ส่อง 9 หุ้นเด่นน่าเล่นบ่ายนี้ดัชนียังผันผวน-ไร้ปัจจัยหนุน

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย คาดดัชนีฯคงยืนในแดนลบ และแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงอยู่ในช่วงแดนลบอาทิ ตลาดหุ้นเอเชียที่ช่วงบ่ายต่างปรับตัวลงถ้วนหน้า พร้อมให้แนวรับ 1,250 จุด ส่วนแนวต้าน 1,275 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า ( 14 ม.ค.) เคลื่อนไหวในแดนลบตลอดช่วงเช้า โดยเปิดตลาดมาร่วงกว่า 13 จุด และแกว่งตัวผันผวนตลอดภาคเช้า เช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ที่ต่างก็อยู่ในแดนลบทั้งหมด

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย คาดดัชนีฯคงยืนในแดนลบ และแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงอยู่ในช่วงแดนลบอาทิ ตลาดหุ้นเอเชียที่ช่วงบ่ายต่างปรับตัวลงถ้วนหน้า พร้อมให้แนวรับ 1,250 จุด ส่วนแนวต้าน 1,275 จุด

ขณะที่หุ้นแนะนำภาคบ่ายมี KTB, TISCO, SIRI, AAV, EPG,KCE, SVI, TPCH, S11

 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ เช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ที่ต่างก็อยู่ในแดนลบทั้งหมด โดยมีปัจจัยมาจากราคาน้ำมันดิบที่ในบางตลาดหลุดระดับ 30 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และสกุลเงินต่างๆในเอเชียปรับตัวอ่อนค่า

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าหุ้นขนาดใหญ่ underperform อย่างมาก เช่น กลุ่มพลังงานที่กดดันตลาดประมาณ 5 จุด ,กลุ่มแบงก์ กดดันประมาณ 4 จุด อย่างไรก็ตามให้ติดตามทิศทางราคาน้ำมันดิบในระยะต่อไป ซึ่งการที่ราคาน้ำมันดิบหลุดระดับ 30 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้นในบริษัทที่เป็นผู้ผลิตน้ำมัน และอาจจะส่งผลลุกลามไปยังตราสารหนี้ที่ออกไว้ก่อนหน้านี้ 

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ ( 14 ม.ค.) ว่า ตลาดหุ้นโลก กดดัน Sentiment ตลาด…แนวรับ 1,265/1,252 จุด: ความกังวลต่อการชะลอตัวเศรษฐกิจจีน ค่าเงินหยวนกลับมาอ่อนค่าเล็กน้อยเช้านี้ รวมไปถึงเหตุระเบิดหลายแห่งในกรุงจาการ์ตา กดดันตลาดหุ้นทั่วโลกและ SET ประเมินแนวรับสำคัญ 1,252 จุด

กลุ่มที่ได้รับผลดีจาก: Sentiment ตลาดหุ้นโลกที่กลับมาอ่อนแออีกครั้ง ประกอบกับ SET ยังไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 1,274 – 1,278 จุด ได้เมื่อวานนี้ ทำให้ SET “ผันผวน” ระยะสั้นไปก่อน…ขณะที่กลุ่มหุ้นที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง (KTB TISCO – ปันผลประมาณ 5% สำหรับผลการดำเนินงานปี 2015 โดยจ่ายเงินปันผลปีละครั้ง รวมไปถึง SIRI-ที่ให้ปันผลสูงประมาณ 7%) และกลุ่มหุ้นได้รับผลดีจากการปรับลดลงของราคาน้ำมัน (AAV EPG) และค่าเงินบาทอ่อนค่า (KCE SVI) ยังมองว่าจะเป็นกลุ่มหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาด(Outperform) โดยรวมต่อไป

 

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ ( 14 ม.ค.) ว่า ดัชนี SET ช่วงเช้าปิดลบ 1,266.71 (-11.90 จุด,-0.93%) กรอบ 1260 -1273 มูลค่าการซื้อขาย 24,162.82 ลบ.  เรียงลำดับมูลค่าการซื้อขาย ICT BANK ENERG CONMAT TRANS FOOD COMM FIN CONS ตามลำดับ

รวมทั้งแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจจีนที่ยังคงชะลอตัวลง อีกทั้งในช่วงเช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 6 ครั้งในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งและสถานีตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย โดยมีการยิงต่อสู้กันระหว่างกลุ่มก่อการร้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณดังกล่าว สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่  ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนในญี่ปุ่นเดือนพ.ย. ปรับตัวลดลง 14.4% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และบ่งชี้ถึงความวิตกกังวลด้านการลงทุนของบริษัทต่างๆ

ปัจจัยไทย คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะนำเสนอร่างพรบ.ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการนำหลักบรรษัทภิบาลที่ดีตามมาตรฐานสากลมาปรับใช้ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ สร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน  

แนวโน้มภาคบ่าย : ปรับตัวขึ้น ทดสอบ 1,274/1,278 แนวรับ 1,263 

แนะนำ

TPCH (ราคาปิดภาคเช้า 15.40)คงคำแนะนำ : ซื้อ ; แนวรับ 15.30 แนวต้าน 15.90 / 17.20

S11 (ราคาปิดภาคเช้า 8.75)คงคำแนะนำ : ซื้อ ; แนวรับ 8.65  แนวต้าน 9.20 

Back to top button