SET Sideways up หลังเฟดคงดบ.ช้อน 19 หุ้นเด็ด เทรนด์งบ Q1 โตดี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อในลักษณะ Sideways up หลังเฟดมีมติคงดอกเบี้ย โดยเชื่อว่าจะมี Fund Flow ไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ ขณะที่การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่แนวโมผลประกอบการไตรมาส 1/59 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มเทคนิคเด่น


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.14 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.10 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นรับธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมล่าสุด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อในลักษณะ Sideways up หลังเฟดมีมติคงดอกเบี้ย โดยเชื่อว่าจะมี Fund Flow ไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ ขณะที่การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่แนวโมผลประกอบการไตรมาส 1/59 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มเทคนิคเด่น

หุ้นเด่นเลือก BIG-AOT-BEAUTY-SAWAD-GLOBAL-IRPC-KCE-SAWAD-MTLS-DIF-CPNR-PTT-SGP-CCP-MDX-SMART-BWG-MAJOR และ SMT

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (28 เม.ย.) ว่า Fed คงดอกเบี้ยที่ 0.25-0.50% ตามคาด ขณะที่ยังไม่ทิ้งโอกาสที่จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. โดยถ้าพิจารณาจาก Implied Fed Fund Futures Rate จะเห็นว่าตลาดยังไม่เปลี่ยนมุมมองต่อโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย.ที่ 20% เท่านั้น สำหรับ US Bond Yield 10 ปี ล่าสุด ปรับลดลงอยู่ที่ 1.84% (วานนี้ 1.91%) ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent +3.1% ปิดที่จุดสูงสุดของปีที่ US$47.18/bbl หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ทำให้ยังคาดว่า SET จะปรับสูงขึ้นต่อในระยะสัปดาห์ เป้าหมาย 1,430-1,460 จุด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ออกมาดี, ได้รับผลดีจากดอกเบี้ยต่ำต่อไป และน้ำมันทำจุดสูงสุดใหม่

1) กำไรไตรมาส 1/59 แข็งแกร่ง: SCC (กำไรดีกว่าคาด 10% – แนะนำ Block Trade) AOT, BEAUTY, SAWAD, GLOBAL, IRPC และ KCE

2) ได้รับผลดีจากแนวโน้มดอกเบี้ยต่ำ: SAWAD, MTLS, DIF และ CPNRF

3) น้ำมันทำจุดสูงสุดใหม่: “เก็งกำไร” PTT และ “ซื้อ” SGP 

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (28 เม.ย.) แนะนำให้ติดตามผลการประชุม BOJ หากมีการออกมาตรการเพิ่มเติม จะเป็นแรงบวกหนุนเฟดที่ยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะส่งผลบวกทิศทาง Fund Flow ที่ยังไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ ยังประเมินแนวรับดัชนีที่ระดับ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,420-1,430 จุด

แนะนำเก็งกำไรตามกรอบการลงทุน ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น CCP, MDX, SMART

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (28 เม.ย.) ว่า ยังมีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้ SET น่าจะ Sideways up แต่อยู่ในกรอบจำกัด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอกกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า ซึ่งเป็นการตอบรับกับถอยแถลงของเฟดที่ยังไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ยและมีความกังวลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกลดลง

หุ้นกลุ่มพลังงานและ Big Cap น่าจะเป็นกลุ่มนำตลาดวันนี้ อย่างเช่น SCC ที่กำไรออกมาดีกว่าคาดและแนวโน้มยังดีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามระหว่างเทรดจะมีรายงานผลประชุม BOJ ที่น่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้น นอกจากนี้ยังต้องติดตามรายงาน GDP ไตรมาสแรกของสหรัฐที่คาดโต 0.6% จาก 1.4%ใน ไตรมาส 4/58

กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/ ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: BIG (คาดกำไรไตรมาส 1/59 ดีกว่าคาด ปรับประมาณการขึ้นและได้ราคาเป้าหมายใหม่ 3.8 บาท)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (28 เม.ย.) ว่าประเมินตลาดยังอยู่ช่วงย่อยแรงขาย เห็นได้จากวานนี้ หุ้นใหญ่โดยทั่วไปอยู่ภายใต้แรงขาย ขณะที่เราเห็นแรงซื้อหุ้นใหญ่บางตัวในหมวดสื่อสาร ซีเมนต์ และค้าปลีก คาดหวังแนวโน้มราคาหุ้นน้ำมันนนั้น จะยังคงได้รับผลเชิงบวกจากราคาน้ำมันโลกที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ในสภาวะที่ตลาดขาดปัจจัยใหม่ชี้นำ คาดแนวโน้มตลาดจะยังคงเป็นลักษณะคละขายคละซื้อ วันนี้ เราให้ดูค่าเฉลี่ย 9 วันของดัชนี SET ที่ 1,410 จุด หากยืนเหนือ 1,410 จุดได้นั้น คาดหวังตลาดจะดีดขึ้น แต่หากตลาดลดลงต่ำกว่า 1,410 จุดนั้น แนวโน้มราคาจะอ่อนลงต่อเนื่อง

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร BWG (เป้า Consensus 2.8 บาท), MAJOR (เป้าพื้นฐาน 33.5 บาท), SMT (เป้าพื้นฐานเบื้องต้น 15.64 บาท)

Back to top button