จัดเต็ม 20 หุ้นเด็ด! เป้าหมายกองทุนWindow Dressing หนุน SET บวกต่อ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อจากวานนี้ โดยคาดว่าจะมีแรงซื้อปิดงวดปี (Window Dressing) ในปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้าอีกทั้งเม็ดเงิน LTF-RMF จะช่วยหนุนตลาดทั้งนี้แนะนำ “Selective” หุ้นรายตัวเป้าหมายในการซื้อของกองทุน LTF และ Window Dressing


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.21 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.06 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส ส่วนการซื้อขายในตลาดที่เปิดทำการเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกนอกตลาดเพื่อฉลองเทศกาล

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อจากวานนี้ โดยคาดว่าจะมีแรงซื้อปิดงวดปี (Window Dressing) ในปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้าอีกทั้งเม็ดเงิน LTF-RMF จะช่วยหนุนตลาดทั้งนี้แนะนำ “Selective” หุ้นรายตัวเป้าหมายในการซื้อของกองทุน LTF และ Window Dressing

หุ้นเด่นเลือก COM7-BJCHI- SCC-PTT-ADVANC-BDMS-BLA-PTTGC-TISCO-HMPRO-ROBINS-QH- ADVAN-BIGC-IRPC-TOP-SAT-PTTEP-SVI และ SAMART

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่านักลงทุนต่างชาติที่เริ่มหยุดปลายปีคาดว่าจะทำให้แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติลดลง โดยกลุ่มหุ้นที่เป็นเป้าหมายในการทำ Window Dressing และ เป้าหมายในการ “ซื้อ” ของกองทุน LTF จะเป็นปัจจัยหนุนการปรับสูงขึ้นของ SET ประเมินแนวต้าน 1,288-1,292 จุด

ทั้งนี้แนะนำ “Selective” หุ้นรายตัว ต่อไป

1. เป้าหมายในการซื้อของกองทุน LTF และ Window Dressing: SCC, PTT, ADVANC, BDMS, BLA, PTTGC, และ TISCO

2. อสังหาฯ + ค้าปลีก: มาตรการลดหย่อยภาษี 15,000 บาท ปลายปี หนุนกลุ่มค้าปลีก อย่าง HMPRO ROBINS COM7 (ดู Trade Code เพิ่ม) รวมไปถึง QH ที่ถือหุ้นใน HMPRO ราคาปัจจุบันต่ำกว่า NAV

3. สื่อสาร ADVANC แรงขายชะลอ ปันผลสูง 8% (ดู Pathumwan Corner สำหรับ Idea ในการทำ Pair-Trade)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) คาด SET วันศุกร์ขึ้นต่อ ทั้งนี้ยังคงเป้าเชิงกลยุทธ์ของดัชนีสิ้นปีไว้ที่ 1,300 จุด (ส่วนเป้าปี 59 อยู่ที่ 1,470 จุด อิงเป้า PE 15.4 เท่า EPS59 ที่ 95.6 จุด หลังลดประมาณการกำไรของกลุ่มมือถือ) และลดสมมติฐานราคาน้ำมัน

ทั้งนี้คาดแรงซื้อปิดงวดปีผนวกเม็ดเงิน LTF-RMF หนุนตลาดต่อ แม้ว่าอาจไม่แรงนักหลังยอดซื้อสุทธิสะสมของฝั่งกองทุนเดือน ธ.ค. ขึ้นมาที่ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 9 ปีที่ 1.1 หมื่นล้านบาทแล้ว ด้านปัจจัยภายนอกเงียบ หลายตลาดหุ้นหยุดทำการในวันคริสต์มาส คาดทุนต่างชาติชะลอต่อเนื่องไปถึงสัปดาห์หน้าและยิ่งส่งผลให้แรงซื้อภายในผลักดันตลาดหุ้นได้ชัดเจน จึงแนะนำซื้อเก็งกำไรต่อ

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร COM7,BJCHI

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่า SET หลังขึ้นไปใกล้ 1,290 จุด แล้วปิดเหนือ 1,280 จุดถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่จะขึ้นต่อ โดยแรงหนุนใหม่คือ แนวโน้มการทำปิดงบที่น่าจะเกิดในปลายอาทิตย์นี้หรือต้นอาทิตย์หน้า วันนี้คาดดัชนี SET น่าจะยังขึ้นต่อสลับแรงขายทำกำไร แต่คงไม่มาก ส่งผลให้ดัชนีเล่นกันทั้งแดนบวกและลบ โดยแรงหนุนวันนี้คือหุ้นพลังงาน โดยแนวต้านวันนี้อยู่ที่ 1,292-1,296 จุด แนวรับที่ 1,280-1,276 จุด

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่าวันนี้ติดตามการแถลงมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงท้ายปี สามารถนำมาหักค่าลดหย่อนได้ 15,000 บาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภคช่วงท้ายปี และติดตาม กนง. รายงานคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจไทยในปีหน้า

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินตลาดได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อกองทุน LTF – RMF รวมถึงการทำ Window Dressing ของสถาบัน น่าจะส่งผลให้ตลาดอยู่ในภาวะ Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,270 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มค้าปลีก เช่น  BIGC , ROBINS , HMPRO  (+มาตราการกระตุ้นการใช้จ่าย)  IRPC , TOP (+ ค่าการกลั่นยังทรงตัวระดับสูง )

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่าหลังตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่เริ่มเข้สู่ช่วงวันหยุดปลายปีมูลค่าการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา อย่างไรก็ตามภายใต้ปัจจัยในประเทศที่คาดยังช่วยหนุนและทำให้ตลาดมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นได้ (1) แรงซื้อสุทธิของสถาบันในประเทศ จากเม็ดเงิน LTF / RMF ซึ่งคาดช่วยชดเชย Fund Flow จากแรงขายสุทธิของต่างชาติต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และทำให้ YTD ยอดขายสุทธิสะสมสูงกว่า 150,000 ล้านบาท

หุ้นแนะนำ  BEAUTY

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยการซื้อขายในวันนี้คาดจะเบาบางตามตลาดต่างประเทศที่ปิดทำการในวันคริสมาสต์ มองว่าด้วยปัจจัยหนุนในเรื่องราคาหุ้นลงมามาก ราคาน้ำมันเริ่มดีดกลับ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นๆ ของรัฐบาล จะทำให้นักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นกันต่อในวันนี้ เพียงแต่ปริมาณการซื้อขายจะน้อยลง (เพราะขาดกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศ)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ตลาดจะยังขยับตัวสูงขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป การเข้ามาซื้อหุ้นคงต้องเลือกเป็นรายตัว ที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนหรือราคาหุ้นลงมามากๆ ไว้ก่อน  หุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจเพื่อการลงทุนในระยะสั้นๆ ในวันนี้ อาทิ  SCC , PTTEP , SVI , SAMART , COM7 ,HMPRO และ SAT

Back to top button