SET ลุ้นฝ่าแนวต้าน 1,400 จุดสอย 15 หุ้นธีม Laggard Plays

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นต่อ รับแรงหนุนFund Flows ยังไหลเข้า ขณะที่กลุ่มพลังงานเป็น “กลุ่มนำ” ต่อเนื่องหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ประเมินวันนี้ดัชนีมีโอกาสแตะแนวต้าน 1,385 หรือถัดไปที่ 1,400 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.21 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.44 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งเกินคาดในเดือนก.พ.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นต่อ รับแรงหนุนFund Flows ยังไหลเข้า ขณะที่กลุ่มพลังงานเป็น “กลุ่มนำ” ต่อเนื่องหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ประเมินวันนี้ดัชนีมีโอกาสแตะแนวต้าน 1,385 หรือถัดไปที่ 1,400 จุด

หุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ UNIQ, CK, HANA, KTB, CHG, MINT, MC, SGP, BAY , PTT , IRPC , DTAC, BWG, EFORL, COM7

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มี.ค.) ว่า แม้ SET อยู่ในภาวะ Overbought ทางเทคนิคระยะสั้นแล้ว แต่ 1) การปรับสูงขึ้นของราคาน้ำมันดิบ Brent +4.5% เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา 2) ความคาดหวังว่าจีนจะให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มหลังลด RRR ไปแล้ว 0.50% ก่อนหน้านี้ และ 3) ECB อาจเพิ่มวงเงิน QE เป็น EUR8 หมื่นล้าน/เดือน พร้อมกับลดดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมวันที่ 10 มี.ค.นี้ ทำให้ SET มีโอกาสปรับสูงขึ้นต่อวันนี้ ประเมินแนวต้านที่ 1,385 หรือถัดไปที่ 1,400 จุด (นักลงทุนระยะสั้นอาจแบ่งขายบางส่วนที่ 1,400 จุด)

กลุ่มพลังงานเป็น “กลุ่มนำ” ต่อเนื่อง จากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะ PTT, IRPC (ปรับเป้าพื้นฐานขึ้นเป็น 6.70 บาท), PTTGC ขณะที่ตัวเล็กในกลุ่มพลังงานแนะนำ “ซื้อ” SGP ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ยังเป็น Laggard Plays ได้แก่

1) รับเหมาฯ ปรับลดลงมากเกินไป: “ซื้อ” UNIQ CK

2) หุ้น Laggard Plays: “ซื้อ” HANA KTB CHG MINT MC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7มี.ค.) ว่า แรงซื้อของต่างชาติที่เข้ามาทั้งภูมิภาค ถือเป็นปัจจัยบวกกับตลาดหุ้นเอเชียในขณะนี้ โดยมีปัจจัยหนุนจากการมองว่าค่าเงินหยวน ราคาน้ำมันเริ่มมีเสถียรภาพและ FED ขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งปีหลัง ประเด็นดังกล่าวยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ แต่หากมองผ่านการสำรวจของ Thomson Reuters พบว่าในประเด็นค่าเงินหยวน เริ่มที่จะมองว่าการอ่อนตัวจะมีไม่มาก คือจะอยู่ที่ประมาณ 2-3% ในปีนี้โดยโพลส์สำรวจล่าสุดคาดอยู่ที่ 6.7 หยวนต่อดอลลาร์ ณ. สิ้น ส.ค.และจะอยู่ที่ 6.6 ในสิ้น มี.ค. การอ่อนตัวลงไม่มากน่าจะส่งผลเชิงลบกับค่าเงินเอเชียไม่มาก ดัชนี SET ที่ขึ้นมาใกล้ 1400 จุดหากมองในแง่ความถูกความแพง

โดยพิจารณาจากอัตราการทำกำไรในปี 2016 ของหุ้น MSCI Thailand จำนวน 30 บริษัท อยู่ที่ 7.27% ถือว่าไม่ถูกแล้ว โดยมี P/E ที่13.5 เท่า นอกนั้นในช่วงสั้นๆนี้ความผันผวนอาจจะเกิดขึ้นมาอีกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ จีนและยูโร

