบริษัทในตลาดที่เพิ่งผ่านไป ยังมีผลต่อหุ้นบางตัวที่ราคายังไม่สอดรับกับกำไรที่ดี (ไม่ดี) ทำให้การซื้อขายไปกระจุกตัวในหุ้นเหล่านั้น แต่ในภาพรวม มองว่ายังขาดแรงซื้อที่ชัดเจน นักลงทุนกำลังรอดูปัจจัยบวกใหม่ๆ แนะนำให้ชะลอการลงทุน หรือการเข้าลงทุนแบบเน้นเป็นรายตัว และเก็งกำไรช่วงสั้นๆ สำหรับหุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจในวันนี้ อาทิ GPSC, DELTA, BDMS, CK และ BRR

Back to top button