SET ลุ้นปะทะแนวต้าน 1,360 จุดเก็งกำไร 18 หุ้นเด่นเน้นกลุ่มบิ๊กแคป

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์อิงทางขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงานที่ขานรับราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้น ขณะที่ด้านปัจจัยต่างประเทศรับผลดีตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐฯ ที่ออกมาดี, โอกาสที่ ECB และ BOJ จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มกลางเดือน มี.ค.นี้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.61 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าช่วยหนุนหุ้นญี่ปุ่นทะยานขึ้น นอกจากนั้นยังได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์อิงทางขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงานที่ขานรับราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้น ขณะที่ด้านปัจจัยต่างประเทศรับผลดีตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐฯ ที่ออกมาดี, โอกาสที่ ECB และ BOJ จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มกลางเดือน มี.ค.นี้

หุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ UNIQ, CK, TMC, TVD, CPALL, PTT, TOP, IRPC, PTTEP, TOP, PTTGC, IVL, SPRC, SCB, KBANK, ROBINS, MC, STEC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มี.ค.) ว่า ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐฯ ที่ออกมาดี, โอกาสที่ ECB และ BOJ จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มกลางเดือน มี.ค.นี้, การปรับลด RRR ของธนาคารกลางจีน และราคาน้ำมัน Brent ที่ปรับสูงขึ้น +0.7% ส่งผล Dow Jones +2.1% และจะเป็นปัจจัยบวกต่อ SET วันนี้ มีโอกาสทะลุแนวต้านสำคัญ 1,350 จุด โดยมีเป้าหมายถัดไปที่ 1,372/1,400 จุด ระยะสัปดาห์

SET ทะลุ 1,350 จุด จะทำให้หุ้นใหญ่กลับมาเป็น “กลุ่มนำ” อีกครั้ง โดยเฉพาะ AOT PTT TOP SCB KTB ADVANC และ INTUCH รวมไปถึงหุ้นที่ Technical Breakout อย่าง CPN (ต้าน 54-55 บาท) และกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะมีจังหวะ Rebound แรงหลังจาก Underperform ก่อนหน้านี้ รับเหมาฯก่อสร้าง “ซื้อ” UNIQ CK คณะกรรมการ PPP เห็นชอบเดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง มูลค่า 1.1 แสนล้าน โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดประมูลได้กลางปีนี้

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มี.ค.) ว่า จากการที่ดัชนีหุ้นฝั่งสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ปรับขึ้นแรง 2% กว่าหลังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี บวกกับราคาน้ำมันดิบมีการฟื้นตัวต่อเนื่องอีก 2% ทำให้ภาพตลาดในเอเชียเช้าวันนี้ดูสดใสและน่าจะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นกลุ่มหลักดันดัชนีให้ทะลุระดับ1350 จุดได้

โดยคาดว่ากลุ่มพลังงาน (ตามราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น) ธนาคาร (คาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ) ค้าปลีก (ได้รับผลบวกจากการปรับโครงสร้างภาษีบุคคลธรรมดา) และรับเหมาก่อสร้าง (ราคาหุ้นปรับลงแรงในช่วงที่ผ่านมาและเริ่มมีการฟื้นตัว) จะเป็นกลุ่มที่มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในวันนี้

โดยหุ้นที่แนะนำประกอบด้วย PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC SCB KBANK CPALL ROBINS MC และ STEC วันนี้ให้แนวรับที่ 1340-1345 และแนวต้านที่1360-1370 จุด โดยหากดัชนีปรับขึ้นมาใกล้แนวต้านแนะนำให้นักลงทุนระยะสั้นขายทำกำไรบางส่วนเนื่องจากตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นมากว่า 4% นับจากต้นปี เป็นอันดับ 2 รองจากอินโดนีเซีย (+7%) ในเอเชียและดีกว่า MSCI Asia ex-Japan ที่ปรับ -8.8% ทำให้มีโอกาสเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นจากนักลงทุนต่างประเทศได้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มี.ค.) ว่า ภาวะการซื้อขายวานนี้ดัชนี SET ยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน สื่อสาร และธนาคาร โดยตลาดบวกตอบรับประเด็นข่าวการเจรจาตรึงกำลังการผลิตน้ำมันระหว่างรัสเซียกับกลุ่มโอเปค เช้านี้ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.พ. คาดยังชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจไทย

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นยังไม่มีปัจจัยลบส่งผลกระทบต่อดัชนี SET อย่างชัดเจน หากดัชนีสามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,350 จุด ทิศทางดัชนียังอยู่ในลักษณะ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1,380 – 1,400 จุด แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน เช่น PTT, TOP, IRPC

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มี.ค.) ว่าคาดดัชนีขึ้นต่อ หุ้นน้ำมันน่าจะดันดัชนี หลังราคาน้ำมันยังแกว่งขึ้นตามการเก็งกำไรความร่วมมือระหว่างโอเปกและรัสเซีย ซึ่งสามารถหักล้างตัวเลขสต็อกน้ำมัน API สหรัฐที่สูงกว่าคาด ด้านตัวเลข ISM ภาคการผลิตสหรัฐฟื้นตัวมาที่ระดับสูงสุดรอบ 5 เดือนและค่าใช้จ่ายก่อสร้างสูงสุดรอบหลายปี ช่วยคลายความกังวลต่อเศรษฐกิจ ด้านยุโรปรายงาน Composite PMI ลดลงแต่ตลาดมองเป็นบวกเพราะได้หนุนโอกาสที่ ECB จะออกมาตรการเพิ่มในวันที่ 10 มี.ค.ยังคงแนะนำเก็งกำไรเร็วต่อไป

เก็งกำไรหุ้นเล็ก TMC,TVD,CPALL

Back to top button