SET ซึมเซา-ยังลุ้นผ่าน 1,400 จุดชู 12 หุ้นเด่นเน้นเก็บหุ้นกลาง-เล็ก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่กลุ่มสื่อสารยังคงเป็นตัวนำตลาด ส่วนปัจจัยในประเทศ กนง. จะแถลง 14.30 น. ซึ่งคาด กนง. จะตรึงดอกเบี้ยที่ 1.5% เพื่อติดตามเศรษฐกิจและปัจจัยเสี่ยงสำหรับปัจจัยภายนอกเหตุการณ์ก่อการร้ายกระทบต่อดัชนีหุ้นไทยค่อนข้างน้อย


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.92 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่สนามบินและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่กลุ่มสื่อสารยังคงเป็นตัวนำตลาด ส่วนปัจจัยในประเทศ กนง. จะแถลง 14.30 น. ซึ่งคาด กนง. จะตรึงดอกเบี้ยที่ 1.5% เพื่อติดตามเศรษฐกิจและปัจจัยเสี่ยงสำหรับปัจจัยภายนอกเหตุการณ์ก่อการร้ายกระทบต่อดัชนีหุ้นไทยค่อนข้างน้อย

หุ้นเด่นวันนี้เลือก ADVANC, INTUCH, CK, UNIQ, DIF, CPNRF, BTSGIF, KTC, SAWAD, INTUCH, EPG, KTB

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.) การประชุม กนง.วันนี้คาดคงดอกเบี้ยที่ 1.50% ไม่น่าส่งผลกระทบต่อ Sentiment ตลาดโดยรวม ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสาร อย่าง INTUCH ADVANC เป็นหุ้น “กลุ่มนำ” การปรับสูงขึ้นของ SET ต่อไปจาก 1) ไม่มีผู้เล่นรายใหม่อย่างที่กังวลก่อนหน้า 2) ADVANC INTUCH ใกล้ขึ้น XD ปันผล 3.4-3.8% 3) ถูก Cover-Short อย่างรวดเร็ว เนื่องจากยอด Short-Sell ADVANC สูงถึง 8.8 พันล้านบาท หรือ 3 พันล้านบาท/เดือน ตั้งแต่ประมูลคลื่น 900MHz สูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนประมูลที่มียอด Short-Sell 900 ล้านบาท/เดือน

Sentiment ตลาดโดยรวมยังได้รับผลดีจากหุ้นกลุ่มสื่อสารฟื้นตัวแกร่ง คาดทดสอบแนวต้าน 1,400-1,407 จุด และแนะนำ “ซื้อ”

          1) กลุ่มสื่อสาร หลัง JAS ไม่จ่ายค่าคลื่น ปันผลสูง: ADVANC INTUCH

          2) รับเหมาฯ เสนอรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่เข้า ครม.: CK UNIQ

          3) Asset Funds ผลดี Bond Yield ต่ำ: “ซื้อ” DIF CPNRF BTSGIF

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.) ว่า SET วันนี้แกว่ง/บวกแคบ กลับไปทดสอบ 1,400 (วานนี้ข่าวบอมบ์บรัสเซลส์ กดตลาดช่วงท้าย) มองว่าหุ้นมือถือยังแข็งและเด่นกว่า SET ขณะที่หุ้นหลักอื่นๆ น่าจะไซด์เวย์ หลังราคาน้ำมันสหรัฐฯ ปรับฐานเล็กน้อย ขณะที่ปัจจัยในประเทศ กนง. จะแถลง 14.30 น. ซึ่งคาด กนง. จะตรึงดอกเบี้ยที่ 1.5% เพื่อติดตามเศรษฐกิจและปัจจัยเสี่ยงโดยเฉพาะภัยแล้งภาพใหญ่ตลาดไม่มีปัจจัยใหม่ ส่งผลให้หุ้นขนาดกลาง-เล็กกลับมาโดดเด่น

