สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 21-อาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 21-อาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

*****หุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ฟื้นตัวมาได้เล็กน้อย แต่หากเทียบกับที่ร่วงลงไปสองวันก่อนหน้านี้ ก็ยังต้องปั้นราคาให้กลับไปก่อนเกิดเหตุระเบิดกันพอสมควร และหากย้อนกลับไปดูเหตุระเบิดในปี 2549 ครั้งนั้นหุ้น AOT ทรุดลงไป 1.5 เดือนกว่าจะฟื้นขึ้นมาได้

*******กรุงไทย KTB วิ่งอีกแล้ว ไม่รู้เกี่ยวกับ “อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์”  อดีตเอ็มดี KTB เข้ามานั่งเก้าอี้ขุนคลังหรือไม่ แต่อย่างว่าแหละ นายแบงก์จะมีความเข้าใจพลวัตของเศรษฐกิจด้านการเงินที่ดีมากๆ รู้ว่าจะต้องสร้างแรงขับเคลื่อนไปอย่างไร ต้องสร้างความมั่นใจอย่างไร เพื่อให้นายแบงก์ปล่อยสินเชื่อ และแน่นอนว่าโครงการภาครัฐจะต้องเข้ามาช่วยไดรฟ์เวอร์ก่อน และเอกชนเขาก็จะตามมากันเอง

******หุ่นกลุ่มรับเหมามากันยกแผงทั้ง CK–STEC–UNIQ และ ITD หลังเห็นทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ภายใต้การนำของ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เพราะเชื่อว่าโครงการโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ มอเตอร์เวย์ จะต้องได้รับการผลักดันอย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่เห็นผลได้ในปีนี้ แต่อย่างน้อยปีหน้า ก็น่าจะเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น

******ถูกเชือดอีกรายแล้ว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่าคณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบ “ไพบูลย์ ทองระอา” อดีตกรรมการบริษัท EMC กรณีใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น บมจ.อีเอ็มซี (EMC) และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญบริษัท EMC (EMC-W3) เป็นเงินรวม 6,028,563.75 บาท

****หม่อมอุ๋ย ปัดรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีลุงตู่ ขณะที่ลุงตู่ก็บอกว่า อยากรับก็รับไม่รับก็ไม่ต้องรับ แบบนี้เขาเรียกไม่ได้จากกันด้วยดีซะแล้ว แอบมีงอน มีน้อยใจ หรืออีโก้สูงก็ไม่รู้สิ ส่วนที่ชายอุ๋ยบอกว่า ลุงตู่ใช้นโยบายแบ่งแยกแล้วปกครอง ก็ไม่รู้ว่าจะจริงหรือเปล่า เพราะหากย้อนกลับไปทั้งชายอุ๋ย และคุณสมคิด ก็ไม่ได้เดินบนเส้นทางเดียวกันมาก่อนนิ

******เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ CEN บริษัทโฮลดิ้งในกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง และพลังงาน “ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์” มือบริหาร มืออาชีพ ผู้ชำนาญด้านการปรับองค์กร ต้องจับตาดู การไขความลับวัตถุประสงค์ที่เจาะจงเอาอดีตผู้บริหารที่เคยสร้างผลงานขยายสาขา เทสโก้ โลตัส จนครอบคลุมทั่วประเทศ และเคยพา ดีแทค ลงชิงชัย 3 จี มาแล้ว งานนี้จึงน่าจับตาว่า CEN จะใช้บริการขุนศึกเจนสังเวียนเข้าโรมรันงานสำคัญอะไรกันแน่

********ประมูล 4 G ฝุ่นตลบแน่นอน ล่าสุด ดีแทค DTAC ประกาศลั่น พร้อมลุยร่วมประมูล 4G ทั้ง 2 คลื่น และตอนนี้ก็พร้อมแล้วทั้งระบบไอที และที่สำคัญคือ เงินทุน งานคงมีทุ่มไม่อั้น แต่หากประมูลไม่ได้ดีแทคก็บอกว่า วางแผนรองรับไว้แล้วที่จะหาคลื่นอื่นมาใช้แทนไม่แพ้ 4G

*******วรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) และนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) บอกว่า เหตุวินาศกรรมที่สี่แยกราชประสงค์ นอกจากจะส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินขั้นรุนแรง ยังส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนในประเทศไม่น้อย ภาพข่าวของสถานการณ์ที่รุนแรงโหดร้าย ยังสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนต่างชาติไม่น้อยกว่าคนไทยเลย ตนเองยังได้รับอีเมล์จาก Nomura Asset Management ที่สิงคโปร์ ส่งมาแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียดังกล่าว พร้อมกับให้กำลังใจคนไทย ให้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้ โดยทางโนมูระ บอกว่า พร้อมจะอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอ******

 

Back to top button