บี.กริม ฟาร์มา ตั้ง “ไอ เคน ฟาร์มา” ลุยขายยา สปป.ลาว ดีเดย์ต้นปี 68

บี.กริม ฟาร์มา ตั้ง “ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว)” ขยายธุรกิจจำหน่ายยาและอาหารเสริมใน สปป.ลาว ส่งเสริมการเข้าถึงยา และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ


บี.กริม ฟาร์มา ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ประกอบด้วยธุรกิจด้านพลังงาน ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และธุรกิจด้านอุตสาหกรรม โดย บี.กริม ฟาร์มา ได้ทำพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัท ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายยา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศลาว

โดยครอบคลุมหลากหลายกลุ่มโรค อาทิ 1. กลุ่มยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด 2. กลุ่มยารักษาโรคระบบประสาทและจิตเวช 3. กลุ่มยารักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ และผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับความต้องการยารักษาโรคที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศลาว ซึ่งบริษัท ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) จำกัด จะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา ภายในประเทศลาวตั้งแต่ต้นปี 2568 เป็นต้นไป

ด้าน นายกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา กล่าวว่า บี.กริม ฟาร์มา มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) เพื่อจัดจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลสุขภาพในประเทศลาว เนื่องจาก ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) มีความพร้อมในด้านเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา เป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้แก่บริษัทยูนีซันในอดีต

นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจในประเทศลาว ที่ปัจจุบันมีความต้องการยารักษาโรคที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และด้วยผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากบุคลากรทางการแพทย์มาอย่างยาวนาน ทำให้มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์และร้านขายยา ซึ่งจะช่วยให้ บี.กริม ฟาร์มา บรรลุเป้าหมายที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงยาและผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลสุขภาพ เพื่อช่วยรักษาโรคและดูแลผู้คนในสังคมให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นอกจากผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มโรคแล้ว บี.กริม ฟาร์มา ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เวชสำอาง และเครื่องมือแพทย์ สำหรับรองรับทุกความต้องการที่หลากหลายด้านสุขภาพ โดยโรงงานผลิตและค้นคว้าวิจัยยาของ บี.กริม ฟาร์มา ยังได้รับการรับรองทั้งในด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล อาทิ PIC/S GMP, ISO 9001:2015 เป็นต้น เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพสูงสุดในทุกขั้นตอนการผลิต จนถึงมือผู้บริโภค

ขณะที่ นายเคนทาโร่ อิมาโมโตะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บี.กริม ฟาร์มา ในการขยายธุรกิจในประเทศลาว โดยจะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจในประเทศลาวมาช่วยสนับสนุนเป้าหมายของบี.กริม ฟาร์มา ที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงยาที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วยและช่วยให้ผู้ป่วยมีสุขภาพที่ดีขึ้น เราจะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต และประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายไปพร้อมกัน

สำหรับ บี.กริม ฟาร์มา ในฐานะผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย จะมุ่งมั่นในการพัฒนายารักษาโรคและผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมมองหาโอกาสในการขยายความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศไทย เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในสังคม ด้วยผลิตภัณฑ์ยารักษาโรคและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของ บี.กริม ฟาร์มา ต่อไป

Back to top button