SETบ่ายเสี่ยงแรงขายก่อนหยุดยาวแนะสอยหุ้น 3 กลุ่ม 12 ตัวเด่นสุด

แนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ ตลาดฯอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง เนื่องจากตลาดหุ้นไทยปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักลงทุนบางส่วนลดความเสี่ยง อาจจะเห็นการย่อตัวลงของดัชนีฯได้แนะสอยหุ้น 3 กลุ่ม 12 ตัวเด่นสุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ภาคเช้า (12 เม.ย.) ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดช่วงเช้า หลังปัจจัยลบทั้งใน-นอกประเทศเริ่มคลายลง ส่งผลเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ แต่วอลุ่มเทรดตลาดฯยังบาง บ่ายนี้ตลาดฯอาจเจอแรงขายทำกำไรหลังจะหยุดยาวช่วงสงกรานต์ พร้อมให้แนวต้าน 1,380 แนวรับ 1,372 จุด

 

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าที่ผ่านมาดัชนีฯปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย เป็นผลมาจากการรีบาวด์ทางเทคนิคหลังจากปัจจัยลบต่างๆ ทั้งปัจจัยภายในและภายนอกเริ่มคลี่คลาย โดยตลาดฯมีแรงซื้อกลับเข้ามากระจายในหุ้นหลาย ๆ กลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายยังเบาบาง

แนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ ตลาดฯอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง เนื่องจากตลาดหุ้นไทยปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักลงทุนบางส่วนลดความเสี่ยง อาจจะเห็นการย่อตัวลงของดัชนีฯได้

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (12 เม.ย.) ว่า SET ฟื้นตัวต่อเนื่อง ตามตลาดหุ้นในภูมิภาค และราคาน้ำมัน โดยการปรับขึ้นของหุ้น ค่อนข้างกระจายตัว ด้วยปริมาณซื้อขายที่เบาบางก่อนวันหยุดสงกรานต์

ยังคาด SET จะปรับสูงขึ้นต่อในช่วงหลังสงกรานต์ และยังมองเป็นจังหวะในการ “ซื้อ” โดยการปรับขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ค่อนข้างสอดคล้องกับข้อมูลสถิติ 4 ปีใน 5 ปีที่ผ่านมา ที่หุ้นอ่อนตัวใน 10 วันแรกของเดือน เม.ย. และเริ่มปรับตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของเดือน แนะนำ “ซื้อ” หุ้นที่น่าสนใจดังนี้

1) หุ้นที่ The Revision แนะนำ:SCI LPH และ BCH รวมถึงหุ้นที่ไม่เข้าเกณฑ์ The Revision แต่มีการเติบโตกำไรที่ดี อย่าง RS WORK และ MAJOR

2) กลุ่มรับเหมาฯ ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งตัว:CK STEC และ UNIQ

3) กลุ่มที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส1/59 ออกมาดี:AOT BEAUTY และ CHG

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

JAS   มูลค่าการซื้อขาย 2,043.45 ล้านบาท ปิดที่   3.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท

ADVANC มูลค่าการซื้อขาย   818.14 ล้านบาท ปิดที่ 152.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

TPBI  มูลค่าการซื้อขาย   573.99 ล้านบาท ปิดที่ 16.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท

CPALL มูลค่าการซื้อขาย   404.45 ล้านบาท ปิดที่ 44.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท

BDMS  มูลค่าการซื้อขาย   397.63 ล้านบาท ปิดที่ 24.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท

Back to top button