จัดทัพ 24 บจ.ร้อน เทรนด์สวยกว่าตลาดรวมลุ้นแรงซื้อกลับกลุ่มประมูล 4G ดันดัชนีรีบาวด์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอาสรีบาวด์หลังวานนี้ปรับตัวลงแรง ด้านกลุ่มสื่อสารยังผันผวนหนัก แต่มองว่าการปรับตัวลงดังกล่าวจะเป็นโอกาสเข้าเก็บหุ้นที่พื้นฐานดีและปันผลสูง (ADVANC INTUCH) ขณะที่คาดว่าจะมีการสลับกลุ่มลงทุนไปยังหุ้นแบงก์ซึ่งมีโอกาสปล่อยกู้ลงทุน 4G ด้านเทคนิคยังมีโอกาสรีบาวด์ การลงทุนเน้นเก็งกำไรสั้นหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคบวก หรือเลือกเก็บหุ้นที่แนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโตดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.21 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.07 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้น หลังมีรายงานว่าจีนเตรียมออกมาตรการเพิ่มเติมในปีหน้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอาสรีบาวด์หลังวานนี้ปรับตัวลงแรง ด้านกลุ่มสื่อสารยังผันผวนหนัก แต่มองว่าการปรับตัวลงดังกล่าวจะเป็นโอกาสเข้าเก็บหุ้นที่พื้นฐานดีและปันผลสูง (ADVANC INTUCH) ขณะที่คาดว่าจะมีการสลับกลุ่มลงทุนไปยังหุ้นแบงก์ซึ่งมีโอกาสปล่อยกู้ลงทุน 4G ด้านเทคนิคยังมีโอกาสรีบาวด์ การลงทุนเน้นเก็งกำไรสั้นหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคบวก หรือเลือกเก็บหุ้นที่แนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโตดี

หุ้นเด่นเลือก DIF-TOP-BAFS-TASCO-SIM-SAWAD-GUNKUL-AOT-EPG-CK-STEC-CI-INTUCH-ADVANC-SCB-BBL-KTB-UNIQ-SCC-MINT-BEAUTY-NYT-MONO และ THREL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) ว่า กลุ่มสื่อสารยัง “ผันผวน” หนัก แม้มองการปรับลดลงเป็นโอกาส “ซื้อ” ADVANC INTUCH เนื่องด้วยพื้นฐานยังแข็งแรง และเงินปันผลสูง 7-8% แต่คาดว่ายังมี Sector Rotation ไปที่กลุ่มหุ้น 1) ธนาคาร มีโอกาสปล่อยกู้ลงทุน 4G เพิ่ม 2) รับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง รัฐบาลมีเงินทุนจากการประมูล 4G และออก Thailand Future Fund รวมสูง 3.5 แสนล้านบาท และ 3) ท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเติบโต 8.4% เป็น 32 ล้านคนปีหน้า

สำหรับกลุ่มสื่อสารยังแนะนำ “ซื้อ” INTUCH ADVANC ในจังหวะที่ราคาหุ้นปรับลดลง มองพื้นฐานยังแข็งแรง ขณะที่การแข่งขันจะไม่แรงเนื่องจาก TRUE และ JAS ต้องใช้เงินจำนวนมากในการลงทุนเพิ่ม ขณะที่กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะ Outperform ตลาด ได้แก่

1. ธนาคาร มีโอกาสปล่อยกู้ลงทุน 4G: SCB BBL KTB

2. รับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง: CK UNIQ และ SCC

3. ท่องเที่ยว: AOT MINT และ BEAUTY ที่ยอดขาย 20% มาจากนักท่องเที่ยว (ปรับเป้าหมายพื้นฐานขึ้นเป็น 6.20 บาท)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) ประเมินหุ้นในกลุ่มสื่อสารวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ หลังจากวานนี้ปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้น ตามกรอบการลงทุนแนวรับ 1,250-1,260 จุด และแนวต้าน 1,280-1,290 จุด ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีโมเมนตัมบวกทางเทคนิค เช่น BAFS, DIF, NYT สำหรับ ADVANC ทางเทคนิคบริเวณแนวรับ 140-150 บาท มีโอกาสรีบาวด์กลับจากภาวะขายมากเกินไป

