CPF ลุยโครงการ “ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือ

CPF เดินหน้าโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ผนึกกำลังร่วมกับเครือซีพี ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือ หวังบรรเทาความเดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นอีกครั้งที่ทำให้เห็นธารน้ำใจของคนไทยและหลายๆ หน่วยงานต่างหลั่งไหลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ในการเดินหน้า โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ผนึกกำลังร่วมกับบริษัทในเครือซีพี ได้แก่ ซีพีออลล์, ซีพี แอ็กซ์ตร้า แม็คโคร โลตัส, ข้าวตราฉัตร, ซีพีแรม, เจียไต๋ และทรู คอร์ปอเรชั่น ระดมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ 7 ครั้ง ใน 6 จังหวัด ส่งอาหารและสิ่งของที่จำเป็นถึงมือพี่น้องประชาชน รวมถึงเกษตรกร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ล่าสุด จิตอาสา ซีพีเอฟ ส่งมอบอาหารเป็ดไข่ จำนวน 330 ถุง ให้แก่ นายอำเภอภูกามยาว และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ดไข่ นอกจากนี้ จิตอาสา กลุ่มธุรกิจห้าดาว ภาคเหนือ ยังมอบผลิตภัณฑ์เมนูห้าดาว เพื่อช่วยเหลือคู่ค้าธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยครั้งนี้ ตลอดจนช่วยทำความสะอาดร้านค้าที่ได้รับเสียหาย ซ่อมแซ่มอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้าน บริเวณชุมชนมหาโพธิ์และศรีชุม อ.เมือง จ.แพร่

นายภูริทัศน์ พอใจ พนักงานจิตอาสา CPF กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ นับว่ารุนแรงและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะลงพื้นที่ได้เห็นถึงความยากลำบากของผู้ประสบภัย บางจุดน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร เกือบถึงชั้นสองของบ้าน จำเป็นต้องใช้เรือในการเดินทาง บางหลังมีผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพัง เพื่อนบ้านต้องช่วยดูแล หาอาหารประทังชีวิตในแต่ละมื้อ

โดยในช่วงยากลำบากของชาวบ้านหลายๆ ครัวเรือน แต่สิ่งที่ไม่เคยขาดคือ การแบ่งปัน ตลอดเส้นทางความช่วยเหลือ รอยยิ้มที่ได้พบเห็น สร้างพลังบวกแก่เหล่าจิตอาสาเป็นอย่างมาก การพบปะพูดคุย เป็นการส่งกำลังใจให้แก่กัน รวมถึงน้ำใจของจิตอาสาแต่ละหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมมือร่วมใจลงพื้นที่ สนับสนุนข้อมูล ที่พักพิง รวมถึงอาหารให้เข้าถึงผู้ที่เดือดร้อนให้ครอบคลุมมากที่สุด

ความช่วยเหลือของเครือซีพีและซีพีเอฟ ถูกส่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่จังหวัดสุโขทัย มอบเนื้อหมูสดและไข่ไก่สด แก่ศูนย์ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำไปประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สุชาติ ทีคะสุข เป็นผู้รับมอบ ขณะเดียวกัน ยังนำหมูบดและไข่ไก่ เสริมทัพโรงครัวมูลนิธิเพชรเกษม วัดคลองกระโจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

สำหรับ จังหวัดน่าน ซีพีเอฟมอบวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร ส่วนบริษัทในเครือซีพี ได้นำข้าวตราฉัตร อาหารพร้อมรับประทาน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งรถโมบายสัญญาณทรู 5 จี เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองน่าน อำเภอภูเพียง อำเภอท่าวังผา และอำเภอเวียงสา ก่อนหน้านี้ จิตอาสายังลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมมอบอาหารสด สนับสนุนโรงครัวพระราชทาน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมถึงนำข้าวสารและน้ำดื่ม แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งมอบแก่ผู้แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองดอกคำใต้จังหวัดพะเยา

นอกจากนี้ บริษัทดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยจิตอาสาซีพีเอฟระดมสรรพกำลังกับบริษัทในเครือซีพี ร่วมกับหลายภาคส่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้เข้าถึงอาหารและของใช้ที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

Back to top button