เก็บ 10 หุ้นปลอดภัยช่วงดัชนีผันผวนSET ขึ้นกรอบจำกัด-รอผลประชุมเฟด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวน คาดมีโอกาสปรับขึ้นแต่อยู่ในกรอบจำกัด เพื่อรอการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐอีกครั้งในวันที่ 6 มิ.ย.สำหรับหุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ JASIF, CPF , TU , KCE, SCB, ANAN, INTUCH, LH, ADVANC, THAI


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.15 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.77 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนเช้านี้ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวน คาดมีโอกาสปรับขึ้นแต่อยู่ในกรอบจำกัด เพื่อรอการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐอีกครั้งในวันที่ 6 มิ.ย.สำหรับหุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ JASIF, CPF , TU , KCE, SCB, ANAN, INTUCH, LH, ADVANC, THAI

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 พ.ค.) ว่า ในภาวะที่ตลาดกำลังจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจในวันที่ 3 มิ.ย. และรอการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐอีกครั้งในวันที่ 6 มิ.ย. มีแนวโน้มว่าตลาดหุ้นไทยในอาทิตย์นี้ จะกลับมาผันผวนแรงขึ้นทั้งเชิงบวกและลบ โดยมีราคาน้ำมันเป็นตัวแปร กลยุทธ์การลงทุนยังคงดูหุ้นเป็นรายตัวและให้ลดพอรท์การลงทุนลง หากดัชนี SET ขึ้นไปในกรอบ 1410-1420จุด กลุ่มอุตสาหกรรมที่ถือว่ายังไปได้ ยังคงเป็นกลุ่ม อาหาร/เครื่องดื่ม (TU CBG) เกษตร(TVO CFRESH STA) ค้าปลีกบางตัว (CPALL) สื่อสารเล็ก (JAS) ในขณะที่หากตลาดผันผวนเป็นขาลง (จากความกังวลเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลง) หุ้นที่ให้อัตราเงินปันผลตอบแทนสูงจะเป็นทางเลือกในการพักเงินที่ดี

โดยหุ้นที่ทำการศึกษาที่ให้อัตราเงินปันผลสูง 5 ลำดับแรกประกอบไปด้วย JASIF (9.4%) INTUCH(7.4%) PS (6.7%) LH (6.7%) และ ADVANC (6.3%) วันนี้มองดัชนี SET จะเริ่มแกว่งตัวจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นมาติดต่อกัน 3 วัน ปริมาณการซื้อขาย คาดยังคึกคักก่อนการ MSCI Rebalancing ในวันพรุ่งนี้ วันนี้มองแนวต้านที่ 1416-1420 จุด ส่วนแนวรับที่ 1408-1404 จุด วันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร THAI

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 พ.ค.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ที่ผ่านมาปิด +0.79 % ปริมาณการซื้อขายยังอยู่ที่ 3.9 หมื่น ลบ. ต่างชาติซื้อสุทธิ 2.6 พัน ลบ. และมีสถานะ Long ใน Index Futures  1.2 หมื่นสัญญา และต่างชาติยังมียอดซื้อสุทธิอีก 2.2 หมื่น ลบ. ภาวะการซื้อขายได้แรงหนุนจากแรงซื้อในกลุ่มพลังงาน , ปิโตรเคมี และสื่อสาร  สำหรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ที่หนุนการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม มิ.ย. หรือ ก.ค. นี้ ประเมินอาจจะมีความผันผวนในตลาดพันธบัตรได้เนื่องจากเม็ดเงินไหลเข้ามาก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก และทิศทางค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า สำหรับผลกระทบต่อตลาดหุ้นคาดน่าจะจำกัดเนื่องจากประเมินผลบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐมากกว่า

กลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับที่ 1,400 จุด หากยืนได้ดัชนีสัปดาห์นี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,420 – 1,430 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้ผลบวกจากทิศทางบาทอ่อนค่า เช่น CPF , TU , KCE

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (30 พ.ค.) ยังมีมุมมองเป็นกลางกับภาวะตลาดหุ้นวันนี้ เชื่อว่าแนวโน้ม SET วันนี้จะขึ้นอยู่กับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่จะมีต่อเนื่องหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังปรับขึ้นแรงเกินความคาดหมายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้าสู่ตลาด

นอกจากนี้รายงานตัวเลข GDP 1Q16 ของสหรัฐที่ปรับปรุงครั้งที่ 2 เติบโต 0.8% ดีกว่าครั้งแรกที่โตเพียง 0.5% แต่ก็ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย ประกอบกับสุนทรพจน์ของประธานเฟดที่ Harvard university ยังเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย หรือก.ค นี้ หรือจะปรับขึ้นปีนี้ 2-3 ครั้ง ทำให้ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโรแข็งค่าขึ้นอีกเล็กน้อยมาอยู่ที่ 1.10 ยูโรต่อดอลลาร์ และยังส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าตามไปด้วย

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/หาก SET ปรับขึ้นแรงแนะนำ sell into strength

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: JASIF (Div. Yield 10% ต่อปี หาได้ยากมาก ในตลาดวันนี้ แถมไม่เสียภาษีด้วย) 

 

บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์(30 พ.ค.) คาดดัชนีวันนี้ ขึ้นต่อกรอบจำกัด สัญญาณของฟันด์โฟลว์เป็นบวกมากขึ้นในระยะสั้นหลังซื้อสุทธิในหุ้น 2.6 พันล้านบาทและในตลาดพันธบัตร 2.3 หมื่นล้านบาทเมื่อวันศุกร์ ทั้งนี้ ตลาดมั่นใจมากว่าขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งพอรับดกเบี้ยขึ้น โดยสหรัฐแจ้ง GDP ไตรมาส 1/59 ปรับใหม่เป็น +0.8% และประธานเฟดแถลงที่ ม.ฮาร์วาร์ดชี้การขึ้นดอกเบี้ยน่าจะเกิดขึ้นช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ดี SET วันนี้ไม่น่าขึ้นแรงหลังเงินบาทยังอ่อนตามดัชนีดอลล่าที่แข็.สุดรอบ 2 เดือน ผนวกกับอัพไซด์ของ SET เหลือเพีย

 2% จากเป้าหมายที่ 1440 จุด สัปดาห์นี้ปัจจัยภายนอกที่มีน้ำหนักต่อทิศทาง SET ได้แก่ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีน พ.ค.และตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ พ.ค.

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร SCB,ANAN

 

Back to top button