STA ปลื้ม! คว้าโล่เกียรติยศ “คนดี รักษ์โลก” ปี 67 ตอกย้ำ “Green Rubber Company”

STA เข้ารับโล่เกียรติยศ “คนดี รักษ์โลก” ประจำปี 67 จาก “คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา” ตอกย้ำการเป็น “Green Rubber Company”


นางสาวธัญญ์รวี ฐานนท์วรพงษ์ Corporate Communication and Reporting Manager บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA เป็นตัวแทนผู้บริหาร เข้ารับโล่เกียรติยศ “คนดี รักษ์โลก” ประจำปี 2567 โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีมอบโล่เกียรติยศ ในโอกาสที่บริษัทฯ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เพื่อเชิดชูเกียรติองค์กรที่มีหลักการและแนวปฏิบัติที่ดีในการขับเคลื่อนและตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ณ อาคารรัฐสภา

โดยบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การเป็น “Green Rubber Company” หรือ “องค์กรแห่งยางสีเขียว” ผ่านกลยุทธ์ 4 Green ได้แก่ 1) บริษัทสีเขียว (Green Company) 2) กระบวนการผลิตสีเขียว (Green Process) 3) การสรรหาวัตถุดิบสีเขียว (Green Procurement) และ 4) ผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Products) ของบริษัทฯ ที่ใส่ใจในกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยครอบคลุมตั้งแต่การปลูกยางพารา การผลิตผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติ ตลอดจนการผลิตถุงมือยางและบริการด้านอื่นๆ ที่มีบทบาทต่อการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานด้าน ESG ของบริษัทฯ ในทุกมิติ

อีกทั้งบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการตรวจสอบย้อนกลับแหล่งที่มาของผลผลิตยางพาราที่ต้องไม่อยู่ในพื้นที่ตัดไม้ทำลายป่าและบุกรุกป่าสงวนตามกฎหมาย EUDR ที่จะมีผลบังคับใช้ภายในสิ้นปี 2567

Back to top button