จัดทีม 15 หุ้นแกร่งเน้นเก็งกำไรสั้นSET ซบเซา-มีแรงกดดันกลุ่มพลังงาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังแกว่งตัวต่อ ขณะที่อาจถูกกดดันจากหุ้นน้ำมันบ้างตามราคาน้ำมันที่ปรับฐานค่อนข้างแรง อีกทั้งต่างชาติชะลอซื้อชัดเจนเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ส่งผลให้วอลุ่มวันนี้ยังคงเบาบางและคาดว่าวอลุ่มจะยังเบาบางไปถึงวันพรุ่งนี้(30 ธ.ค.) ซึ่งเป็นทำการซื้อขายวันสุดท้ายปี 58


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.06 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.08 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตพลังงานโลก หลังราคาน้ำมันร่วงลงอีกครั้ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังแกว่งตัวต่อ ขณะที่อาจถูกกดดันจากหุ้นน้ำมันบ้างตามราคาน้ำมันที่ปรับฐานค่อนข้างแรง อีกทั้งต่างชาติชะลอซื้อชัดเจนเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ส่งผลให้วอลุ่มวันนี้ยังคงเบาบางและคาดว่าวอลุ่มจะยังเบาบางไปถึงวันพรุ่งนี้(30 ธ.ค.) ซึ่งเป็นทำการซื้อขายวันสุดท้ายปี 58

สำหรับหุ้นเด่นเลือก STEC, SCC, KTC, ANAN, EPG, CSS, BTS, THANI, AOT, BDMS, CK, SAWAD, KCE, SVI, KBANK

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (29ธ.ค.) ว่า SET เคลื่อนไหว Sideways ด้วยปริมาณการซื้อขายเบาบางสัปดาห์สุดท้ายของปีในกรอบ 1,270-1,292 จุด โดยกลุ่มหุ้นที่เป็นเป้าหมายในการเข้าซื้อของกองทุน LTF รวมไปถึงกลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากมาตรการลดหย่อนภาษีค่าใช้จ่าย 15,000 บาท คาดว่าจะเป็นกลุ่มหุ้นที่ Outperform ตลาดช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2015 ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ปรับลดลงกว่า 3% จากความกังวลด้านอุปทานส่วนเกินจะกดดันกลุ่มพลังงานวันนี้

TradeCode: Buy > CSS, BTS, THANI

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (29ธ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : น่าจะยังซบเซาต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วง 2 วันสุดท้ายของปี 2015 วานนี้กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออกและนำเข้าไทยเดือนพ.ย ที่ดีขึ้นน่าจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นบ้านเราต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ยังมีปัจจัยลบเข้าสู่ตลาดอย่างเช่น เมื่อคืนราคาน้ำมันดิบปรับลงกว่า 3.4% กดดันให้หุ้นในกลุ่มพลังงานของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปปรับลงกันทั่วหน้า เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อการรายงานผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนเดือนพ.ย ปรับลง 1.4% YoY ต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจจะกดดันให้หุ้นกลุ่มพลังงานฉุดตลาดหุ้นบ้านเราในวันนี้ แต่เชื่อว่าไม่มากเนื่องจากหุ้นกลุ่มน้ำมันปรับลงมาลึกมากแล้วและได้สะท้อนปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ไปค่อนข้างมากแล้ว

ดังนั้นการลงทุนในวันนี้เน้นไปที่หุ้นกลุ่มโรงแรมและที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว (AOT BDMS) ก่อสร้าง (CK) กลุ่มสินเชื่อรายย่อย (SAWAD) และกลุ่มอิเล็คโทนิกส์(KCE SVI) ซึ่งจะเป็น Theme การเล่นในปีหน้าเพราะเชื่อว่าจะมีผลประกอบการดีในปีหน้า

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : KBANK SCC  (ลุ้น Window dressing)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29ธ.ค.) คาดดัชนีแกว่งตัวต่อ อาจถูกกดดันจากหุ้นน้ำมันบ้างตามราคาน้ำมันที่ปรับฐานค่อนข้างแรง เนื่องจากตลาดเพิ่มความกังวลต่ออุปทานน้ำมันจากอิหร่านที่น่าจะเข้ามาในปี 59 อย่างไรก็ดีคาดแรงขายไม่มากเพราะต่างชาติหยุดช่วงปีใหม่ ขณะที่แรงซื้อปิดงวดปี 58 ผนวกเงิน LTF โค้งสุดท้ายยังค้ำ SET ด้านภาพเศรษฐกิจภายในดีขึ้น วานนี้ สศค.ชี้มาตรการภาษีปลายปีหนุน GDP 58 โต 3.0% ซึ่งเป็นไปตามคาด ก่อนเร่งตัวเป็น 3.8% ในปี 59 แม้ภาคส่งออกไม่ดี ภาพรวม SET แกว่งขึ้นช่วงสิ้นปี แนะเก็งกำไรเร็ว

วันนี้แนะ เก็งกำไร ANAN-EPG

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29ธ.ค.)  วันนี้ดัชนีมีแนวโน้มทรงตัวได้แม้จะมีแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่คาดว่าดัชนียังมีแรงพยุงจากแรงซื้อของฝั่งสถาบันจากยอดซื้อ LTF/RMF ในช่วง 2 วันสุดท้ายของปีและแรงขายต่างชาติที่ลดลง

ดังนั้นสำหรับกลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนีเคลื่อนไหวทรงตัวระหว่างแนวรับ 1,275 – 1,280 จุด โดยมีแนวต้านที่ 1,287 – 1,295 จุด แนะนำ ทยอยซื้อ กลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง STEC SCC ( + การลงทุนโครงส้รางพื้นฐานสำหรับปีหน้า ) KTC ( + มาตรการกระตุ้นการจับจ่าย )

 

Back to top button