SET เสี่ยงพักฐาน สลับเล่นหุ้นกลาง-เล็กเก็ง 14 บจ.เด็ด จับตากลุ่ม Turnaround

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงตามภูมิภาคจากแรงเทขายหุ้นขนาดใหญ่ การลงทุนแนะนำสลับเล่นกลุ่มขนาดกลาง-เล็ก เนื่องจากหุ้นขนาดใหญ่มีโอกาสพักฐาน ขณะที่หุ้นรับเหมาฯยังโดดเด่น หรือเลือกเก็งกำไรกลุ่มที่มีโอกาส Turnaround


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.04 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.19 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในการประชุมเมื่อวานนี้ ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงตามภูมิภาคจากแรงเทขายหุ้นขนาดใหญ่ การลงทุนแนะนำสลับเล่นกลุ่มขนาดกลาง-เล็ก เนื่องจากหุ้นขนาดใหญ่มีโอกาสพักฐาน ขณะที่หุ้นรับเหมาฯยังโดดเด่น หรือเลือกเก็งกำไรกลุ่มที่มีโอกาส Turnaround หุ้นเด่นเลือก TU-SAWAD-CK-STEC-EPG-CBG-ASEFA-QH-HANA-SGP-IRPC-ROBINS-SIM และ PAF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,375-1,390 จุด และต้อง “ระวัง” ต่อเนื่องโดยเฉพาะในกรณีที่ SET ไม่สามารถยืนได้เหนือ 1,375 จุด จะเป็นสัญญาณ “พักฐาน”แม้การประชุม ECB เมื่อคืนนี้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอย่าง 1) เพิ่มวงเงิน QE เป็น EUR8 หมื่นล้าน/เดือน รวมถึงเพิ่มกรอบการเข้าซื้อหลักทรัพย์ 2) ลดดอกเบี้ยอีก 0.10% เป็น -0.40% สำหรับสภาพคล่องส่วนเกินที่ธนาคารฝากกับ ECB และ RP เหลือ 0% 3) เพิ่ม TLTRO เพื่อเป็นสภาพคล่องส่วนเพิ่มสำหรับธนาคารพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นยุโรป และสหรัฐฯ ตอบรับไม่ดีนักหลังถ้อยแถลงประธาน ECB บ่งชี้ว่าอาจไม่มีการปรับลดดอกเบี้ยต่อจากนี้อีก

กำหนด “Trailing Stop” ที่ 1,375 จุด เพื่อลดพอร์ต รอซื้อคืนที่แนวรับ 1,340-1,347 จุด โดยหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร ธนาคาร มีความเสี่ยงพักฐาน ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็กมีจังหวะ Sector Rotation

1) รับเหมาฯ CK UNIQ และหุ้นต่ำกว่า NAV อย่าง QH

2) Turnaround Plays อย่าง HANA SGP IRPC และ ROBINS

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) ว่า SET วันนี้มีโอกาสลดลงตามตลาดต่างประเทศ หลังผลการประชุม ECB วานนี้ 10 มี.ค.58 เป็นไปตามความคาดหมายของตลาด ทั้งการขยายวงเงินซื้อคืนพันธบัตร จาก 60,000 ล้านยูโร/เดือน เป็น 80,000 ล้านยูโร/เดือน และปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจาก ติดลบ 0.3% เป็น 0.4% ทำให้ตลาดขายทำกำไรออก นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยกดดันจากราคาน้ำมัน หุ้นแนะนำ: STEC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) ว่า วันนี้ดัชนีเปิดขึ้นมามีแนวโน้มปรับตัวลงตามดัชนีในภูมิภาคและแรงขายหุ้นพลังงาน โดยมีแนวรับที่ 1,370-1,365 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,384-1,388 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร TU SAWAD และ CK

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.) SET มีแนวโน้ว sideway ตามตลาดหุ้นภูมิภาค และอาจยังมีแรงขายทำกำไรต่อเนื่องหลังตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปไม่ขานรับในเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB ที่มากกว่าคาด ทำให้เกิดความน่าสงสัยของนักลงทุนบางส่วนที่อาจมองเป็นเชิงลบว่าภาวะเศรษฐกิจยูโรปอาจจะแย่กว่าที่ตลาดคาด ECB ถึงต้องใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ค่อนข้างแรง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าประเด็นสำคัญที่จะมีผลกระทบต่อตลาดหุ้นจะอยู่ที่ผลการประชุมเฟดและ BOJ ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากหาก BOJ ยังใช้นโยบายดอกเบี้ยเงินฝากติดลบจะส่งผลลบต่อตลาด ส่วนเฟดคงดอกเบี้ยก็จะเป็นไปตามที่ตลาดคาดซึ่งจะยังเป็นประเด็นบวกต่อตลาดหุ้นในระยะถัดไปรวมถึง Fund Flow ที่ยังมีโอกาสไหลเข้าในตลาดหุ้นเกิดใหม่

กลยุทธ์วันนี้: สะสมหุ้นขนาดกลางและเล็ก ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่มีความเสี่ยงที่จะถูกขายทำกำไรสูง

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: EPG (ราคาลงขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนคาดกำไรไตรมาส 1/59 จะทำ New high)

KSS report วันนี้: CBG (ถือ/ปรับเป้าเป็น 39 จาก 36 บาท), ASEFA (ซื้อ/ปรับเป้าเป็น 6.90 จาก 6.30)

ขณะที่คาดการณ์มุมมองทางเทคนิคกราฟล่าสุดที่ตลาดลดลงเมื่อวาน ยังแสดงภาพการทรงตัวเหนือแนวเส้น MA10 โดยสัญญาณแบบ breakout ยังดีอยู่วอลุ่มที่ลดลงมาสองวัน กับการแกว่งตัว sideway ในรอบ 5 วันล่าสุด ทำให้ภาพ SET ยังมี momentum ขึ้นต่อทดสอบแนวต้าน 1,388-1,400 จุด แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,370-1,388 จุด

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร SIM และ PAF

Back to top button