สยามพารากอนแนะเทคนิคถ่ายภาพกับ 5 เมนูใจละลายที่ต้องแวะ Selfie

สยามพารากอนแนะเทคนิคถ่ายภาพขั้นเทพพร้อม 5 เมนูใจละลายที่ต้องแวะมา Selfie


ศูนย์การค้าสยามพารากอน เอาใจหนุ่มสาวยุคดิจิตอล ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอาหารอัพโหลดขึ้นโซเซียลมีเดีย ด้วยการแนะนำเทคนิคขั้นเทพในการถ่ายภาพอาหารของคุณเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน  โดยเริ่มจาก 1.การจัดองค์ประกอบของอาหารในจานหรือการจัดจานจะต้องจัดอาหารให้ดูน่ารับประทานและสวยงาม  2. ควรมีความรู้ความเข้าใจในการทำอาหารชนิดนั้นๆ อยู่บ้างพอสังเขป และองค์ประกอบต่างๆ อันได้แก่  สีของอาหารชนิดนั้นๆ และการเลือกใช้สีของภาชนะให้เหมาะสม ถ้าเลือกไม่ถูก หรือที่ง่ายที่สุด คือการใช้ภาชนะสีขาว สีอ่อน ๆ,  

3.การเลือกสีพื้นหลัง (background) ให้เหมาะสม ไม่ควรเลือกสีที่ดูหม่นหมอง โดยพื้นฐานที่ง่ายที่สุด ควรเลือกสีพื้นอ่อนสว่าง เช่น สีขาว สีฟ้า สีเขียวอ่อน สีชมพู สีส้มอ่อน เป็นต้นจะช่วยให้เกิดความรู้สึกสะอาดตา ทำให้อาหารโดดเด่นน่ารับประทานและน่าสนใจขึ้น,  4. ผู้ถ่ายควรมีวัตถุดิบ ที่เป็นของสดสำหรับใช้โรยหน้าอาหารอยู่ใกล้ๆ แช่น้ำเย็นใส่ถ้วยเอาไว้ใกล้ๆ เนื่องจากอาจต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอเป็นต้น

นอกจากเทคนิคที่นำเสนอมาจะช่วยให้ถ่ายภาพอาหารออกมาได้สวยแล้ว ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยังพร้อมนำเสนอ5 ร้านขนมหวานที่ชวนให้ทุกคนมาพักผ่อนพร้อม Selfie กับ 5 เมนูเด็ดที่รับรองว่าเพียงแค่เห็นเมนูของร้านต่างๆ แล้ว ต้องพูดว่าน่ารักจนต้องลิ้มลองแน่นอน และยังไม่ต้องเสียเวลาตกแต่งเมนูอีด้วย เพราะแต่ละเมนูที่โซน Cocoon ชั้น 3 และ โซน Dream Forest ชั้น 4 และ 5 นั้นได้ตกแต่งออกมาได้สวยงามและพร้อมให้ถ่ายภาพได้ทันที เริ่มกันที่

 


1. Cheese Souffles สไตล์ญี่ปุ่น สูตรต้นตำรับจากฮอกไกโดจากร้านCustard no.4 (คัสตาร์ดนัมเบอร์โฟร์) ด้วยการคัดสรรวัตถุที่มีคุณภาพใช้ครีมชีสและเนยคุณภาพดีจากฝรั่งเศส นมจากฟาร์มออร์แกนิคที่เลี้ยงแบบอิสระ ทำให้ได้น้ำนมที่มีรสชาติเข้มข้น ไข่ออร์แกนิคแบบเลี้ยงปล่อย (Free Range) ทำให้เนื้อชีสเค้กเนียนนุ่ม จนละลายในปากจนยากที่จะลืมเลือน ด้วยความลวดลายที่น่ารักเหมาะสำหรับสาว ๆ เป็นอย่างยิ่ง

 

2. Crepes Suzette จากร้าน Love to eat Homemade Ice Cream (เลิฟ ทู อีท โฮมเมดไอศกรีม) แผ่นแป้งเครปเนื้อนุ่มบางเบาที่ผลิตแบบพิถีพิถันสไตล์โฮมเมดราดด้วยซอสส้มสูตรลับเฉพาะตัวของร้าน Love to eat เมื่อทานเครปควบคู่กับไอศครีมวานิลาพร้อมด้วยผลไม้เบอร์รี่ต่าง ๆ ที่ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม ที่ยกกล้องขึ้นมาเก็บภาพสวย ๆ จนเป็นเมนูที่โปรดปรานสำหรับคนที่ชอบขนมรสเปรี้ยวและหวาน

 

3. Mochi Icecream จากร้าน Kanemochi Icecream (คาเนะโมจิ  ไอศครีม) โมจิสอดไส้ไอศครีมต้นตำรับแบบโฮมเมค เนื้อแป้งที่เหนียวนุ่มด้วยสูตรพิเศษจากต้นตำรับของญี่ปุ่นจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกับไอศครีม ละมุนละไมด้วยรสชาติและความความอร่อย ที่รังสรรค์จนได้รสชาติที่หลากหลาย อาทิ รสชาไทย, รสเผือก มีให้เลือกกันอย่างจุใจทั้งหมด 17 รสชาติ แวะมาถ่ายรูปและกินไอศครีมโมจิให้หายคลายร้อน

 

4. D.I.Y. Pancake จากร้าน Hungry Bear (ฮังกรี แบร์) แพนเค้กบัตเตอร์มิลค์เนื้อนุ่ม 5 ชิ้นพร้อมด้วย Topping ทั้งหมด 7 อย่าง สร้างความสนุกสนานให้ลูกค้าได้ mix and match ตามใจชอบได้เลยค่ะ ด้วย Topping ที่หลากหลาย อย่าง สตอเบอรี่สด กล้วย คุกกี้ โฮมเมตซอสทั้งชอคโกแลตและสตอเบอรี่ เฟรชครีมกลิ่นเมเปิ้ลไซรับ และ ครัมเบิ้ลกรุบกรอบสูตรลับของทางร้านพร้อมเพลินเพลินไปกับบรรยากาศอบอุ่นของบ้านคุณหมี

 

5. Jaiyen Shabu จากร้าน Jaiyen Café (ใจเย็นคาเฟ่) ไอศครีมไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีจากลูกค้า ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องลองคือ Jaiyen Shabu ที่สามารถเลือกรสชาติของไอศครีมได้ถึง 8 รสชาติ ทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานเมื่อได้รับไอศครีมที่ทางร้านเสิร์ฟให้จนอดใจไม่ไหวที่จะต้อง Selfie คู่กับเมนูนี้พร้อมเพลิดเพลินกับเพื่อน ๆ ที่มานั่งเป็นกลุ่มปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่อยากจะมาชิลล์เอ้าท์ในร้านไอศครีม

 

ขอเชิญแวะลิ้มลองรสชาติความพิเศษของเมนูต่าง ๆ และถ่ายภาพอัพขึ้นโซเซียล ได้ที่ร้านเหล่านี้ในโซน Cocoon ชั้น 3 และ โซน Dream Forest ชั้น 4 และ 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2610-8000

Back to top button