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทย ความกังวลต่อหุ้นกลุ่มผู้ประมูล 4G ที่ยังมีค่อนข้างสูง (วานนี้ ผลกระทบต่อดัชนีฯของกลุ่ม ICT ลบประมาณ 21 จุด) จะเป็นแรงกดดันต่อดัชนีฯในวันนี้ ขณะที่แรงซื้อหุ้นกลุ่มอื่นๆ อาจมีการกระเตื้องขึ้นมาได้บ้าง หลังจากที่นักลงทุนหายตกใจ และที่สำคัญคือ หุ้น 4G ที่ร่วงลง เป็นปัจจัยเฉพาะกลุ่มไม่ใช่ของทั้งตลาด นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของดัชนี Dow Jones และนักลงทุนคาดหวังว่าจีนจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกระลอก จะหนุนให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาด แต่ในรูปของดัชนีฯ ว่าจะลงหรือขึ้น ไปอยู่ที่ราคาหุ้นกลุ่มผู้ประมูล 4G

กลยุทธ์การลงทุน ในภาพรวมๆ แนะนำให้ชะลอดูทิศทางตลาดว่า จะหยุดลงในระดับใด แต่หากแยกแยะหุ้นผู้ประมูล 4G ซึ่งทำให้ตลาดดูเหมือนแย่มากออกไป เราเห็นว่า หุ้นกลุ่มอื่นๆ อาทิ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการประมูล 4G (หุ้นผู้รับงาน4G + ธนาคาร) หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว น่าจะเป็นกลุ่มที่มีแรงซื้อเข้ามา ซึ่งจะเป็นจังหวะให้เข้ามาเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ได้

หุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจเพื่อการลงทุนในระยะสั้นๆ ในวันนี้ อาทิ SCB, DIF, TOP, BAFS

Stock in Focus: MINT (ราคาเป้าหมายโดย KTBST 38.75 บาท)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) มีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้ คาด SET มีโอกาสรีบาวด์ระยะสั้นหลังร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ เชื่อว่าแรงขายในหุ้นกลุ่มสื่อสารน่าจะแผ่วลงบ้างแต่ยังอยู่ในช่วงพักฐาน แม้ราคาหุ้นในกลุ่มสื่อสารจะปรับลงมาสะท้อนปัจจัยลบดังกล่าวค่อนข้างมากแล้ว แต่ความกังวลว่าการแข่งขันจะเข้มข้นขึ้นทำให้เราคาดว่าจะมีการ de-rate กลุ่มสื่อสารต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นกลุ่มอื่นๆ เช่น ธนาคารน่าจะเป็นกลุ่มพยุงตลาดในระยะสั้นนี้

ส่วนกลุ่มน้ำมันก็ยังมีความเสี่ยงที่จะปรับลงหลังราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องติดตามรายงานจีดีพีสหรัฐ 3Q15 ขั้นสุดท้าย ซึ่งตลาดคาด 1.9% ลดลงจากครั้งก่อน 2.1% และโดยรวมวันนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ชี้นำตลาดดังนั้นปริมาณการซื้อขายน่าจะเบาบาง 

กลยุทธ์วันนี้: Buy on Weakness/ยังระมัดระวังในการซื้อขายมากขึ้น

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: TASCO (ราคาหุ้นที่ปรับลงเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมรอบใหม่ กำไรปีหน้ายังแข็งแกร่ง) และ SIM (รับอนิสงค์จากนโยบายแจกมือถือก่อนซิมดับสิ้นเดือนธ.ค นี้ โดยเฉพาะ ADVANC จะต้องแจกมากถึง 10 ล้านเครื่อง)

ธุรกิจที่มีแนวโน้มดี: ธุรกิจท่องเที่ยว ก่อสร้าง โรงพยาบาล สินเชื่อรายย่อย และพลังงานทดแทน

หุ้นที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตดีในปีหน้า: SAWAD GUNKUL AOT EPG CK STEC และ CI

KSS report วันนี้: ADVANC (ยังแนะนำถือ/ราคาเป้าหมาย 200)

 

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค สัญญาณกราฟที่พบเมื่อวานนี้เป็นภาพการลดลงต่อเนื่องมาสองวัน โดยรูปแบบจะกลับมาสร้างฐานที่ใกล้จุดเดิม (1,250-1,255) ในระยะสั้น หากปรับลงจะเป็นการลดลง 3 วันติดต่อกัน มีโอกาสเกิด technical rebound ตลาดยังแกว่งตัวขนาด 1-2 สัปดาห์ในกรอบกว้างที่ 1,255-1,295 จุด

แนวโน้มของตลาดในระยะใกล้ๆจะเคลื่อนไหวที่ กรอบ 1,255-1,280 จุด

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร MONO และ THREL

Back to top button