SET ทะยานต่อ ลุ้นทดสอบระดับจิตวิทยา 1,400 จุด ชู 13 หุ้น Laggard Plays แนวโน้มแกร่งกว่าตลาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน หลังราคาน้ำมันดิบ Brent จะขึ้นไปยืนเหนือ 40 ดอลลาร์ต่อบารเรล์อีกครั้ง โดยกลุ่มหุ้นขนาดกลางที่เป็น Laggard Plays จะเริ่มกลับมา “แข็งแกร่ง” กว่าตลาด โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมาฯ อย่างไรก็ตามคาดตลาดส่วนใหญ่อยู่ระหว่างรอผลการประชุม ECB ในวันนี้ (10 มี.ค.)


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.11 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.25 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าบรรดาธนาคารกลางของประทศต่างๆ จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน (10 มี.ค.) หลังราคาน้ำมันดิบ Brent จะขึ้นไปยืนเหนือ 40 ดอลลาร์ต่อบารเรล์อีกครั้ง โดยกลุ่มหุ้นขนาดกลางที่เป็น Laggard Plays จะเริ่มกลับมา “แข็งแกร่ง” กว่าตลาด โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมาฯ อย่างไรก็ตามคาดตลาดส่วนใหญ่อยู่ระหว่างรอผลการประชุม ECB ในวันนี้ (10 มี.ค.)

หุ้นเด่นเลือก QH-ROBINS-IRPC-HANA-UNIQ-CK-ICHI-WHA-STEC-ASEFA-TMC-PTT และKTB

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) ว่า SET กลับมายืนได้เหนือ 1,375 จุด ได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ ซึ่งถือว่าแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ และด้วยราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น +3.6% เมื่อคืนนี้ และการประชุม ECB คืนนี้ที่คาดว่าจะมีการเพิ่มวงเงิน QE จาก EUR6 หมื่นล้าน/เดือน เป็น EUR8 หมื่นล้าน/เดือน จะเป็นปัจจัยหนุน SET ปรับสูงขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด อีกครั้งวันนี้

ขณะที่ถ้ามองเป็นรายกลุ่มอุตสาหกรรมมีโอกาสเห็น “Sector Rotation” มากขึ้น โดยกลุ่มหุ้นขนาดกลางที่เป็น Laggard Plays จะเริ่มกลับมา “แข็งแกร่ง” กว่าตลาด โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมาฯ อย่าง CK STEC UNIQ SEAFCO

ทั้งนี้แนะนำ “Sector Rotation” มาที่กลุ่มหุ้นขนาดกลาง อย่าง
1) กลุ่มรับเหมาฯ คาดเปิดประมูลโครงสร้างพื้นฐานกว่า 3 แสนล้านบาทปีนี้ ขณะที่ราคาหุ้นสะท้อนกำไรไตรมาส 4/58 ที่อ่อนแอไปแล้ว UNIQ CK
2) กลุ่มหุ้นขนาดกลางราคาต่ำกว่า NAV อย่าง QH
3) กลุ่มหุ้นที่มี Upgrade Momentum อย่าง ROBINS IRPC HANA

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) ว่าทิศทางนโยบายการเงินผ่อนคลายของ ECB , BOJ , FOMC ยังเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ประเมินแนวรับที่ 1,380 แนวต้าน 1,400 – 1,430 จุด แนะนำถือพอร์ต ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร IRPC , ICHI , WHA

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) ว่า SET วันนี้จะขึ้นไปทดสอบ 1400+/-
จุด แต่คงยืนไม่ได้จากแรงขายทำกำไร แม้ราคาน้ำมันดิบ Brent จะขึ้นไปยืนเหนือ 40 ดอลลาร์ต่อบารเรล์อีกครั้ง โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1,398-1,402 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,384-1,380 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร STEC และ UNIQ

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) คาด SET วันนี้ขึ้นทดสอบระดับจิตวิทยา 1,400 จุด โดยหุ้นน้ำมันอาจกลับมาเด่นหลัง EIA ลดคาดการณ์ปริมาณผลิตน้ำมันของสหรัฐช่วงปี 59-60 ผนวกกับกลุ่มโอเปกประกาศวันประชุมนัดพิเศษ (วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.) เพื่อหารือการสร้างเสถียรภาพราคาน้ำมัน หนุนน้ำมัน WTi +5.1%

ขณะที่ทุนต่างชาติยังเข้าตลาดตามค่าเงินบาทที่เช้านี้แข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดรอบ 1 เดือน ทั้งนี้ไฮไลท์อยู่ที่ผลประชุม ECB ค่ำวันนี้ ซึ่งคาดว่า ECB จะยกระดับมาตรการหลายอย่างพร้อมๆกัน เช่นลดดอกเบี้ยให้ติดลบมากขึ้น เพิ่ม/ยืดเวลามาตรการ QE
และอาจมีมาตรการเพิ่มปริมาณเงินสู่ระบบธนาคาร เป็นต้น

ทั้งนี้มองจิตวิทยาตลาดหุ้นยังดีถึงกลางสัปดาห์หน้า (ประชุม Boj วันที่ 15 มี.ค. และประชุมเฟดวันที่ 16 มี.ค.)
หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งหุ้นเล็ก ASEFA,TMC/หุ้นใหญ่ KTB

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) คาดตลาดส่วนใหญ่อยู่ระหว่างรอผลการประชุม ECB ในวันนี้ 10 มี.ค.59 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการขยายวงเงินซื้อคืนพันธบัตรจากปัจจุบัน 60,000 ล้านยูโร/เดือน และปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจากปัจจุบันติดลบ 0.3% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามคาดหากผลประชุมออกมาตามความคาดหมาย อาจมีแรงขายทำกำไร (Sell on Fact) ออกมา ขณะที่คาดอาจมีแรงซื้อขายกลับเข้าไปในหุ้นกลุ่มพลังงานอีกครั้ง ตามราคาน้ำมัน
ที่เพิ่มขึ้น ภายใต้คาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะสามารถบรรลุข้อตกลงจำกัดการผลิตได้ โดยกลุ่มโอเปกและรัสเซียจะมีการประชุมในวันที่ 20 มี.ค.59 หุ้นแนะนำ : PTT

 

Back to top button