BCPG ปลูกฝังเยาวชนร่วมปกป้อง-ฟื้นฟู ความหลากหลายทางชีวภาพ

BCPG จัดกิจกรรม “Back to the sea ปล่อยน้องเต่ากลับทะเล” เพื่อปลูกฝังให้น้องๆ เยาวชนเห็นความสำคัญของการดูแล ปกป้อง ฟื้นฟู ระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ในโลกใต้ท้องทะเล


นางปรียดา วุฒิภักดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร และพี่ๆ อาสา บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG จัดกิจกรรม “Back to the sea ปล่อยน้องเต่ากลับทะเล” นำพาน้องๆ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 โรงเรียนพระพุทธบาท “พลานุกูลวิทยา” โรงเรียนในพื้นที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เข้าร่วมกิจกรรม

โดยนำน้องๆ ทำความรู้จักโลกใต้ทะเลที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล บางแสน ม.บูรพา จ.ชลบุรี และเรียนรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดของความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล โดยพี่ๆ บีซีพีจี และน้องๆ ได้ร่วมกันปล่อยน้องเต่ากลับทะเล ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังให้น้องๆ เยาวชนเห็นความสำคัญของการดูแล ปกป้อง ฟื้นฟู ระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ในโลกใต้ท้องทะเล ผ่านกระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมสันทนาการ ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจ และร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง

Back to top button