AMATA ลดเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ลงหลังช่วง 6 เดือนแรกทำได้เพียง 408 ไร่

AMATA ลดเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ลง หลังช่วง 6 เดือนแรกทำได้เพียง 408 ไร่ สาเหตุจากเศรษฐกิจชะลอตัว คาดว่ายอดขายที่ดินใน Q3/58 จะอยู่ที่ 200 ไร่ เผยอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าจีน-ญี่ปุ่น


นายสตีเว่น ซิว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้าหมายยอดขายที่ดินปีนี้ลงจาก 1,000 ไร่ หลังจากช่วง 6 เดือนแรกทำยอดขายเพียง 408 ไร่ เป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว และความไม่แน่นอนของสถานการณ์ต่างๆในประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนชะลอการตัดสินใจลงทุนออกไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินไว้ที่ 200 ไร่ ในไตรมาส 3/58 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าจากจีนและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก ยานยนต์ และเหล็ก เบื้องต้นเชื่อว่านักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย แม้ว่าจะมีเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เกิดขึ้น เพราะยังไม่มีรายใดสอบถามเข้ามา

สำหรับการพัฒนาพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมประเทศเวียดนามนั้น บริษัทเตรียมงบลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังราว 1.5-2 พันล้านบาทเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในโซนอุตสาหกรรมที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง โดยเงินลงทุนทั้งหมดจะมาจากเงินกู้สถาบันทางการเงิน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปให้เช่าในประเทศเวียดนามขนาดพื้นที่ 1.7 แสนตารางเมตรขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REIT) ในปี 59

Back to top button