จึงมองว่าดัชนีในครึ่งแรกของเดือนจะอ่อนตัวลงมาก่อน แล้วหลังจากนั้นไปลุ้นการประชุม FOMC และการประชุมกลุ่ม OPEC แม้ว่าวันนี้ดัชนีจะเปิดมาในแดนบวกต่อจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศ แต่เราคาดว่าจะเผชิญแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเมินว่าตลาดน่าจะผันผวนและปิดปรับฐานลงในวันนี้ วันนี้ให้แนวรับที่ 1364-1370 และแนวต้านที่ 1390-1400 จุด

กลยุทธ์ : SET Index มีแนวรับ 1370 จุด แนวต้าน 1400 จุด

BWG TB; THB 1.74 – ซื้อ

EFORL TB; THB 0.68 – ซื้อ

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มี.ค.) ว่า ตลาดหุ้นไทยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปิด +0.01 % ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 5.6 หมื่น ลบ. ต่างชาติยังเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก 4.6 พัน ลบ. แต่เริ่มมีสถานะ Short ใน Index Futures  6.7 พันสัญญา สรุปสัปดาห์ก่อนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยจำนวน 1.3 หมื่น ลบ. ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนี SET ปรับตัวขึ้น หากพิจาณาประมาณ Fund Flows ของต่างชาติในช่วง 2 – 3 ปีหลังมีโอกาสที่จะเห็นการซื้อสะสมหุ้นไทยระดับ 3 หมื่น ลบ. เป็นปัจจัยหนุนการปรับตัวขึ้นของดัชนี SET ในรอบนี้ 

กลยุทธ์การลงทุน วางเป้าหมายดัชนีไว้ที่ระดับ 1,400 จุด และมี Filter แนวรับสำคัญที่ 1,370 จุด แนะนำซื้อลงทุน KTB , BAY , PTT , IRPC , DTAC

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มี.ค.) ว่าคาดดัชนีขึ้นต่อถึงผันผวน ฟันด์โฟลว์ยังช่วยหนุน  ปัจจัยภายนอกเป็นบวก หลังรายงานแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐที่ลดลง และแรงเก็งกำไรประชุมผู้ผลิตน้ำมันเร็วๆนี้ หนุนน้ำมัน WTi +4.7% เป็นบวกต่อหุ้นพลังงาน ด้านตัวเลขจ้างงานสหรัฐ ก.พ.ยังไม่กดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย โดยแม้จ้างงาน +2.42 แสนคน (สูงกว่าคาดที่ +1.90 แสน) แต่อัตราว่างงานทรงตัวที่ 4.9% และค่าจ้างแรงงานลงหนัก หักล้างตัวเลขของเดือนก่อนที่พุ่งแรง ส่งผลให้ดอลล่าอ่อนและหนุนค่าเงินเอเชีย คาดจิตวิทยายังดีก่อนประชุม ECB วันพฤหัสฯนี้ คาด ECB จะประกาศมาตรการกระตุ้นเพิ่ม คงคำแนะนำเก็งกำไรเร็ว

หุ้นเด่น เก็งกำไรหุ้นเล็ก COM7/หุ้นใหญ่ KTB

 

บล.เอเอสแอลระบุเทคนิค (7 มี.ค.) ว่า ดัชนีสร้างจุดสูง 1,389.24 ก่อนจะมีแรงขายทำรอบระยะสั้นปิดตัวด้วยแท่งเทียนสีดำ การปรับตัวมีแนวรับ 1,370 / 1,365 คาดจะมีแรงซื้อกลับคืนขึ้นมา แนวต้านที่สำคัญ 1,390 ผ่านยืนจะเป็นสัญญาณซื้อ และมีโอกาสทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1,400  คำแนะนำปรับตัวซื้อระยะสั้นเพื่อเล่นรอบ เน้นยืน 1,370 /1,365   

Back to top button