จีนสั่งปลดรองประธานก.ล.ต. หลังพบมีความผิดทางวินัย

พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ปลดนายจาง ยูจุน ออกจากตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) โดยความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากคณะกรรมการตรวจสอบวินัยของรัฐบาลกลางจีนได้ทำการตรวจสอบพบว่า นายจางมีความผิดทางวินัย หรือเข้าข่ายคอรัปชั่น หลังจากที่เขาได้ทำงานร่วมกับ CSRC ตั้งแต่เดือนส.ค.2555


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ปลดนายจาง ยูจุน ออกจากตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) โดยความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากคณะกรรมการตรวจสอบวินัยของรัฐบาลกลางจีนได้ทำการตรวจสอบพบว่า นายจางมีความผิดทางวินัย หรือเข้าข่ายคอรัปชั่น หลังจากที่เขาได้ทำงานร่วมกับ CSRC ตั้งแต่เดือนส.ค.2555

ทั้งนี้ ข่าวการปลดรองประธานก.ล.ต.จีนมีขึ้นในช่วงที่จีนกำลังเดินหน้าตรวจสอบและจับกุมผู้ที่มีส่วนทำให้ตลาดหุ้นจีนเผชิญกับภาวะผันผวนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางการจีนได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยหลายราย ซึ่งรวมถึงผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ด้านกำกับดูแลหลักทรัพย์และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทดีลเลอร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่าบุคคลเหล่านี้เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จและใช้ข้อมูลวงใน

อย่างไรก็ตาม CSRC ยืนยันว่า การกวาดล้างการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมายจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด

 

 

Back to top button