หุ้นปันผลหนุน SET พรุ่งนี้ลุ้นรีบาวด์ แนวต้าน 1,410 จุด

บล.บัวหลวง ชี้หุ้นไทยถือว่าให้ผลตอบแทนจากการปันผลสูง ซึ่งหุ้นที่มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลมาช่วยหนุนตลาดในเดือนนี้ได้ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก มองว่ารีบาวด์หลังจากวานนี้ได้ปรับตัวลงไปแรง ทำให้คาดว่าแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) ตลาดบ้านเรามีลุ้นรีบาวด์ขึ้นได้ พร้อมให้แนวรับ 1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,410 จุด


นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน บล.บัวหลวง เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 ส.ค.) ปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาคที่ปรับลงไปวานนี้ตอบรับความกังวลเงินหยวนอ่อนค่าจากนโยบายทางการจีน ซึ่งแรงขายที่ออกมาเป็นการชดเชยจากที่ตลาดบ้านเราได้ปิดทำการในวันแม่ 12 ส.ค.

ทั้งนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่ามากเมื่อช่วงกลางปีทำให้ค่าเงินในภูมิภาคอ่อนค่าลงมาราว 12% และเมื่อจีนมีการปรับค่าเงินหยวนให้อ่อนค่าลง ทำให้ Flow คงจะกลับมาได้ยากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่เชื่อมโยงกับเงินหยวนค่อนข้างมาก อย่างตลาดอินโดนีเซียและตลาดมาเลเซีย ซึ่งปรับตัวลงมากกว่าตลาดอื่นเป็นมีสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)อยู่มาก

ส่วนตลาดอาเซียนโดนขาย เนื่องจาก Flow ที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้านี้มาจากเม็ดเงิน QE ทำให้ตลาดเทรดด้วยค่า P/E ที่สูง ดังนั้นสมควรแล้วที่จะโดนขายออกมาบ้าง สำหรับตลาดบ้านเราเห็นได้ว่าปรับตัวลงน้อยกว่าตลาดเพื่อนบ้าน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีกลุ่ม Commodity ไม่มากนักเมื่อเทียบกับตลาดอื่น และแม้ว่าปีนี้การเติบโตจะไม่ค่อยดี แต่ปีหน้าคาดว่า P/E จะเติบโตดีเป็นเลข 2 หลัก
ดังนั้น รอบนี้ Downside ของตลาดบ้านเราคงจะยังไม่จบขาลงในเร็วๆ นี้ แต่ก็มองไว้ที่ 1,350 จุด ซึ่งอาจจะลงไปไม่ถึงก็ได้ เนื่องจากหลายบริษัทจดทะเบียนประกาศงบออกมาไม่ได้แย่ไปกว่าคาด

อย่างไรก็ตาม หุ้นไทยถือว่าให้ผลตอบแทนจากการปันผลสูง ซึ่งหุ้นที่มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลมาช่วยหนุนตลาดในเดือนนี้ได้ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก มองว่ารีบาวด์หลังจากวานนี้ได้ปรับตัวลงไปแรง ทำให้คาดว่าแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) ตลาดบ้านเรามีลุ้นรีบาวด์ขึ้นได้ พร้อมให้แนวรับ 1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,410 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

PTT ปิดที่ 300.00 บาท ลดลง 8.00 บาท

KBANK ปิดที่ 171.00 บาท ลดลง 3.50 บาท

AOT ปิดที่ 278.00 บาท เพิ่มขึ้น 5.00 บาท

TRUE ปิดที่ 10.30 บาท ลดลง 0.30 บาท

JAS ปิดที่ 5.05 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button