AOT มองบวกเก็บเงินผู้โดยสารเพิ่มแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 366 บาท

AOT เสนอบอร์ดเก็บเงินค่าคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า ผู้โดยสารเปลี่ยนลำ และผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ (APPS) เพิ่ม 35 บาทต่อเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่ 1 ธ.ค.2558 คำแนะนำ ซื้อ และราคาพื้นฐานกำหนดไว้ที่ 366 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF ราคาปิดเสนอส่วนเพิ่มได้อีกถึง 31%AOT ยังมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนปัจจุบันมีแผนต้องขยาย สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 รวมทั้งดอนเมืองด้วย


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ก.ย.) ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เสนอบอร์ดเก็บเงินค่าคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า ผู้โดยสารเปลี่ยนลำ และผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ (APPS) เพิ่ม 35 บาทต่อเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่ 1 ธ.ค.2558

ผลกระทบ: เป็นบวก กับ AOT จะทำให้มีรายได้ค่าบริการเพิ่มขึ้น หากได้รับการอนุมัติจากบอร์ด แต่ไม่ถึงกับเป็นรายได้เพิ่มที่มีนัยสำคัญมาก

ระยะนี้ราคาหุ้น AOT มีความผันผวนสูง หลังจากมีข่าวการวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ ทำให้เกิดความกังวลว่านักเดินทางท่องเที่ยวจะมายังไทยน้อยลง แต่ทีมกลยุทธ์เห็นว่าจะเป็นปัจจัยลบระยะสั้น เพราะไม่มีเหตุการณ์ขยายตัวออกไป และไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่าเงิน คือ ราคาสินค้าและบริการไม่แพง เทียบกับคู่แข่ง และสถานที่ท่องเที่ยวมีความสวยงามและมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย ในที่สุดจะเข้าสู่ภาวะการเติบโตอย่างปกติ

คำแนะนำ ซื้อ และราคาพื้นฐานกำหนดไว้ที่ 366 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF ราคาปิดเสนอส่วนเพิ่มได้อีกถึง 31% AOT ยังมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนปัจจุบันมีแผนต้องขยาย สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 รวมทั้งดอนเมืองด้วย

 

Back to top button