หุ้นอสังหาฯ-แบงก์นำทัพ 23 บจ.ฟอร์มสดSET ยังขึ้นได้อีก เป้าระยะสัปดาห์ 1,460

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย แม้อาจจะเจอแรงขายระหว่างวันแต่เชื่อว่ายังมีโอกาสขยับขึ้นได้อีก ขณะที่เศรษฐกิจไทยดีขึ้นต่อเนื่องคาดว่าจะหนุนแรงซื้อในหุ้น Domestic Plays ที่ราคาหุ้นยังค่อนข้างต่ำ เช่น อสังหาฯ-ธนาคารพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,460 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.07 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.27 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) กล่าวสุนทรพจน์ครั้งล่าสุดว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย แม้อาจจะเจอแรงขายระหว่างวันแต่เชื่อว่ายังมีโอกาสขยับขึ้นได้อีก ขณะที่เศรษฐกิจไทยดีขึ้นต่อเนื่องคาดว่าจะหนุนแรงซื้อในหุ้น Domestic Plays ที่ราคาหุ้นยังค่อนข้างต่ำ เช่น อสังหาฯ-ธนาคารพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,460 จุด

หุ้นเด่นเลือก BANPU-ERW-KCE-PTT-PTTGC-ADVANC-INTUCH-KBANK-SCB-CPNRF-DIF-JASIF-CK-STEC-UNIQ-SGP-CPF-IRPC-CPN-GPSC-BEAUTY-SAWAD และ AP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มิ.ย.) ว่า แม้ดัชนีอาจมีแรงขายระหว่างวันหลังปรับสูงขึ้นแรงต่อเนื่องต้งแต่กลางเดือน พ.ค. แต่ยังมองเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,460 จุด เหมือนเดิม ล่าสุดราคาน้ำมันดิบ Brent +1.8%, ขณะที่ถ้อยแถลงประธาน Fed เมื่อคืนบ่งชี้ว่าการขึ้นดอกเบี้ยจะไม่เร็วนัก, สำหรับประเด็นบวกในประเทศยังมอง “Earnings Driven” เป็นปัจจัยหนุนการปรับสูงขึ้นของ SET ด้วยเป้าหมายระยะสัปดาห์ 1,460 จุด ขณะที่เป้าหมาย SET ปลายปีที่ 1,550 จุด

แนะนำ “ซื้อ” Asset Funds ปันผลสูง 6-7% และหุ้นที่ถูกปรับกำไรขึ้น

1) Asset Fund ปันผลสูง ได้ผลดี Bond Yield ปรับลดลงล่าสุด 2.14% หลัง Fed ไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย: CPNRF DIF JASIF (ปันผล 9.4-10.2%)

2) ผลดีจากการลงทุนรัฐฯ ล่าสุด รฟม.คาดเปิดขายซองรถไฟฟ้าสายสีส้ม เหลือง ชมพู ภายใน มิ.ย.นี้: “ซื้อ” CK STEC และ UNIQ

3) ปรับประมาณการกำไรขึ้น: SGP CPF (ราคาหมูสูง ธุรกิจกุ้งฟื้นตัว มองแนวต้าน 33.00 บาท) IRPC CPN GPSC BEAUTY

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มิ.ย.) ว่าถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลนที่ประเมินเศรษฐกิจสหรัฐยังค่อยๆ ฟื้นตัว โดยตลาดคาดโอกาสที่เริ่มขึ้นดอกเบี้ยจะอยู่ในเดือน ก.ย. ที่ 42 % ส่งผลให้ Fund Flow ยังไหลเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำถือพอร์ตลงทุน โดยมีแนวรับ 1,430 จุด และแนวต้านที่ 1,460-1,480 จุด แนะนำเก็งกำไรกลุ่ม Big Cap ที่เป้าหมายของ Fund Flow เช่น PTT , PTTGC , ADVANC , INTUCH , KBANK , SCB

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มิ.ย.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าจะปรับขึ้นต่ออีกเล็กน้อย โดยการแถลงสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่ได้บ่งชี้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ แต่คงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และยังคงเป็นบวกต่อทิศทางการไหลเข้าของเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติมายังตลาดเกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น

แนวรับ/แนวต้าน : 1,437/1,450 สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

กลยุทธ์ : ซื้อหุ้น กลุ่ม โรงกลั่น ธนาคาร  ท่องเที่ยว รับเหมา

หุ้นแนะนำ: BANPU (15.30), ERW (6.20), CK (35.50), KCE (91.00)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มิ.ย.) คาด SET วันนี้แกว่งขึ้นต่อ มองต้านแรก 1,451 จุด โดยฟันด์โฟลว์ยังหนุนดัชนีหลังเงินบาทแข็งต่อ ตามดัชนีเงินดอลล่าร์ฯ ที่อ่อนต่อรับความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีปัจจัยบวกมากกว่าปัจจัยลบ ด้านในประเทศมองเศรษฐกิจไทยดีขึ้นต่อเนื่องน่าจะหนุนแรงซื้อในหุ้น Domestic Plays ที่ราคาหุ้นยังค่อนข้างต่ำ เช่น อสังหาฯ-ธนาคารพาณิชย์

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (7 มิ.ย.) มีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดวันนี้ SET น่าจะยัง Sideways up ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคจากบรรยากาศการลงทุนที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบและมี Downside Risk ต่ำ ขณะที่น้ำหนักตลาดจะขึ้นอยู่กับ Fund Flow ที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องตราบใดที่เฟดยังไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย

อย่างไรก็ตาม ยังคงให้ระมัดระวังการลงทุนเพื่อความปลอดภัยในยามที่ตลาดพลิกกลับเป็นขาลงแม้ช่วงนี้อาจจะยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามาในตลาดก็ตาม สำหรับวันนี้หุ้นกลุ่มพลังงาน ธนาคาร สื่อสารน่าจะนำตลาด หุ้นขนาดกลางและเล็กที่ปรับลงมาลึกก่อนหน้านี้ และ Laggard จะยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อ แต่ก็จะเกิดแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ ดังนั้นจึงยังใช้กลยุทธ์เดิมคือ ขึ้นแรงขาย ย่อตัวมาซื้อกลับ เล่นเป็นรอบ แม้ Sentiment ตลาดเป็นขาขึ้น แต่ Upside เหลือเพียง 4% จาก SET target สิ้นปีนี้ของฝ่ายวิจัย

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อกลับ

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: SAWAD (หุ้นปรับลงขณะที่พื้นฐานไม่เปลี่ยน), AP (อัพเกรดเป็น ซื้อ/เป้า 7.8)

Back to top button