เก็บ 15 หุ้นเป้ากองทุนซื้อปลายปีดัชนีวันนี้ Sideways วอลุ่มเบาบาง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบแคบ วอลุ่มเบาบางตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี 2558 นักลงทุนส่วนใหญ่เตรียมหยุดยาวช่วงปีใหม่ อีกทั้งต่างชาติชะลอซื้อ ระยะนี้เน้นกลุ่มหุ้นที่เป็นเป้าหมายกองทุนซื้อ รวมถึงหุ้นปันผลเด่น


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.07 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.06 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นเช้านี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและการเงิน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบแคบ วอลุ่มเบาบางตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี 2558 นักลงทุนส่วนใหญ่เตรียมหยุดยาวช่วงปีใหม่ อีกทั้งต่างชาติชะลอซื้อ ระยะนี้เน้นกลุ่มหุ้นที่เป็นเป้าหมายกองทุนซื้อ รวมถึงหุ้นปันผลเด่น

สำหรับหุ้นเด่นเลือก CPN, ROBINS, HMPRO, STEC, AOT, SCC, PTT, ADVANC, BDMS, BLA, PTTGC, TISCO,ITD, SCI และCOM7

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (28ธ.ค.) ว่า SET เคลื่อนไหว Sideways ด้วยปริมาณการซื้อขายเบาบางตลอดสัปดาห์ ในกรอบ 1,270-1,292 จุด นักลงทุนส่วนใหญ่หยุดลงทุนก่อนหยุดสิ้นปี โดยกลุ่มหุ้นที่เป็นเป้าหมายในการเข้าซื้อของกองทุน LTF รวมไปถึงกลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากมาตรการลดหย่อนภาษีค่าใช้จ่าย 15,000 บาท คาดว่าจะเป็นกลุ่มหุ้นที่ Outperform ตลาดช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2015

แนะนำ “Selective” หุ้นรายตัว ต่อไป1. เป้าหมายในการซื้อของกองทุน LTF: SCC, PTT, ADVANC, BDMS, BLA, PTTGC, และ TISCO

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (28ธ.ค.) ว่า กลยุทธ์ : คาดว่าอาทิตย์นี้ตลาดหุ้นไทยน่าจะดีดตัวขึ้นและยืนเหนือ 1300 จุด จากปัจจัยหนุนของตลาดต่างประเทศ ราคาน้ำมันและตัวเลขเศรษฐกิจภายใน โดยกลุ่มที่จะนำตลาดคือ พลังงาน ธนาคาร สื่อสาร ที่เกี่ยวโยงท่องเที่ยวและรับเหมา วันนี้มองดัชนีSET เปิดขึ้นมาในแดนบวกท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางแต่คาดจะได้แรงหนุนจากการทำปิดงบ โดยแนวต้านอยู่ที่ 1292-1296 แนวรับที่ 1278-1274 จุด

Technical Pick:

 Italian-Thai Development (ITD TB; THB 7.35) – ซื้อ

 SCI Electric (SCI TB; THB 6.75) – ซื้อ

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (28ธ.ค.)  คาดดัชนีวันนี้แกว่งแคบๆ วอลุ่มเบาเบา เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี 58 คาดเงินทุนต่างชาติชะลอชัดเจน ขณะที่เม็ดเงินฝั่งสถาบันในประเทศจะยังมีซื้อสุทธิอยู่แต่อาจชะลอเช่นกัน หลังยอดซื้อสะสมเดือนธ.ค.ของฝั่งกองทุนสูงเกิน 1.3 หมื่นล้านบาท ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศหลักๆปิดทำการในวันศุกร์ที่ผ่านมาในเทศกาลคริสมาสต์ และบางตลาดยังคงปิดต่อเนื่องในวันนี้ ส่งผลให้ flows ยิ่งชะลอตัวในระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรต่อ เน้นหุ้นมีเงินปันผลหนุน หรือหุ้นแนวโน้มกำไรโดดเด่น

วันนี้เก็งกำไร ADVANC-COM7

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (28ธ.ค.)  วันนี้ติดตามการแถลงตัวเลขการส่งออก-นำเข้าประจำเดือนของกระทรวงพาณิชย์ ส่วนกลยุทธ์การลงทุน ประเมินตลาดมีโอกาสฟื้นตัวจากแรงขายหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่เริ่มชะลอตัว บวกกับแรงหนุนจากแรงซื้อของกองทุน LTF – RMF ในช่วง 3 วันสุดท้ายของปี รวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ลดลงก่อนช่วงหยุดยาว

โดยฝ่ายวิจัยประเมินแนวรับแถว 1,275 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด โดยแนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มค้าปลีก เช่น  CPN,  ROBINS , HMPRO  (+มาตราการกระตุ้นการใช้จ่าย ) รับเหมาและวัสดุก่อสร้าง STEC , SCC (+ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานปีหน้า ) และ AOT (+จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น)

 

Back to top button