TIDLOR ชูระบบ Areegator-Heygoody สอดรับ InsurTech Platform ขยายธุรกิจนายหน้าประกัน

TIDLOR ชูระบบแพลตฟอร์ม Areegator-heygoody สอดรับ InsurTech Platform ขับเคลื่อนเทคโนโลยีและขยายธุรกิจนายหน้าประกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต


บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ผู้ให้บริการสินเชื่อและให้บริการนายหน้าประกันวินาศภัย นายหน้าประกันชีวิต ระบุว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯมุ่งมั่นตั้งใจดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสทางการเงินให้ประชาชน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือผู้มีรายได้น้อย ซึ่งอาจไม่สามารถเข้าถึงบริการจากสถาบันการเงินทั่วไปได้ (Underbanked) ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทสินเชื่อทะเบียนรถทุกประเภท ที่ปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้าง  มากกว่า 100,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ TIDLOR ยังมีอีกธุรกิจสำคัญคือธุรกิจนายหน้าประกัน (Insurance Broker) ที่มีเจตนาในการดำเนินธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความคุ้มครองด้านประกันภัยได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาสามารถสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และใช้ระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ก็สามารถก้าวขึ้นเป็นนายหน้าประกันภัยอันดับ 2 ของประเทศได้ โดยในปี 2566 มีเบี้ยประกันวินาศภัยรับรวมมากกว่า 8,700 ล้านบาท ขณะที่มีฐานลูกค้าปัจจุบันที่ถือกรมธรรม์อยู่มากกว่า 1.2 ล้านฉบับ

สำหรับธุรกิจนายหน้าประกันภัยของ TIDLOR มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2559 ด้วยเจตนาในการช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและซื้อประกันภัยได้สะดวกขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีธุรกิจนายหน้าประกันในรูปแบบ Face to Face ภายใต้แบรนด์ “ประกันติดโล่” (ชื่อเดิมคือประกันติดล้อ) โดยปัจจุบันถือเป็นนายหน้าประกันเบอร์ 1 ในรูปแบบ Face to Face จากการมีนายหน้าประกันภัยมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ และมีใบอนุญาตถูกต้องมากกว่า 5,000 คน พร้อมให้คำปรึกษาและเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ครอบคลุมทั้ง รถ คน บ้าน จากบริษัทประกันภัยพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 15 แห่ง ให้บริการผ่านสาขาเงินติดล้อมากกว่า 1,700 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากจุดแข็งด้านนายหน้าประกันในรูปแบบ Face to Face แล้ว ความสำเร็จด้านธุรกิจนายหน้าประกันภัยของ TIDLOR ยังเกิดจากการสร้าง พัฒนา และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านนายหน้าประกันภัย (InsurTech Platform) ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ดังนี้

1.อารีเกเตอร์ (Areegator) แพลตฟอร์มเสนอขายประกันออนไลน์ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนให้สมาชิก สามารถเข้าถึงระบบบริหารงานขายประกันที่หลากหลาย ครอบคลุม พร้อมเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงประกันด้วยทางเลือกที่ให้ลูกค้าสามารถผ่อนเบี้ยประกันด้วยเงินสด ไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งสมาชิกไม่ต้องสำรองเงินของตัวเอง และไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถขายผลิตภัณฑ์ประกันที่หลากหลาย แต่ยังขยายโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับสมาชิกสามารถแนะนำสินเชื่อทะเบียนรถภายใต้แบรนด์เงินติดล้อให้กับลูกค้าอีกด้วย โดยปัจจุบันอารีเกเตอร์มีสมาชิกมากกว่า 9,000 ราย

2.เฮ้กู๊ดดี้ (heygoody) แพลตฟอร์มนายหน้าประกันดิจิทัล ที่สร้างขึ้นเพื่อกลุ่มลูกค้าประกันรายย่อยที่ต้องการเปรียบเทียบและเลือกซื้อประกันด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ มีบริการครอบคลุมทั้ง ประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้าน และประกันอื่นๆ โดยมุ่งเน้นที่ความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว และยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ถูกรบกวนความเป็นส่วนตัว ซึ่งลูกค้าสามารถเปรียบเทียบเบี้ยและเงื่อนไขการรับประกันจากบริษัทประกันภัยพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 15 แห่ง อีกด้วย

ทั้งนี้ ความแข็งแกร่งของ บมจ.เงินติดล้อ หรือ TIDLOR คือการดำเนินธุรกิจสินเชื่อควบคู่ไปกับธุรกิจนายหน้าประกัน และ

ยังใช้ความเชี่ยวชาญด้านงานขายประกันในรูปแบบ Face to Face นำมาผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีด้านนายหน้าประกัน (InsurTech Platform) เพื่อใช้เชื่อมโยงช่องว่างและความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ เข้าด้วยกันรอบด้านอย่างลงตัว เปรียบเหมือนการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างระบบนิเวศด้านนายหน้าประกัน (Insurance Ecosystem) ในการขับเคลื่อนและขยายธุรกิจนายหน้าประกัน สร้างความแข็งแกร่งให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต สำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ TIDLOR ได้ที่เว็บไซต์ www.tidlorinvestor.com

Back to top button