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร EPG-KTB

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.) ว่า ดัชนีในระดับที่เป็นอยู่ หากมาวิเคราะห์ถึงความถูกความแพงผ่านค่า P/E 12เดือนล่วงหน้าของดัชนี MSCI Thailand จะพบว่ากำลังอยู่ในระดับ 14 เท่าซึ่งถือใกล้จุดสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ 14.1 เท่า การที่ดัชนีขึ้นได้แค่ใกล้ 1400 จุดแต่ค่า P/E กลับสูงมากๆ เทียบปี 2015 ที่ตอนนั้นดัชนี SET ขึ้นไปถึง 1600 จุดและค่า P/E 12 เดือนล่วงหน้าสูงที่ 14 เท่า เหตุมาจากแนวโน้มกำไรของตลาดหุ้นไทยเริ่มทรุดตัวลงรอบใหม่ การที่จะให้ตลาดหุ้นไทยขึ้นไปมากกว่านี้ ยังต้องรอดูผลการดำเนินงาน Q1/16

แม้จะมีเม็ดเงินไหลเข้า โดยการไหลเข้าตลาดหุ้นไทย มองว่าอยู่ในกรอบจำกัดวันนี้คาดดัชนี จะซึมๆ คือ เทรดทั้งแดนบวกและลบ แต่หุ้นที่คาดว่ายังมีแรงซื้อและขายเข้ามาคือ กลุ่มสื่อสาร โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1402-1408 จุด ส่วนแนวรับที่ 1390-1385จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร INTUCH

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.)  ภาวะการซื้อขายวานนี้ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลังจากไม่เกิดการแข่งขันจากผู้ประกอบการใหม่ สำหรับเหตุการณ์ก่อการร้ายกระทบต่อดัชนีหุ้นไทยค่อนข้างน้อย  ส่วนการประชุม ครม. วานนี้อนุมัติโครงการบ้านประชารัฐ และการเมือง กรธ. เห็นชอบจำนวน สว . 200 คนที่จะมาจากคณะกรรมการสรรหา วันนี้ติดตามการประชุม กนง. คาดจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5 % กลยุทธ์การลงทุน วางจุดสังเกตหากดัชนีสามารถยืนเหนือแนวรับ 1,380 – 1,390 ได้ยังประเมินดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,430 จุด

 

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.) ว่า มีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้ คาด SET ยัง sideways down เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่และไม่มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในและต่างประเทศ ภาวะตลาดเงินและตลาดทุนทั่วโลกค่อนข้างนิ่ง จะมีแต่ราคาทองคำที่ปรับขึ้นจากเหตุการณ์ก่อการร้ายในบรัสเซลส์

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าวันนี้หุ้นกลุ่มสื่อสารจะยังเป็นกลุ่มนำตลาดซึ่งหากราคาหุ้นในกลุ่มนี้ยังปรับขึ้นต่อเราแนะนำให้ขายทำกำไรเนื่องจากราคาปรับขึ้นมาจนมี Upside limit จากราคาพื้นฐาน นอกจากนี้หุ้นกลุ่มอสังหาฯ อาจปรับขึ้นหลังได้อานิสงส์จากโครงการบ้านประชารัฐ ส่วนหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอาจเกิดแรงขายเพิ่มจากเหตุก่อการร้ายในบรัสเซลส์ แต่เห็นว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสมมากกว่าเพราะเหตุการณ์อยู่ในวงจำกัดและควบคุมได้

กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/เน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: KTC(ซื้อ/เป้า 110), SAWAD(ซื้อ/เป้า 54) ได้ประโยชน์หากกนง. คงหรือลดดอกเบี้ย

มุมมองทางเทคนิค – กราฟล่าสุดทรงตัวบน MA10 แสดงภาพแบบ breakout ของแกว่งตัว sideway ในรอบ 11 วันได้ ทำให้แพทเทินกราฟของภาพ SET เตรียมทดสอบ 1400-1410 จากวอลุ่มที่หนุนสูงขึ้น เมื่อวานนี้ ทำให้ SET ยังมี momentum ในทางขาขึ้นในระยะสั้นจนถึงระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1385-1400

 

บล.เอเอสแอล ระบุมุมมองทางเทคนิค SET กลับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1,400 ไม่ผ่านยืน ปิดตัวด้วยแท่งเทียนHammer แนวโน้มเชิงลบ การปรับตัวระหว่างวันมีแนวรับSMA5วัน 1,389 เป็นจุดพิจารณาถือหรือซื้อระยะสั้น ไม่ควรต่ำกว่าลงมา โดยมีนัยสำคัญของการแกว่งตัวขึ้นตามกัน 

คำแนะนำของ ASL ถือหรือซื้อระยะสั้นเพื่อเล่นรอบเมื่อยืน 1,389 แนวต้าน 1,407    

 

Back to top button