SET ยังมีลุ้นรีบาวด์ตาม ตปท.ชู 8 หุ้นตัวเต็งแนวโน้มฟื้นตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังและเผชิญแรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ต่อ แต่ดัชนีอาจจะมีรีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาคทั้งนี้การฟื้นตัวของ SET ยังถูกจำกัด โดยหุ้นพลังงานที่น่าจะด้อยกว่าตลาด หลังราคาน้ำมันลงต่อ 3.1% รับความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกและภาวะกลัวเสี่ยง สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะนำตลาดในวันนี้จะเป็นหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ขนาดกลาง-เล็ก กลุ่มสื่อสาร


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น.ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.26 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น หลังมีรายงานว่าฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายคัดค้านอังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ได้ประกาศระงับการรณรงค์ชั่วคราวเมื่อวานนี้ ภายหลังจากโจ ค็อกซ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติสังกัดพรรคแรงงานของอังกฤษได้ถูกยิงเสียชีวิต

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังและเผชิญแรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ต่อ แต่ดัชนีอาจจะมีรีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาค การฟื้นตัวของ SET ยังถูกจำกัด โดยหุ้นพลังงานที่น่าจะด้อยกว่าตลาด หลังราคาน้ำมันลงต่อ 3.1% รับความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกและภาวะกลัวเสี่ยง สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะนำตลาดในวันนี้จะเป็นหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ขนาดกลาง-เล็ก กลุ่มสื่อสาร

หุ้นเด่นเลือก CPF-TASCO-EPG-ADVANC-JAS-SCB-ANAN และ KTC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (17 มิ.ย.) ว่า ตลาดหุ้นวานนี้ปิด -1.65 % สถาบัน , ต่างชาติและพอร์ตโบรกเกอร์เป็นผู้ขายสุทธิ และต่างชาติยังคงมีสถานะ Short ใน Index Futures อีก 6.2 พันสัญญา วานนี้แรงขายหลักยังอยู่ในหุ้น Big Cap เช่น ธนาคาร (- ลดค่าธรรมเนียม ) , สื่อสาร ( – ผลประกอบการชะลอตัว ) ,พลังงาน (-ทิศทางราคาน้ำมันชะลอตัว )บรรยากาศการซื้อขายเช้านี้ตลาดเอเชียเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังจากประเด็นการรณรงค์ Brexit เริ่มลดลง ,ค่าเงินปอนด์ฟื้นตัว +0.5 % ,ราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัว

ด้านกลยุทธ์การลงทุนคาดดัชนี SET ยังทรงตัวระดับแนวรับ 1,400 +/- จุด แนวต้าน 1,420 – 1,430 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบ เพื่อรอผล Brexit ในสัปดาห์หน้า

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (17 มิ.ย.) วันนี้มองดัชนี SET ยังผันผวนและเผชิญแรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ต่อ แต่ดัชนีอาจจะมีรีบาวด์ขึ้นมาได้บ้างในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันลง โดยมองแนวต้านที่ 1,416-1,420 จุดและแนวรับที่ 1,406-1,402 จุด วันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไรหุ้นใหญ่ที่ลงไปลึกมากกว่า 4% เมื่อวานนี้อย่าง ADVANC และ CPF

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (17 มิ.ย.) ว่าตลาดหุ้นวันนี้ น่าจะรีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาค อย่างไรก็ตามปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะ Momentum ในเชิงลบต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ความกังวลต่อผลโหวตอังกฤษออกจาก EU จะยังกดดันตลาดหุ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงกว่า 3.7% ก็อาจจะทำให้หุ้นในกลุ่มน้ำมันกดดันตลาดในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจะผ่อนคลายความกังวลต่อค่าเงินเยนเช้านี้ที่ไม่แข็งค่าเพิ่มและมีรีบาวด์เล็กน้อย ส่วนปัจจัยในประเทศที่มีผลกระทบในเชิงลบโดยเฉพาะประเด็นการปรับลดค่าธรรมเนียมในกลุ่มธนาคารนั้น แม้ราคาหุ้นกลุ่มธนาคารปรับลง 2-3% สะท้อนความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว จนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายกันที่ P/BV ระดับต่ำกว่า 1 เท่า ซึ่งถือว่าไม่แพง แต่หากพิจารณาผลกระทบต่อกำไรของหุ้นกลุ่มธนาคารที่สูงถึง 3-6% เชื่อว่าราคาหุ้นในกลุ่มธนาคารอาจรีบาวด์ได้แต่ช่วงสั้นๆเท่านั้น

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะนำตลาดในวันนี้จะเป็นหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ขนาดกลาง-เล็ก กลุ่มสื่อสารนำโดย ADVANC JAS และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลงอย่างหุ้นสายการบินกลุ่มขนส่ง รวมถึง TASCO และ EPG เป็นต้น กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Selective BUY / ซื้อเมื่ออ่อนตัวเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (17 มิ.ย.) คาด SET วันนี้ฟื้นตัว แต่หุ้นพลังงานอาจไม่เด่นและจำกัดทางขึ้น ทั้งนี้ SET ลงมาเทรดที่ current PE banf 17 เท่า และ fwd PE 15 เท่า ซึ่งเป็นระดับ PE ที่รองรับการปรับฐานของ SET ได้ทุกรอบ (นับจากปลายปี 58 ที่ผ่านมา) เมื่อคืนหุ้นสหรัฐรีบาวด์แรงหลังลบหนักระหว่างเทรด รับย่าวอังกฤษหยุดรณรงค์ Brexit ชั่วคราว หลัง ส.ส.อังกฤษผู้สนับสนุนการอยู๋ในสหภาพยุโรปถูกฆาตรกรรม และมองว่าจากประเด็นนี้ข่าวสารเรื่อง Brexit จะลดลงก่อนการโหวตในวันที่ 23 มิ.ย.

ทั้งนี้การฟื้นตัวของ SET ยังถูกจำกัด โดยหุ้นพลังงานที่น่าจะด้อยกว่าตลาด หลังราคาน้ำมันลงต่อ 3.1% รับความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกและภาวะกลัวเสี่ยง เชื่อว่าดัชนีน่าจะสร้างฐานเหนือ 1,420 ได้ ในสัปดาห์หน้า และแนะทยอยสะสมหุ้น หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐานเก็งกำไร SCB,ANAN ซื้อ KTC

Back to top button