เขย่าเอาของ?โมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยแบบโลกสวย ผสมกับนักเล่นที่มีสไตล์การเล่นแบบ slow life “โมนิก้า” ถือว่า เหตุการณ์วานนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของผู้เล่นหน้าใหม่อย่างแท้จริง ส่วนพวกหน้าเก่าๆ ก็คงรู้ดีว่า สถานการณ์ในจังหวะนี้เป็นการเล่นตามน้ำ เพราะองค์ประกอบหลายอย่างทำให้เชื่อว่า หุ้นจะขยับขึ้นไปสร้างฐานแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมนะคะ


*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยแบบโลกสวย ผสมกับนักเล่นที่มีสไตล์การเล่นแบบ slow life “โมนิก้า” ถือว่า เหตุการณ์วานนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของผู้เล่นหน้าใหม่อย่างแท้จริง ส่วนพวกหน้าเก่าๆ ก็คงรู้ดีว่า สถานการณ์ในจังหวะนี้เป็นการเล่นตามน้ำ เพราะองค์ประกอบหลายอย่างทำให้เชื่อว่า หุ้นจะขยับขึ้นไปสร้างฐานแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมนะคะ

*ยิ่งเห็นดัชนีอ่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดของวันที่ระดับ 1,406.61 จุด แต่หลังจากนั้นพยายามยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,412.49 จุด บวกไป 1.16 จุด ด้วยมูลค่า 51,115.41 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่นักเล่นต้องอ่านเกมให้ขาด เพื่อจับจังหวะการลงทุนให้แม่นยำกว่าเดิม เพราะข้อมูลที่พรั่งพรูออกมาในคราวนี้ ล้วนเป็นเรื่องที่ชวนให้นักเล่นเกิดอาการเคลิบเคลิ้มเป็นที่สุดเจ้าค่ะ

*นอกจากนี้ถ้ามองในมุมของการสลับหุ้นเล่นกันไปเรื่อยๆ และดันหุ้นบางตัวอย่างต่อเนื่อง “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่นักเล่นจะต้องจับทางให้ถูก เพราะจังหวะการเล่นเที่ยวนี้ว่ากันด้วยสัญญาณเทคนิค และความเชื่อที่พูดกันต่อมาเรื่อยๆ บวกกับดัชนียังยืนหยัดเหนือแนวรับ 1,400 จุดได้อย่างแข็งแกร่ง เดี๊ยนถึงมองการอ่อนตัวของหุ้นบางตัวเป็นแค่การเขย่าเอาของพะยะค่ะ

*เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่า ตัวไหนที่เจ้ามือเลิกเล่น หุ้นมักร่วงลงอย่างหนัก ส่วนตัวไหนที่ยังออกลูกแทงกั๊ก หุ้นมักขึ้นๆ ลงๆ “โมนิก้า” อยากให้นักเล่นที่มีเงินเย็นอยู่ในพอร์ตเยอะๆ น่าจะหาจังหวะทยอยเก็บหุ้นไว้พอร์ต เพราะอาการเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาของดัชนีในเที่ยวนี้ มันมีเหตุผลที่อธิบายในตัวของมันเอง และนักเล่นขาประจำเท่านั้นที่อ่านเกมนี้ออกอย่างทะลุปรุโปร่งนะคะ

