SET ผันผวน จับตาถ้อยแถลงเฟดเย็นนี้ชู 12 หุ้นเด่น เน้นเข้าคำนวณ SET50

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสจะแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนยังติดตามถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ในวันนี้ โดยมีแนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,410 จุด แนะนำเก็บหุ้นพื้นฐานดีที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปใน SET50


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.56 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ในแดนบวกท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะเลื่อนกำหนดเวลาขึ้นภาษีการขาย ขณะเดียวกันยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสจะแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนยังติดตามถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ในวันนี้ โดยมีแนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,410 จุด แนะนำเก็บหุ้นพื้นฐานดีที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปใน SET50

หุ้นเด่นเลือก SGP-CPF-IRPC-KCE-GPSC-ADVANC-INTUCH-AMATA-JAS-JASIF-PACE และ ANAN

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (27 พ.ค.) ว่า SET จะปรับสูงขึ้นต่อในระยะสัปดาห์ จาก “Earnings Driven” หลังผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ (Consensus) เริ่มปรับประมาณการกำไร SET ขึ้นแล้วตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มองเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,430-1,460 จุด และหุ้นที่ถูกปรับประมาณการกำไร และเป้าหมายพื้นฐานขึ้นจะ Outperform ตลาด

ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่มี Earnings Momentum รวมไปถึงหุ้นพื้นฐานดีที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี SET50 ได้แก่

1) Earnings Momentum ดีต่อในไตรมาส 2/59 : SGP (ยอดขายในจีนเติบโตดี ขณะที่ไม่มีขาดทุนสต็อกก๊าซแล้ว) CPF (ธุรกิจกุ้งฟื้นตัวต่อ ราคาหมูสูงหนุนอัตรากำไร) IRPC (Spread ปิโตรฯ ยังสูง ส่วน Upgrade โรงกลั่นเริ่มผลิตไตรมาส 3/59)

2) หุ้นพื้นฐานดีที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปใน SET50: KCE (อัตรากำไรยังเติบโตเพิ่มขึ้น) GPSC (กำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น หนุนกำไรโตยั่งยืน)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (27 พ.ค.) ว่าวานนี้แรงซื้อในตลาดวานนี้ยังอยู่ในกลุ่มสื่อสาร , พลังงาน และธนาคาร โดยกลุ่มสื่อสารได้แรงซื้อกลับมาหุ้น ADVANC รับข่าวการประมูลคลื่น 900 MHz ในวันนี้  และเย็นนี้ติดตามถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน โดยล่าสุดโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม มิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 28 % ซึ่งส่งผลบวกต่อทิศทางการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

กลยุทธ์การลงทุน คาดดัชนี SET ปรับตัวในกรอบแนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,410 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบการลงทุน  แนะนำซื้อ ADVANC, INTUCH (High Dividend Yield)

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (27 พ.ค.) คาดทิศทางดัชนีในอาทิตย์หน้า น่าจะเริ่มผันผวนจากการไร้ปัจจัยหนุน โดยปัจจัยใหม่ๆทั้งเชิงบวกและลบ ยังไม่ปรากฏ หากจะมีและเป็นตัวเลขสำคัญ คือ การประกาศตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ และการทำ MSCI Rebalancing โดยมองว่าดัชนี SET จะปรับตัวลงมาต่ำกว่า 1,400 จุด

สำหรับปัจจัยหนุนตลาดในตอนนี้ คือ ราคาน้ำมันและภาวะเศรษฐกิจภายในยังทรงตัว ส่วนปัจจัยกดดันตลาด คือ อัตราการทำกำไรของตลาด (EPS growth) ยังอ่อนแอ สภาพการลงทุนจะเริ่มมีหุ้นให้เล่นน้อยลง หากจะมีก็คงเป็นหุ้นรายตัวที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ออกมาดีกว่าคาดหรือหุ้นที่นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มแนวโน้มการทำกำไร

สำหรับวันนี้มองว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบหลังขึ้นมาติดต่อ 2 วันจากแรงขายทำกำไรหลังดัชนีตลาดหุ้นในภูมิภาคและตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง (ตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์) วันนี้มองแนวต้านที่ 1,405-1,410 ส่วนแนวรับที่ 1,395-1,390 จุด หุ้นที่แนะนำ ซื้อเก็งกำไรคือ AMATA เนื่องจากยังราคาหุ้นเล่นต่ำกว่าราคาเป้าหมายต่ำสุดของนักวิเคราะห์ สะท้อนความเสี่ยงต่ำ

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (27 พ.ค.) โดยมีมุมมองเป็นกลางกับภาวะตลาดหุ้นวันนี้ เชื่อว่า SET น่าจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกใหม่กระทบตลาดและตลาดรอดูตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 1 ของสหรัฐที่ปรับปรุงครั้งที่ 2 ซึ่งตลาดคาดว่าน่าจะเติบโต 0.9% ดีกว่าครั้งแรกที่โตเพียง 0.5%

ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานมีโอกาสที่จะถูกขายกำไรระยะสั้นหลังราคาน้ำมันดิบไม่ผ่าน US$50/บาร์เรล หุ้นกลุ่มธนาคารอาจได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มอาจถูกปรับลดค่าธรรมเนียมในบางประเภท กลุ่มสื่อสารวันนี้มีประมูล 4G ซึ่งคงเป็นไปตามคาดหมายว่า ADVANC น่าจะได้ในราคาเท่ากับที่ JAS เคยประมูลได้ เชื่อว่า ADVANC (เป้า 180 , Div. yield 5%) น่าจะปรับขึ้นต่อหลังปลดล๊อคความเสี่ยงระยะยาว อย่างไรก็ตามหุ้นขนาดกลางและเล็กจะยังเป็นสีสันของตลาดในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/เน้นเล่นรอบสั้น หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น ADVANC, JAS, JASIF (รับผลบวกจากประมูล 4G 900MHz)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (27 พ.ค.) คาด SET วันศุกร์บวกต่อแคบๆ/แกว่งตัว ดัชนีน่าจะได้แรงหนุนจากหุ้น ADVANC ที่น่าจะมีจิตวิทยาเชิงบวกต่อการประมูลคลื่น 900 วันนี้ (ไม่มีคู่แข่งคาดจบใน 20 นาที) แต่ภาพรวมตลาดจะแกว่งรอปัจจัยสำคัญในคืนนี้ ได้แก่ตัวเลข GDP สหรัฐ ปรับใหม่สำหรับไตรมาส 1/59 และการแถลงของประธานเฟดซึ่งน่าจะมีการส่งสัญญาณสำคัญต่อดอกเบี้ยเฟด

ด้านปัจจัยในสหรัฐ เมื่อคืนยังชี้ถึงโอกาสขึ้นดอกเบี้ยใน มิ.ย. โดยยอดสั่งซื้อสินค้าทุน +3.4% (ดีกว่าคาด) และผู้ว่าการเฟด เจอโรม พาวเวล หนุนปรับขึ้นดอกเบี้ย ทั้งนี้ประเด็นเศรษฐกิจโลกจะยังสำคัญต่อภาวะตลาดในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

โดยวันที่ 1 มิ.ย. จีนจะรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิต พ.ค. ส่วนวันที่ 2 มิ.ย. ECB ประชุมนโยบายการเงิน และวันที่ 3มิ.ย.สหรัฐ รายงานตัวเลขภาคแรงงาน พ.ค. ยังคงมองกรอบดัชนีก่อนประชุมเฟดกลางมิ.ย.อยู่ในช่วง 1,370 ถึง 1,440 จุด หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐานเก็งกำไร PACE ,ANAN

Back to top button