VitalLife ชูนวัตกรรมญี่ปุ่น “FonesVisuas” ยกระดับตรวจสุขภาพ

ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ “VitalLife” เปิดตัวการทดสอบนวัตกรรม “FonesVisuas” ของบริษัท NEC จากญี่ปุ่น เพื่อปฏิวัติการตรวจสุขภาพความเสี่ยงโรค


ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ VitalLife Scientific Wellness Center เปิดเผยว่า VitalLife นับเป็นบริษัทในเครือของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Newsweek ต่อเนื่อง 4 ปี 2564-2566 และบริษัท NEC Corporation (NEC; TSE: 6701) ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือข่ายและปัญญาประดิษฐ์จากประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศเปิดตัวการทดสอบ FonesVisuas ของ NEC ในประเทศไทย ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการทดสอบเลือดนด้วยนวัตกรรมดังกล่าวเฉพาะในญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ได้นำมาเปิดตัวในระดับนานาชาติที่ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ VitalLife เรียบร้อยแล้ว

โดยจากข้อมูลของ องค์การอนามัยโลก (WHO) พบการเพิ่มขึ้นของโรคที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตและภาวะสมองเสื่อมทั่วโลก ตอกย้ำถึงความจำเป็นในการวินิจฉัยเชิงคาดการณ์ขั้นสูง ขณะเดียวกันข้อมูลของ OECD iLibrary ระบุว่าโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตลำดับต้นทั่วโลก ซึ่งยิ่งส่งเสริมความเร่งด่วนในการจัดการสุขภาพเชิงรุกกว่า 20 ปีที่ VitalLife ได้บุกเบิกการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลโดยผสานงานวิจัยและเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทั้งนี้การเพิ่มการทดสอบ FonesVisuas นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญ โดยการวิเคราะห์โปรตีนที่เปลี่ยนแปลงทุกวันจากตัวอย่างเลือดเพียงเล็กน้อย ซึ่งการทดสอบนี้สามารถทำนายความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอาการ ภาวะสมองเสื่อม, หัวใจวาย, มะเร็งปอด และโรคไตเรื้อรังในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ขณะที่การริเริ่มการให้บริการทดสอบทางพันธุกรรมในปัจจุบันของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ VitalLife โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับผลการตรวจสุขภาพของคนไข้ในรูปแบบการตรวจเฉพาะบุคคลด้วยวิธีการแทรกแซงหรืออินเทอร์เวนชั่นในคนไข้แต่ละราย โดยการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตเฉพาะบุคคล VitalLife มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงของโรคและปรับปรุงสุขภาพชุมชนโดยรวม ส่วนในอนาคต NEC วางแผนที่จะขยายการให้บริการการทดสอบ FonesVisuas ในระดับสากลโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพทั่วโลก

Back to top button