TFEX มอบรางวัล 5 บริษัทงาน “TFEX Best Award” ประจำปี 66

TFEX มอบรางวัลแก่ MTSGF, PI, KGI, YUANTA และ KTX ในงาน “TFEX Best Award” ประจำปี 66 เพื่อประกาศเกียรติคุณต่อการดำเนินงานที่โดดเด่นในด้านต่างๆ และส่งเสริมการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ในประเทศไทย


นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX ประกาศผลรางวัล “TFEX Best Award 2023” เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บริษัทสมาชิกที่มีการดำเนินงานโดดเด่นในด้านต่างๆ ซึ่งความร่วมมือและแรงสนับสนุนของบริษัทสมาชิกนั้นถือว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ในประเทศไทย

โดยแบ่งเป็นรางวัล TFEX Best Award of Honor” ถือเป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับบริษัทที่ครองอันดับหนึ่งในด้านเดียวกันต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป และรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี (Best of 2023) ในด้านต่างๆ ครอบคลุมทั้งด้านการให้บริการซื้อขาย, การขยายฐานลูกค้าบุคคล, ด้านการซื้อขายของบริษัทหลักทรัพย์ทั้งในภาพรวม, บัญชีของบริษัทสมาชิก (Proprietary Trading) รวมถึงด้านการดูแลสภาพคล่อง ทั้งนี้มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 5 ราย

ได้แก่ บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด หรือ MTSGF, บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ PI, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI, บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด YUANTA และ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด หรือ KTX

ขณะที่บริษัทสมาชิกที่ได้รับรางวัล “TFEX Best Award” ประจำปี 66 มีดังนี้ รางวัล “TFEX Best Award of Honor” เป็นรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จสำหรับบริษัทที่สามารถรักษาความยอดเยี่ยม และครองอันดับหนึ่งในด้านใดด้านหนึ่งต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ซึ่งในปีนี้มอบแก่ 3 บริษัท คือ

1.บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด หรือ MTSGF รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Market Maker Best Performance หรือด้านการทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 61-66

2.บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ PI รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Active Agent อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 63-66

3.บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Most Active House อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 64-66

ขณะที่รางวัล “Most Active House” ซึ่งมอบให้สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์รวมสูง โดยมอบให้บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ PI

รางวัล “Active Agent” สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์รวมสูงในส่วนลูกค้าบุคคลมอบให้ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด YUANTA

รางวัล “Popular Agent” สำหรับบริษัทสมาชิกที่สามารถขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ใน TFEX ได้โดดเด่น มอบแก่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด หรือ KTX

นอกจากนี้รางวัล “Active Prop-Trading” สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณธุรกรรมในส่วนของบัญชีเพื่อบริษัท (Proprietary Trading) สูง มอบให้ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI

Back to top button