TOP ปลื้มคว้าดัชนี “FTSE4Good Index Series” สะท้อนความยั่งยืนระดับโลก

TOP ได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series” อยู่ในกลุ่ม “FTSE4Good Emerging Index” และ “FTSE4Good ASEAN 5 Index” สะท้อนความเป็นเลิศดำเนินธุรกิจตามหลักการความยั่งยืนระดับโลก


บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good Index Series” โดยได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่ม “FTSE4Good Emerging Index” และ “FTSE4Good ASEAN 5 Index”

ทั้งนี้ “FTSE4Good Index Series” ถือเป็นดัชนีประเมินศักยภาพการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่จัดทำโดย FTSE Russell ประเทศอังกฤษ เพื่อใช้วัดประสิทธิภาพของบริษัทที่ปฏิบัติตามหลักการของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยพิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Governance: ESG) ซึ่งดัชนี FTSE4Good Index Series ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ให้ความสำคัญด้าน ESG

ขณะที่ การได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในดัชนี FTSE4Good Index Series เป็นการยืนยันและแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจตามหลักการความยั่งยืน และเป็นการส่งเสริมให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือในสายตาของนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในตลาดโลก นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้บริษัทปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

Back to top button