AirAsia MOVE ชูแพ็กเกจ “Asean Explorer Pass” รับเทรนด์เดินทางช่วงโลว์ซีซั่นพุ่ง 17%

AirAsia MOVE เผยกรุงเทพฯ ติดท็อป 3 จุดหมายยอดฮิต พร้อมดันแพ็กเกจ “Asean Explorer Pass” รับเทรนด์นักท่องเที่ยวเดินทางช่วงโลว์ซีซั่นเพิ่มขึ้น 17.33%


AirAsia MOVE แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเครือ Capital A Berhad ได้เปิดรายชื่อจุดหมายปลายทางยอดนิยมในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่นับเป็น 3 จังหวัด ที่มีการแลกเที่ยวบินจาก Asean Explorer Pass มากที่สุด ส่วนกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะท่าอากาศยานดอนเมือง ขึ้นเป็นอันดับ 1 ท่าอากาศยานที่มียอดการแลกเที่ยวบินเพื่อเดินทางมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม 3 อันดับแรก ที่มีการแลกเที่ยวบินสูงสุด คือ ดอนเมืองไป กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงจากดอนเมืองไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ และอินโดนีเซียมาดอนเมือง ซึ่งจากการแลกเที่ยวบินดังกล่าว แสดงให้เห็นว่านักเดินทางเริ่มมองหาที่เที่ยวใหม่ๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายในภูมิภาคทำให้เมืองรองที่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่าง จังหวัดพิษณุโลก ติดโผ 5 อันดับที่ได้รับความนิยมในบรรดานักท่องเที่ยวมากขึ้น

สำหรับประเทศไทย จังหวัดที่มีนักเดินทางต่างชาติแลกสิทธิ์เที่ยวบินโดยใช้ Asean Explorer Pass เพิ่มขึ้น 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, เชียงใหม่, พิษณุโลก และกระบี่ ขณะที่แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน Asean Explorer Pass นี้ ทำให้การเดินทางไปยังเมืองรองและเมืองเล็กสะดวกสบายและไร้รอยต่อส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย

ทั้งนี้ AirAsia MOVE ยังได้เปิดเทรนด์การท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีจำนวนนักเดินทางที่เลือกเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่นสูงขึ้นถึง 17.33% และนิยมจัดทริปสั้น 3-4 วัน คิดเป็น 37.44% ของยอดการแลกเที่ยวบินตามลำดับ ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนจากชีวิตประจำวันชั่วคราว แต่ยังคงมองหาความคุ้มค่าในงบจำกัด โดยนักท่องเที่ยวกว่า 21.48% แลกเที่ยวบินล่วงหน้า 14-30 วันก่อนเดินทาง แสดงให้เห็นถึงเทรนด์การท่องเที่ยวที่เน้นความยืดหยุ่นและพร้อมออกเดินทางได้ทันที เพื่อให้นักท่องเที่ยวในอาเซียนได้เดินทางสะดวกสบายในราคาที่เข้าถึงได้

พร้อมกับร่วมสัมผัสกับความงดงามที่หลากหลายในภูมิภาค AirAsia MOVE จึงได้นำเสนอ Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน แพ็กเกจบินรายปีที่จะปลดล็อกการเดินทางระหว่างประเทศภายในภูมิภาคอาเซียน และเส้นทางภายในประเทศสำหรับผู้โดยสารต่างชาติให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเที่ยวบินได้ตามต้องการ พร้อมทั้งมีดีลที่พักและบริการอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถจัดทริปได้อย่างไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมออกเดินทางได้บ่อยยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา นายจิรพัชร พูลสุวรรณ ผู้ใช้บริการ Asean Explorer Pass กล่าวว่า ผมชอบที่ Asean Explorer Pass มีสิทธิให้ได้แลกที่นั่งเที่ยวบินในประเทศอาเซียนอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้สามารถเดินทางไปจังหวัดเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักได้ง่ายขึ้น เพียงแค่เดือนครึ่งที่ผ่านมา มีการเดินทางในอาเซียนไปแล้วหลายประเทศ ทั้งในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในราคาปกติ ซึ่งหากเดินทางแบบแกติต้องจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินถึง 21,000 บาท แต่ Asean Explorer Pass จ่ายไปแค่ 9,599.04 บาทเท่านั้น พร้อมกับสามารถออกเดินทางได้อย่างสบายใจและประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ทั้งนี้ผู้ที่สนใจ สามารถจอง Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน ได้แล้ววันนี้ ในราคา 9,599.04 บาท บนแอป AirAsia MOVE

Back to top button