ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลง ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยตลาดไทยถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง กดดันหุ้น PTT, PTTEP และ PTTGC ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -8.00 จุด มาที่ระดับ 1,371.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ระดับ 2.3 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มทรงตัวในภาคบ่าย มองเชิงเทคนิคตลาดปรับตัวมาที่ระดับแนวรับ 1,372 จุด ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงสะท้อนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงวันก่อนแล้ว แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, DELTA, SVI, SMT) เพื่อรับประโยชน์บาทอ่อนค่า เมื่อเทียบกับสิ้นงวด 2Q58 ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาราว 1.8 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

วิเคราะห์ทางเทคนิค

ASIMAR     ราคาปิด 3.60 บาท

แนวรับ 3.55 บาท           แนวต้าน 3.65 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.50 บาท

กราฟของ ASIMAR  ส่งสัญญาณการม้วนตัวกลับไปสู่แนว up trend เดิม และกำลังสะสมปริมาณโวลุ่ม  โดยแท่งเทียนเกิด  Buy signal ขณะที่ RSI เริ่มโค้งตัวแล้ว  คาดว่าแนวโน้มราคาจะกลับขึ้นไปเป็น V-shape มีแนวต้านสำคัญที่ 4 บาทหากผ่านได้จะขึ้นแรงรอบต่อไป

 

เด็กแนว

KKC  ค่าบาทอ่อนแรงสุดฤทธิ์ ทำเอาหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงิน การส่งออก และวัตถุดิบราคาถูกวิ่งว่อนช่วงเช้า เช่นหุ้นได้ประโยชน์จากยางเป็นต้น ขณะที่ KKC ผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ สำหรับใช้กับตู้เย็น ตู้แช่ ตู้ทำน้ำเย็น ส่งออกต่างประเทศ 60% ได้ประโยชน์จากราคาทองแดงตกต่ำเต็มๆ แถมแนวโน้มการส่งออกไปต่างประเทศมีออเดอร์ทะลัก ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีกำไร 149 ล้านบาทพุ่งขึ้นกว่า 160% จากกำไรปี 57 ทั้งปีแล้วอ่ะ  จึงเป็นปีที่ทุบสถิติรายได้ก็ว่าได้

นอกจากนี้สินทรัพย์ของบริษัทจัดว่าแข็งแกร่ง เพราะมีโรงงานหลายแห่ง บริษัทลูกหลายบริษัทรวมๆ แล้วมีที่ดินกว่า 200 ไร่ และมูลค่าของ hidden assets ก้อนเหล่านี้ระดับ 1 หมื่นล้านบาท มีกำไรสะสมปริมาณมาก  โอกาสในอนาคต เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ๆ ร่วมทุนใหม่ๆ ด้านพลังงานถือว่าน่าจับตาเป็นอย่างมาก หากอิง PBV ที่ 2 เท่า สูสีกับคู่แข่ง ราคาที่เหมาะสมไม่ควรจะต่ำกว่า 4.60 บาท  ราคาหุ้นทางเทคนิคดีดตัวกลับ กราฟมี buy signal รอบนี้ไปเจอกันที่ high เดิม 4.30 บาท 

MPG  แจ้งข่าวออกมาเงียบๆ  แต่เด็กแนวว่าสิ่งนี้ต้องจับตากันละ  เดิมนั้นเรากำลังรอว่าแมงป่องจะประกาศเรื่องได้โรงไฟฟ้าเมื่อไร เพราะมีแผนในเรื่องนี้มาหลายเดือน แต่อยู่ๆ ก็ประกาศขายหุ้น PP ให้กับเจ้าพ่อดอนเมืองโทลเวย์ และเจ้าของไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ คนละล็อตใหญ่ๆ  แต่ขายให้คนละดับนี้เรื่องคงเงียบไม่ได้ เพราะถ้าให้โยงธุรกิจ

ก็ดูเหมือนว่าจะออกไปทางทำเกี่ยวกับ Logistic แล้วกระมัง นั่นหมายความว่าแมงป่องอาจจะทำทั้งพลังงานและการขนส่งไปพร้อมกันเลย ถือว่าน่าสนใจ  มาตามเรื่องนี้กันเรื่อยๆ ว่าจากนี้ไปจะเปลี่ยนแปลงกรรมการ เปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจอย่างไร เช้านี้ราคาหุ้นนิ่งๆ เด็กแนวว่านี่คือโอกาสของคนตีประเด็นลองเข้าสะสมหุ้น MPG ดูกันสักเล็กน้อย มองต้านแรก 1.60 บาท ใครชอบลูก MPG-W1 มีสัญญาณซื้อเต็มๆ ต้านหน้า 0.70 บาท

Back to top button