LTS ร่วมเปิดตัว “NVIDIA H200” เครื่องแรกในเอเชีย

LTS ร่วมเปิดตัว “NVIDIA H200” เครื่องแรกในเอเชีย ยกระดับการพัฒนาครั้งสำคัญ วงการปัญญาประดิษฐ์


นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS และนายกิตติพงษ์ วิมลโนช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท สยามเอไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ SIAM AI ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับ SIAM AI เปิดตัว NVIDIA H200 เครื่องแรกในเอเชีย ในงานแถลงข่าวความร่วมมือด้านการศึกษา งานวิจัย และนวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์

พร้อมทดสอบ NVIDIA H200 เครื่องแรกในเอเชียร่วมกับมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) ภายใต้สังกัดสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อศึกษาและทดสอบเซิร์ฟเวอร์ NVIDIA H200 เครื่องแรกในเอเชีย จะถูกนำมาใช้สำหรับการประมวลผล AI ในประเทศไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนา AI ของประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ LTS ที่ต้องการนำบริษัทมุ่งสู่ธุรกิจด้านเทคโนโลยี IT Solutions ซึ่งเป็น Mega trend  ที่สำคัญในปัจจุบันและรองรับอนาคตก้าวสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของวงการปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ทั้งนี้ SIAM AI เป็นพันธมิตร NVIDIA Cloud Partner (NCP) รายเดียวของประเทศซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติไทย ซึ่งความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการกำหนดอนาคตทางเทคโนโลยีของประเทศไทย โดยใช้ประโยชน์จากโซลูชั่น AI ล้ำสมัยของ NVIDIA เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโต

Back to top button