*เหมือนกับในรายของ TIPCO และ TASCO เดินหน้าขึ้นทำ new high อย่างต่อเนื่อง โดยตัวแม่ขึ้นมาปิดที่ 22.90 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 12.25% ด้วยมูลค่า 3,879.76 ล้านบาท ส่วนตัวลูกขึ้นมาปิดที่ 38.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 1,827.87 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องเล่าที่เคยเม้าท์ให้ฟังไปเมื่อวันก่อน และวานนี้ก็เป็นเหมือนการตอกย้ำเรื่องที่เม้าท์ถึงแบบนี้ มันเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องโหนกระแสต่อไป ในเมื่อแพทเทิร์นของแม่ลูกคู่นี้ถูกวางให้เป็นหุ้นฮอตฮิตแห่งปี 58 จึงต้องโชว์อะไรให้เห็นกันบ้างเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของสื่อสารยอดนิยมอย่าง TRUE  มันเป็นอะไรที่ฟินเว่อร์มากๆ เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่า นี่คือผู้นำที่ประกาศตัวเป็นเจ้าพ่อ 4G พร้อมกับหมายมั่นปั้นมือการประมูลครั้งนี้ไม่พลาดอย่างแน่นอน วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.50 บาท บวกไป 0.10 บาท ด้วยมูลค่า 2,358.92 พันล้านบาท มันเป็นการขึ้นอย่างช้าๆ แต่ว่ามั่นคง ซึ่งเป็นจังหวะที่ต้องตามไปเล่นต่อนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ORI วันนี้ได้คำเฉลยอย่างเป็นทางการแล้วว่า มีเจ้ามือรายใหญ่เข้ามาเก็บหุ้นอย่างเป็นทางการ และได้ประกาศตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวานนี้ และยังประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า จะเก็บหุ้นให้ได้ครบ 10% “โมนิก้า” ถึงพุ่งเป้าไปที่ ไอบี บล.กสิกรไทย เป็นกรณีพิเศษว่า ปล่อยให้หุ้นร่วง ต่อจากนั้นให้เจ้าใหญ่เข้ามาเก็บของถูกไว้ในพอร์ตแบบนี้..มันหมายความว่าไง? พร้อมกับนึกถึงคำสุภาษิตที่ว่า เจ็บแล้วจำ เขาเรียกว่าคน..เจ็บแล้วทน เขาเรียกว่า.. ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่11.00 บาท บวกไป 2.00 บาท หรือขึ้นไป 22.22% มันเกิดจากความลับรั่ว..จริงไหมเฮีย!

*อีกหนึ่งทางเลือกที่ โมนิก้า” อยากให้นักลงทุนพิจารณาเป็นพิเศษก็คือ BANPU เมื่อดูทรงหุ้นจะเห็นว่า หุ้นปรับตัวขึ้นอย่างช้าๆ และเมื่อรวมการถือหุ้นตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม รีเทิร์นที่ได้รับอยู่ในระดับ 20%  แถมวานนี้พุ่งขึ้นอย่างช้าๆ แต่ว่ามั่นคง ตามคอนเซ็ปต์หุ้นมีสตอรี่ จนวานนี้เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 23.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 2.59%แบบนี้..คุ้มกับความเสี่ยงไหมล่ะค่ะ

*ขนาดหุ้นพลังงานทางเลือกที่มีสตอรี่เยอะแยะไปหมด SUPER  ยังทะยานขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน และเมื่อนับรวมจำนวนวันที่หุ้นทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมาพบว่า สถานการณ์ของหุ้นแอบดีขึ้นเรื่อยๆ คิดดูซิ..รอบก่อนหน้านี้ให้ผลตอบแทนปาเข้าไปตั้ง 30% ทั้งที่ข่าวดีต่างๆ ไม่ค่อยปรากฏให้เห็นทุกวัน แสดงว่า การที่หุ้นขึ้นมาปิดที่ 1.67 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 7.05% ย่อมมีอะไรดีๆ ที่เตรียมเปิดให้ดูในเร็วๆ นี้แน่นอนเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ UNIQ หุ้นสุดรักของ “โมนิก้า” มาแต่ไหนแต่ไร วันนี้ยังคงความสดใสซาบซ่าเหมือนเดิม ถ้าดูวันต่อวัน อาจไม่มีอะไรแจ่มแจ้งแดงแจ๋ก็จริง แต่ถ้าดูยาวๆ จะเห็นว่า รีเทิร์นตอนนี้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 15% แถมมีสตอรี่การเติบโตเป็นตัวชูโรงแบบนี้ เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนหันมามองหุ้นตัวนี้ด่วนจี๋ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 22.00 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.27%..เดี๋ยวจะหาว่า มีอะไรดีแล้วไม่บอก..อิอิ

Back to top button