BTS ร่วมงาน “Asia Pacific Rail 2024” โชว์นวัตกรรม “ขนส่งระบบราง”

BTS ร่วมงาน “Asia Pacific Rail 2024” พร้อมออกบูธโชว์นวัตกรรม “ขนส่งระบบราง” เริ่มวันที่ 29-30 พ.ค.นี้


บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ บริษัทฯ นำโดย นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ และนางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร ร่วมเปิดงาน Asia Pacific Rail 2024 โดยมี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงาน

โดย บริษัทฯ ได้ร่วมออกบูธแสดงนิทรรศการภายในงานเกี่ยวกับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ระยะทาง 68.25 กิโลเมตร เชื่อมโยง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และปทุมธานี, รถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร รถไฟฟ้าโมโนเรลสองสายแรกของประเทศไทย ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร และรถไฟฟ้ามหานคร, สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี รวมถึงส่วนต่อขยายสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี รวมระยะทาง 37.3 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) พร้อมด้วยโครงการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออกซึ่งภายในงานได้รวบรวมผู้นำในภาคธุรกิจขนส่งระบบรางทั่วทั้งภูมิภาค เข้าร่วมหารือแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ทิศทางระบบรางของเอเชียในอนาคต รวมถึงยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมระบบขนส่งทางราง และเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากหน่วยงานของภาครัฐบาล และเอกชน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ทั้งนี้ งาน Asia Pacific Rail 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีบางนา ทางออกที่ 1 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 – 617- 6000  Line official  @btsskytrain และ Facebook Page รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application THE SKYTRAINs

Back to top button