DOD ผนึก “วว.-พรีซิชั่น เอ็กซ์” ยกระดับผลิตภัณฑ์เทคฯ ชีวภาพ-อาหาร

DOD ลงนามร่วม “วว.-พรีซิชั่น เอ็กซ์” ส่งเสริมศักยภาพห้องปฏิบัติการ โรงงานสารสกัด โรงงานนำทาง และโครงสร้างพื้นฐานระบบการผลิตยกระดับผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชีวภาพ-อาหาร การแพทย์และสุขภาพ จ่อผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์โพรไบโอติกเป็นผลิตภัณฑ์แรกสู่ตลาดสากล


นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือในการส่งเสริมการใช้ศักยภาพ ด้านห้องปฏิบัติการ โรงงานสารสกัด โรงงานนำทาง และโครงสร้างพื้นฐานระบบการผลิต ในการผลักดันผลงานวิจัยของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ให้เป็นสินค้าสู่ตลาดโลก รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการวิจัยและพัฒนา การบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม การสร้างและบริหารธุรกิจนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างความเชี่ยวชาญและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรให้แข่งขันได้ในเวทีสากล

โดยโครงการดังกล่าวผ่านการร่วมมือระกว่าบริษัท ร่วมกับ วว. และ บริษัท พรีซิชั่น เอ็กซ์ จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีอาหาร ด้านการแพทย์และสุขภาพ ไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์

ทั้งนี้จะเริ่มต้นในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์โพรไบโอติกเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภค พร้อมทั้งร่วมผลักดันให้เกิดการบูรณาการส่งเสริมศักยภาพ กระบวนการผลิต และการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการดำเนินธุรกิจ BCG ของไทย ให้มีความยั่งยืนและแข่งขันได้ในระดับโลกและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีอาหาร รวมถึงการแพทย์และสุขภาพ

ขณะที่ DOD มีจุดแข็งและความพร้อมด้านโรงงานการผลิตที่ทันสมัยและผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล พร้อมด้วยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร ซึ่งตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้วยสารสกัดจากธรรมชาติแบบ One Stop Service Solution ดังนั้น เชื่อว่าการร่วมมือทั้ง 3 ฝ่ายในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการ Strategic Partner ร่วมกันแล้วยังช่วยต่อยอดธุรกิจและผลักดันเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีอาหาร และการแพทย์และสุขภาพเพื่อยกระดับสินค้าบริการที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

Back to top button