STGT คว้าเกรด A มาตรฐานระดับสากล “amfori BSCI”

STGT โชว์ผลงานเด่น คว้าเกรด A มาตรฐานระดับสากลจาก amfori BSCI อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมถุงมือยางอย่างยั่งยืนในระดับสากล


บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เปิดเผยว่า บริษัทในสาขาหาดใหญ่ และสาขาสะเดา พี.เอส. ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน amfori BSCI (Business Social Compliance Initiative) ระดับเกรด A ซึ่งสาขาหาดใหญ่ได้รับมาตรฐานเกรด A ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และ สาขาสะเดา พี.เอส. ได้รับมาตรฐานเกรด A ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

โดยมาตรฐาน amfori BSCI เป็นมาตรฐานการประเมินระดับสากลที่จัดตั้งขึ้นโดยสมาคมการค้าต่างประเทศ (Foreign Trade Association หรือ FTA) ประกอบด้วยสมาชิกองค์กรชั้นนำที่เข้าร่วมมากกว่า 1,500 แห่งทั่วโลก ซึ่งมาตรฐาน amfori BSCI มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนและความรับผิดชอบทางสังคมในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก มุ่งเน้นให้บริษัทสามารถขับเคลื่อนความยั่งยืน ผ่านหลักจรรยาบรรณของ amfori BSCI (code of conduct amfori BSCI) อาทิเช่น การจ่ายค่าตอบแทนที่เป็นธรรม ไม่มีการใช้แรงงานเด็ก การมีส่วนร่วมและการคุ้มครองสิทธิของแรงงาน อาชีวอนามัยและความปลอดภัย การรักษาสิ่งแวดล้อม การปฏิบัติทางธุรกิจที่มีจริยธรรม เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันเรื่องสิทธิมนุษยชน หรือ Human Rights ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญและมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจต่างๆ เป็นอย่างมาก รวมไปถึงอุตสาหกรรมถุงมือยางเช่นกัน ซึ่งบริษัทศรีตรังโกลฟส์ฯ ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน amfori BSCI  แล้วทั้งหมด 5 โรงงาน โดยทุกโรงงานอยู่ในระดับเกรด A อย่างต่อเนื่อง และอีก 1 โรงงานเปิดใหม่อยู่ในระหว่างการขอรับรอง ทั้งนี้หากพิจารณาผลการประเมินกับบริษัทถุงมือยางรายใหญ่ในระดับสากล และจากการประเมินที่บริษัทได้รับเกรด A อย่างต่อเนื่องในทุกโรงงานนั้น ถือได้ว่าบริษัทศรีตรังโกลฟส์ฯ เป็นผู้นำองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน (Human Rights) ในกลุ่มอุตสาหกรรมถุงมือยางระดับโลกก็ว่าได้

นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ STGT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางไนไตรล์อันดับหนึ่งของประเทศไทยและรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่บริษัทศรีตรังโกลฟส์ฯ สามารถทำผลงานด้านความยั่งยืนได้อย่างโดดเด่น และได้สอดคล้องกับกลยุทธ์ 8 Best ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

โดย 1 ในกลยุทธ์นั้น คือ การมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน (Best Sustainability) ซึ่งตั้งอยู่บนแนวคิด “Clean World Clean Gloves” (CWCG) ที่ให้ความสำคัญกับทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น มิติด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) ดังนั้น การที่เราได้รับเกรด A ของมาตรฐาน BSCI มาอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จด้านสิทธิมนุษยชน (Human Rights) การบริหารจัดการองค์กร การดูแลพนักงาน การให้คุณค่าของการส่งเสริมความหลากหลายของพนักงานภายในองค์กร การพัฒนาด้านสังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนการบริหารงานด้วยหลักบรรษัทภิบาล

ทั้งนี้ บริษัทศรีตรังโกลฟส์ฯ ปัจจุบันเรามีพนักงานมากกว่า 9,300 คน มีบริษัทที่ตั้งอยู่ทั้งในไทยและต่างประเทศ และมีลูกค้ามากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทุกโรงงานจะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล สามารถตรวจสอบได้ และจากผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่ผ่านมาถือได้ว่าเราเป็นผู้นำด้านธุรกิจถุงมือยางที่ยั่งยืนในระดับโลก (The World’s leading sustainable gloves company) ทำให้ศรีตรังโกลฟส์ฯ จะต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาทุกความเป็นไปได้ ทั้งภายในและภายนอก อาทิเช่น การพัฒนาศักยภาพของพนักงานอยู่เสมอ การคิดค้นนวัตกรรม การนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส พร้อมคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งยังมุ่งส่งเสริมผลักดันอุตสาหกรรมถุงมือยางไทยสู่ความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับโลกตลอดไป

Back to top button