SET พรุ่งนี้ยังไม่พ้นช่วงผันผวน เลือกเล่นรายตัวรับเหมา-ค้าปลีก

บล.ธนชาต มองแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) ตลาดจะยังผันผวนอยู่ โดยยังต้องระวังการลงทุน แต่สามารถเลือกลงทุนเป็นรายตัวได้ อย่างกลุ่มรับเหมาฯ และกลุ่มค้าปลีก ที่คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาช่วย พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,370-1,390 จุด


นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต เปิดเผยภึงตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ (20 ส.ค.) มีการดีดตัวกลับขึ้นมาได้บ้างในลักษณะลดช่วงลบลงจากช่วงเช้า แม้หุ้นกลุ่มพลังงานยังปรับลงหลังจากราคาน้ำมันร่วงแรง แต่ยังได้แรงหนุนจากหุ้น KTB,กลุ่มรับเหมาฯ และค้าปลีกจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายหลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ยังคงมีผลต่อตลาดฯอยู่บ้าง แต่หุ้น AOT อาจรีบาวด์ขึ้นมาได้บ้างหลังจากร่วงไปแรงในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ควรหลีกเลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวไปก่อน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดในช่วงบ่ายนี้ก็ติดลลบราว 1% เป็นผลจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนชะลอตัว เนื่องจากจีนมีเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) มองว่าตลาดคงจะยังผันผวนอยู่ โดยยังต้องระวังการลงทุน แต่สามารถเลือกลงทุนเป็นรายตัวได้ อย่างกลุ่มรับเหมาฯ และกลุ่มค้าปลีก ที่คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาช่วย พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,370-1,390 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

PTT ปิดที่ 258.00 บาท ลดลง 15.00 บาท

AOT ปิดที่ 268.00 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท

KTB ปิดที่ 17.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

JAS ปิดที่ 5.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท

ADVANC ปิดที่  233.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button